Lý Hùng cô đơn, Việt Trinh nhớ kỷ niệm về đôi guốc

Nhiều năm qua, diễn viên nổi tiếng Lý Hùng vẫn lẻ bóng đón những cái Tết bên người thân. Còn bà mẹ đơn thân Việt Trinh có những điều kiêng kỵ trong ngày Tết.

Nhiều năm qua, diễn viên nổi tiếng Lý Hùng vẫn lẻ bóng đón những cái Tết bên người thân. Còn bà mẹ đơn thân Việt Trinh có những điều kiêng kỵ trong ngày Tết.

Lý Hùng vẫn cô đơn đón Tết cùng người thân

Mỗi dịp Tết đến, anh có hạn chế những show diễn?

- Những ngày Tết không phải Lý Hùng mà những nghệ sĩ có tên tuổi đều rất bận rộn vì phim cuối năm chưa kết thúc, chương trình hát sự kiện, kịch… rất nhiều. Riêng Lý Hùng thì có lẽ cuối năm mình cũng phải chọn lọc lại, cái gì nên làm và cái gì không nên làm.

Có những ngày Tết Lý Hùng chia sẻ có thể các bạn không tin đâu, 30 Tết đã đi hát rồi. Gia đình Lý Hùng có một điều đặc biệt là giao thừa phải có mặt ở nhà trước 12 giờ. Lý Hùng nhận show mà hát cho Đài TH đi vòng vòng ở Sài Gòn, đi Bình Dương hoặc Long An để kịp giờ về, còn xa quá không nhận.

Đến ngày hôm nay Lý Hùng rất hạnh phúc vì mỗi dịp Tết có cơ hội được mang niềm vui đến cho khán giả, đi hát ở những công viên, những chương trình cho khán giả đôi lúc mình cảm thấy hơi chạnh lòng vì cực quá. Nhưng khi gặp cả nghìn khán giả họ đi đến những khu du lịch chơi xem mình lại cảm thấy rất vui, vì mình đem lại niềm vui cho họ. Nói chung công việc đã giúp cho mình quên đi nỗi buồn, tạo niềm vui và sức sống trong công việc.

Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương
Lý Hùng - Việt Trinh.

Kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất với anh trong ngày Tết?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất là có một lần Tết mà Lý Hùng phải xa nhà. 30 Tết rồi vẫn phải ra Đà Nẵng cho kịp sang mùng 1 Tết hát. Đêm đó Lý Hùng ăn Tết đón giao thừa tại Đà Nẵng, từ mùng 1 Tết hát cho tới mùng 10 Tết, một ngày ba suất. Sau dịp ăn Tết đáng nhớ đó Lý Hùng tự nhủ kỳ sau không bao giờ mình làm như vậy.

Việt Trinh: Nhớ mãi đôi guốc khi 7 tuổi được mẹ mua ngày Tết

Tết khi còn bé với chị có kỷ niệm gì đáng nhớ?

- Tôi vẫn nhớ khi mình 7 tuổi mẹ từ Bình Phước về thành phố lần đầu tiên trong đời Tết tôi được mẹ mua cho đôi guốc có in hình cô Bạch Tuyết. Trời ơi mê mẩn luôn! Mẹ bảo mùng 1 Tết mới được mang guốc mới nhưng tôi không chịu nổi nên ngày 27 Tết hôm đó trời mua lất phất. Mẹ đi chợ chưa về, anh trai ngồi học, tôi lén lấy bộ quần áo mới ra mang đôi guốc mẹ mua đứng trước cổng ý muốn khoe mấy đứa hàng xóm mình có đồ mới.

Tôi cứ đứng hoài mà người lớn đi qua đâu có để ý. Sau một hồi có một đám con nít đi nấu bánh tét, bánh chưng ở nhà ai mới đi về. Lúc đó vận dụng cơ hội duy nhất để khoe có đôi guốc mới. Tôi suy nghĩ một hồi rồi cầm đôi guốc lên giả bộ để tụi nó đi ngang qua thấy. Nhưng bọn nó đi ngang cũng chẳng thèm để ý mình, đứa đi trước đứa đi sau lo giỡn. Tôi chạy theo định kêu "ê" và kiếm chuyện cho tui nó thấy mình có đồ mới nhưng ai dè ngã cái phịch một cái.

Trời ơi từ trên xuống dưới quần áo bị dơ hết. Cuối cùng tụi nó quay lại cười quá trời, chọc quê mà chả ai biết mình có đồ mới. Tôi vào nhà bị anh trai la quá trời la. Mẹ đi chợ về cũng la quá trời. Đó là kỷ niệm đáng nhớ. Cho nên sau này dịp Tết tôi hay tổ chức những chương trình xuân cho trẻ em vùng sâu vùng xa vì mình rút kinh nghiệm từ mình ra khi tết đến nhà mình nghèo khó quá, được một món quà nào đó mình quý, trân trọng.

Bạn có tin không? nhiều bé được tặng nón đội nón liền, có ba lô đeo ba lô đi học liền, có quần áo mới mặc vào liền tại chỗ. Trẻ ở thành phố quá đầy đủ cho nên đối với trẻ thành phố, viên kẹo ngậm không quý lắm nhưng về vùng sâu vùng xa, nhất là tới những nơi có trẻ em dân tộc, có viên kẹo cầm là thòm thèm liền, xin ăn liền, ba mẹ không cho vẫn ăn.

Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương
Diễn viên Việt Trinh.

Tết đến chị thích ăn món gì?

- Gia đình Trinh vẫn giữ truyền thống. Ngày xưa mẹ còn sống thì hay làm thịt kho tàu kiểu miền Nam, rồi dưa giá cuốn với bánh tráng ăn. Bây giờ mẹ mất rồi. Mỗi năm mấy anh chị em cũng tụ tập với nhau cũng nấu một nồi thịt kho tàu với trứng, rồi dưa giá củ kiệu, cúng mẹ rồi mấy anh em ngồi quây quần ăn với nhau. Tết năm nào cũng vậy, nó thành một thói quen, không có không được. Có những năm tôi ăn chay thì lại ăn những món khác nhưng vẫn nấu, cúng mẹ với ông bà.

Chị có kiêng kỵ điều gì trong dịp tết không?

- Kiêng kỵ đầu tiên là tôi không bao giờ muốn lớn tiếng với ai hay là ngược lại trong ngày mùng 1. Tôi cố gắng tránh đi những lời nói nặng với người khác, hoặc là có giận ai điều gì cũng cố gắng cho nó quá để cho một năm vui vẻ và ngược lại có những người họ khó chịu với mình, mình cũng cố gắng nói điều gì đó xin lỗi để họ nguôi giận đi. Còn nhiều người kỵ lì̀ xì trong năm mới, nhiều người kỵ mùng 1 không ra tiền nhưng tôi không kỵ những cái đó, cũng không kỵ mặc màu này kia, nói chung là thoải mái.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.