Lý Nhã Kỳ làm đại gia kim cương: Sáng chỉ ăn bắp luộc, khoai lang

'Buổi sáng, tôi thường ăn đơn giản, gọn nhẹ như bắp luộc, bánh mì, khoai lang… vừa nghe thư ký và trợ lý thông báo thời gian biểu, lịch trình trong ngày', Lý Nhã Kỳ cho hay.

- Công việc của chị hiện thế nào?

Tôi rất bận rộn với nhiều vai trò khác nhau, ngày nghỉ cũng phải làm việc. Buổi sáng, tôi thường ăn đơn giản, gọn nhẹ như bắp luộc, xôi, bánh mì, khoai lang… vừa nghe thư ký và trợ lý thông báo thời gian biểu, lịch trình của hôm đó.

Nếu có công việc và hồ sơ gấp, tôi sẽ tranh thủ giải quyết trên xe. Nếu có sự kiện, stylist và chuyên viên trang điểm sẽ đến giúp tôi lo phần ngoại hình.

Nhìn chung, tôi bận rộn, may mà chuyện ăn uống cũng đơn giản. Nếu không có hẹn, tôi hầu như ăn cơm nhà, tụ họp gia đình. Tôi rất thích ở nhà, cứ xong việc là muốn về nhà.

Những ngày rảnh rỗi, có người thích ra đường chơi, tôi sẽ chọn ở nhà hoặc nơi yên tĩnh. Tôi có nhiều nhà nhưng không hay so sánh, phân biệt chúng vì mỗi không gian đều mang lại cảm xúc riêng.

Lý Nhã Kỳ làm đại gia kim cương: Sáng chỉ ăn bắp luộc, khoai lang-1

Lý Nhã Kỳ làm đại gia kim cương: Sáng chỉ ăn bắp luộc, khoai lang-2

- Đó có phải là hình mẫu phụ nữ hoàn hảo, theo chị?

Trên đời không có gì là hoàn hảo, phụ nữ cũng vậy. Hình mẫu tôi hướng đến là người phụ nữ tài năng, đạo đức, độc lập tài chính và không ngừng đóng góp cho xã hội.

Với phụ nữ, nhan sắc quan trọng nhưng tôi đặt trí tuệ cao hơn. Nhan sắc sẽ phai tàn còn trí tuệ đi lâu bền với chúng ta. Phụ nữ không nên mải mê làm đẹp mà quên trau dồi tư duy, kiến thức.

- Gần đây, nhiều chị em bảo: "Đừng tặng hoa nữa, chỉ phí tiền, hãy chuyển khoản trực tiếp hoặc dẫn chúng tôi đi shopping", nghe thực dụng quá chăng?

Tặng cả hoa lẫn tiền tốt hơn đó! (cười lớn) Nói vui vậy chứ tôi thích những người phụ nữ dám nói thẳng mong muốn của mình. Vì họ hiểu giá trị của mình, hiểu ý nghĩa của tiền bạc, vật chất.

Dĩ nhiên, cái phụ nữ mong muốn chỉ nên nằm trong khả năng của người đàn ông. Khi đó, nếu người đàn ông vui vẻ chấp nhận thì thật tuyệt vời, vì anh thực tế, có trách nhiệm và tôn trọng sở thích của người phụ nữ.

Mỗi người có sở thích, mối quan tâm và một mục đích sống riêng. Bạn thích hoa hồng, đi du lịch, thích nhà, xe hay kim cương... là quyền tự do cá nhân, không nên phán xét.

Chỉ khi sở thích đó tổn hại người khác, như bạn lợi dụng, "đào mỏ" hay làm những chuyện trái đạo đức, pháp luật khác mới đáng lên án.

Lý Nhã Kỳ làm đại gia kim cương: Sáng chỉ ăn bắp luộc, khoai lang-3

Lý Nhã Kỳ làm đại gia kim cương: Sáng chỉ ăn bắp luộc, khoai lang-4

Lý Nhã Kỳ làm đại gia kim cương: Sáng chỉ ăn bắp luộc, khoai lang-5

Lý Nhã Kỳ được quan tâm mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ Cannes.

- Những hình ảnh chị đăng lên mạng xã hội có hơi hướng trẻ hóa trong phong cách, thời trang, biểu cảm... mang ý nghĩa gì?

Sự trẻ trung, theo tôi, không bộc lộ qua độ tuổi mà qua khí chất và tâm hồn. Bên cạnh sự hỗ trợ của trang điểm và các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, những suy nghĩ tích cực về cuộc sống sẽ giúp thần thái của bạn trẻ hơn tuổi. Ngoài ra, nụ cười cũng giúp bạn trẻ hơn. Luôn giữ cho bản thân vui vẻ là bí quyết của tôi.

- Gần đây, những tương tác gay gắt của chị trên mạng xã hội với một số người dùng mạng được quan tâm, nguồn cơn chuyện này thế nào?

Tôi đưa ra quan điểm trước anti-fan chứ không tương tác. Mọi người thường áp đặt nghệ sĩ phải im lặng, nhẫn nhịn nhưng chúng tôi không vô tri.

Khán giả có quyền tự do ngôn luận, nghệ sĩ cũng vậy. Các bạn góp ý, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và sửa đổi.

Tuy nhiên, tôi không đồng ý việc các bạn mượn danh nghĩa "khán giả góp ý người nổi tiếng" để xúc phạm, nhục mạ người khác. Nghệ sĩ đâu vô tri mà không nhận thức được điều đó!

- Đáp trả anti-fan có thực sự cần thiết với một doanh nhân giàu có, thành đạt, cần sử dụng thời gian và năng lượng một cách hợp lý như chị?

Tôi đã chắt lọc, lựa chọn thông tin để hoan hỉ đón nhận và hoàn thiện mình. Là người của công chúng, tôi dần quen với việc bị nhiều người áp đặt suy nghĩ, cách sống.

Người góp ý thật lòng sử dụng câu từ văn minh, mang tính xây dựng. Ngược lại, nếu bạn lăng mạ tôi, tôi sẽ đáp trả.

Lý Nhã Kỳ làm đại gia kim cương: Sáng chỉ ăn bắp luộc, khoai lang-6

Lý Nhã Kỳ đời thường.

- Lý Nhã Kỳ thường được nhắc đến với những mối quan hệ "khủng" như cha mẹ nuôi, anh chị em kết nghĩa... toàn tỷ phú, người nổi tiếng. Chị duy trì mối quan hệ với họ thế nào?

Chúng tôi vẫn kết nối tốt nhưng không phải bằng mạng xã hội. Khi mọi thứ trong cuộc sống và mối quan hệ của một người đều tốt đẹp, họ không cần thiết phải dành thời gian vào các bài viết trên mạng để chứng minh cho mọi người thấy.

Không hẳn chúng tôi không bao giờ chụp ảnh hay kiểm tra thông tin trên trang cá nhân của mình nhưng cuộc sống của chúng tôi đủ thấu hiểu đến nỗi không cần phân tâm bởi những điều trên đó.

- Được cho là có tất cả chỉ thiếu người yêu, Lý Nhã Kỳ mong muốn có được gì nhất cho năm nay?

Nhìn lại hành trình đã đi qua, có lẽ tôi được Tổ nghiệp ban cho nhiều sự may mắn trong nghệ thuật. Tôi ít tham gia hoạt động nghệ thuật và ra sản phẩm nhưng vẫn được khán giả yêu thương, chọn làm hình mẫu phụ nữ hiện đại giỏi, thành công. Đó là một ân huệ, tôi vô cùng biết ơn.

Song song, tôi có những thành tựu khiến bản thân tự hào và nhiều người muốn có được. Nhắc đến cái tên Lý Nhã Kỳ, người ta nhớ đến các từ khóa như giỏi kinh doanh, ngoại giao tốt, có nhiều quan hệ uy tín, có những hoạt động nổi bật ở quốc tế...

Tôi giống như một học sinh không được điểm 10 hết các môn nhưng đã đạt điểm 10 trong lĩnh vực mà mình theo đuổi. Với tôi, thành công rất quan trọng nhưng thành công phải đi đôi với hạnh phúc mới là điều tôi hướng đến.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dai-gia-kim-cuong-ly-nha-ky-an-sang-bap-luoc-khoai-lang-2116806.html

Lý Nhã Kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.