Lý Hùng tiết lộ ký ức chưa từng kể về NSƯT Chánh Tín

Tới viếng nghệ sĩ Chánh Tín, Lý Hùng đã xúc động khi đứng trước linh cữu nam diễn viên tài năng của điện ảnh Việt. Anh cũng chia sẻ nhiều câu chuyện chưa từng biết giữa anh và NSƯT Chánh Tín.

Tới viếng nghệ sĩ Chánh Tín, Lý Hùng đã xúc động khi đứng trước linh cữu nam diễn viên tài năng của điện ảnh Việt. Anh cũng chia sẻ nhiều câu chuyện chưa từng biết giữa anh và NSƯT Chánh Tín.

Lý Hùng là một trong những diễn viên nổi tiếng của Việt Nam thập niên 1990. Anh cùng với các diễn viên Diễm Hương, Việt Trinh, Diễm My, Y Phụng... từng làm mưa làm gió trên các bộ phim truyền hình thời đó. Lứa thế hệ diễn viên của anh vẫn luôn xem NSƯT Chánh Tín như một tiền bối đầy tài năng và luôn tạo điều kiện cho thế hệ sau vươn lên và thành công.

Lý Hùng đã cùng em gái Lý Hương tới viếng NSƯT Chánh Tín khi ông qua đời đột ngột. Anh đã khóc rất nhiều khi đứng trước linh cữu và chia sẻ nỗi đau mất mát cùng vợ của nghệ sĩ Chánh Tín khi nhớ về những thời gian gắn bó với đàn anh.

Lý Hùng tiết lộ ký ức chưa từng kể về NSƯT Chánh Tín-1

Lý Hùng không giấu được cảm xúc tiếc thương nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.


Nói về ký ức với nghệ sĩ Chánh Tín, Lý Hùng cho biết: "Tôi với chú có một mối thâm tình rất là lâu rồi, từ khi tôi mới 12 tuổi. Chú thân với bố mẹ tôi, thường hay đến nhà chơi. Khi đóng phim “Ván bài lật ngửa” với chú, dù tôi chỉ là một vai phụ nhưng được chú dìu dắt, hướng dẫn rất nhiều.

Tôi nhớ nhất một kỷ niệm khi đóng bộ phim “Ván bài lật ngửa: Trời xanh qua kẽ lá” ở Bến Tre. Khi đó, tôi đóng vai một cậu học sinh quăng lựu đạn ám sát Nguyễn Thành Luân (do chú Tín thủ vai). Sau khi đóng phân đoạn hỏi cung tôi xong, chú Tính lại vỗ vai, xoa đầu, nói rằng: “Cháu cố gắng nhé, gương mặt cháu rất điện ảnh và diễn xuất có chiều sâu”. Tôi rất mừng vì mình là con nít mà lại được chú động viên như vậy.

Hồi đó tôi mê đánh võ chứ không mê đóng phim vì mình là con nhà võ. Tôi mới nói với chú: “Cháu là con ba Lý Huỳnh, võ sư, đóng phim”. “Ủa vậy hả? Anh hai Lý Huỳnh là đàn anh của tôi” - chú nói. Tôi ở dưới đó đến 10 ngày, đều là chú chăm sóc tôi.

Sau đó tôi cũng tham gia với chú một vài bộ phim như: "Ngôi nhà oan khốc", "Lá sầu riêng"…Chú Tín là một tài tử điện ảnh, một thế hệ trước, một tấm gương để tôi học hỏi. Đi đâu người ta cũng nói chú Chánh Tín là một tài tử đẹp trai, hào hoa. Sau chú Chánh Tín, tôi may mắn cũng được khán giả cả nước công nhận là một tài tử chuyên đóng những vai nghĩa khí, có gương mặt khả ái. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được mọi người so sánh với chú Tín, và tôi cảm thấy bản thân phải học hỏi từ chú nhiều.

Chú Tín ra đi một cách đột ngột là một mất mát lớn của điện ảnh Việt. Không biết nói gì hơn, tôi cầu cho chú được siêu thoát".

Lý Hùng tiết lộ ký ức chưa từng kể về NSƯT Chánh Tín-2

Lý Hùng và em gái Lý Hương thắp hương viếng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Chia sẻ cảm xúc về tin dữ về nghệ sĩ Chánh Tín, Lý Hùng cho biết: "Điều này đến với tôi quá bất ngờ. Cách đây chưa đến 20 ngày, chú cháu còn đùa giỡn, chú còn chỉ cho tôi cách mua giày trên mạng, chú còn thân tình nhắc tôi phải giữ vóc dáng, phải luyện tập thể thao.

Hai chú cháu trong phim trường “Vang bóng một thời” còn vui vẻ đùa giỡn với nhau. Việc chú ra đi như thế này đối với tôi phải dùng từ ‘sốc’, sốc quá nặng vì nếu chú có bệnh thì không nói, nhưng chú lại là một người khỏe mạnh.

Chú và gia đình tôi cũng như tôi có một mối thâm tình sâu nặng. Chú như là một người cha, người thầy của tôi. Rất nhiều nghệ sĩ mất nhưng tôi chưa bao giờ khóc, tôi nói thật, vì đó là số phận mỗi người. Nhưng với chú Tín thì ngược lại, tôi rất thương chú Tín.

Kể lại kỷ niệm trong lần gặp nhau gần đây nhất với cố nghệ sĩ Chánh Tín, Lý Hùng cho hay: "Lần gần đây nhất chừng 20 ngày thôi. 20 ngày đó thực sự rất vui, chú cháu đùa giỡn với nhau, kể cho nhau từng kỉ niệm: “Mày còn nhớ ngày xưa chú chở mày đi ăn mỳ ở quận 5 không?” Tôi còn nói chú: “Chú lúc nào cũng che cái miệng vì sợ bụi” và cứ cười đùa.".

Lý Hùng thừa nhận anh học hỏi được rất nhiều từ nghệ sĩ Chánh Tín về nhân cách sống cũng như trong nghề nghiệp.

"Tôi học được nhiều lắm ở thế hệ của chú Chánh Tín, ba tôi, chú Thế Anh. Họ như những tượng đài. Ngoài tài năng ra, họ hòa đồng, không tự cao, rất bình dân, gần gũi khán giả và đặc biệt tâm huyết với nghề lắm. Đó là những đức tính mà tôi học hỏi được từ thế hệ đi trước.

Tôi thực sự rất trân trọng các chú. Đó là tấm gương để tôi học hỏi. Và tôi nghĩ là diễn viên thế hệ sau cũng nên học hỏi để khi mình đạt tới đỉnh cao nghệ thuật thì phải được khán giả tôn trọng, và mình cũng sẽ tôn trọng khán giả. 

Khi quay ở Bến Tre đấy, lúc đó tôi mười mấy tuổi, chưa có tên tuổi, lúc ăn cơm, dù chú là một ngôi sao lớn vẫn vô tư nói đùa, hòa đồng. Chú dạy tôi cách đóng phim. Thậm chí, ăn xong bữa cơm đó, tôi không nhớ nhưng ví dụ bữa cơm hết một triệu 5 người, mỗi người hai trăm, chú không cần ai bao hết. “Sống vậy nó hòa đồng, ta chơi theo kiểu Mỹ” – chú nói vậy. Cho đến hôm nay tôi vẫn còn nhớ. Chú sống với đức tính như vậy thật đáng cho thế hệ sau học hỏi".

Lý Hùng tiết lộ ký ức chưa từng kể về NSƯT Chánh Tín-3

Lý Hùng khóc khi trò chuyện cùng vợ của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Tới viếng tang lễ khá lâu, Lý Hùng dành nhiều thời gian cho vợ của nghệ sĩ Chánh Tín - ca sĩ Bích Trâm vì mối thâm tình giữa hai gia đình.

Chia sẻ về cảm nghĩ của mình về sự động viên của mình với người thân trong gia đình, Lý Hùng cho biết: "Cô Trâm hiền, rất chịu đựng, và là hậu phương vững chắc của chú Tín ngay từ thời chú mới nổi tiếng. Lý do tôi nói thế là vợ chồng cô chú thân với gia đình tôi, thường hay đến nhà tôi ăn cơm, từ hồi tôi còn rất nhỏ.

Tôi có động viên cô, bây giờ chú đi rồi, cô phải cố gắng lên. Tôi lỡ nói một câu: “Chú vui lắm, bây giờ không …” thì cô có khóc. Tôi chỉ muốn động viên cho cô vui thôi, chứ chú Tín lúc nào cũng mang niềm vui cho cô, cô Trâm đúng là thần tượng chú Tín, bây giờ còn hai người con. Tôi cũng chúc cho cô sức khỏe để vượt qua mất mát này".

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/nsut-chanh-tin-qua-loi-ke-cua-ly-hung-606526.html

NSƯT Chánh Tín

Lý Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.