MC Đại Nghĩa: Đi tu là ước nguyện của tôi từ nhỏ

"Một vài năm trước đây tôi vẫn còn muốn đi tu, tôi nói với mẹ nhưng một lần nữa mẹ không muốn", Đại Nghĩa kể.

Mới đây, chương trình Hẹn hò cùng Cát Tường lên sóng với khách mời là MC Đại Nghĩa. MC Đại Nghĩa và Cát Tường là những người bạn thân thiết đã hơn 20 năm qua. Trong chương trình, Đại Nghĩa tâm sự nhiều điều về công việc và cuộc sống.

Ngày trẻ tôi từng đau đớn, quằn quại vì tình trường

Chia sẻ về con đường làm diễn viên hơn 20 năm qua, nam diễn viên kể, ngay từ nhỏ anh đã muốn có một cuộc sống đa dạng màu sắc nên mới chọn làm diễn viên. Suốt sự nghiệp nghệ thuật, anh trải qua nhiều thăng trầm nhưng đón nhận một cách nhẹ nhàng thay vì đau khổ hay dằn vặt bản thân.

"Cuộc sống của mình đôi khi rất tẻ nhạt nên khi sống cuộc sống của diễn viên sẽ giúp cho mình có cảm xúc phong phú hơn. Khi sống với nhân vật của mình, chơi gameshow gặp gỡ nhiều người màu sắc khác nhau, cuộc sống vay mượn cảm xúc của nhân vật sẽ làm cuộc sống thật của mình hấp dẫn, sôi động hơn. 

Cảm xúc "đắng" chắc chắn là có, cuộc sống cũng có sai lầm. Ở tuổi này, tôi đã trải qua hết các cung bậc cảm xúc nhưng cách đón nhận của tôi nhẹ nhàng. Ngày trẻ tôi từng đau đớn, quằn quại vì tình trường. 

Nhưng sau đó tôi bình tĩnh hơn và rút kinh nghiệm để về sau đón nhận mọi thứ một cách nhẹ nhàng hơn", Đại Nghĩa nói.

MC Đại Nghĩa: Đi tu là ước nguyện của tôi từ nhỏ-1

MC Cát Tường.

Nam MC cũng cho hay, trước nay anh đều tự mày mò làm việc, không dựa dẫm vào ai: "Chưa bao giờ tôi muốn bỏ nghề dù có những lúc không thành công trong công việc. Con đường tôi đi từ đầu đến bây giờ hầu như không có ai nâng đỡ, tất cả do tôi tự tìm đường bước đi. 

Ngày tôi mới ra trường, điều tôi cho là may mắn nhất trong sự nghiệp của tôi là được về sân khấu kịch IDECAF. Sau này khi có một chút thành công trong sân khấu, tôi mới rẽ sang dẫn chương trình. Tôi không có ekip hay công ty đỡ đầu, người ta dựa trên năng lực của mình để làm việc cùng mình".

Đi tu là ước nguyện của tôi từ nhỏ

Sống bình lặng, lại ăn chay đã 10 năm nay, nhiều khán giả thắc mắc Đại Nghĩa có muốn đi tu nữa không? Anh thành thật kể: "Ngày xưa, trong sân khấu kịch IDECAF, tôi nổi tiếng là ngọn cờ đầu trong việc ăn uống, ở đâu có món ngon vật lạ là tôi có mặt đầu tiên. Vì tôi nghĩ rằng mình làm việc rất vất vả, ăn là cách để bù đắp cho mình.

Nhưng sau đó, từ năm 2009, tôi mua được chiếc xe hơi đầu tiên, có cơ hội vừa đi xe vừa nghe nhạc. Tôi nghe đĩa CD của một người thầy giảng pháp. Tôi nghe thấy hay và tìm mua thêm, mưa dầm thấm lâu, đến cuối năm 2010, tôi ăn chay ngày rằm. Tôi ăn chay thêm mấy ngày nữa vẫn không thèm ăn mặn. Điều đó kéo dài đến bây giờ luôn.

MC Đại Nghĩa: Đi tu là ước nguyện của tôi từ nhỏ-2

MC Đại Nghĩa

Tôi không thèm mặn, tôi nhìn món ăn vẫn thấy ngon, nhưng không ăn thôi. Đi tu là ước nguyện của tôi từ nhỏ. Nhưng đến năm lớp 12, tôi phải đấu tranh nội tâm giữa hai con đường, hoặc là trở thành tu sĩ, hai là trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một nên ba mẹ không đồng ý. Một vài năm trước đây tôi vẫn còn muốn đi tu, tôi nói với mẹ nhưng một lần nữa mẹ không muốn".

Dù không thể đi tu nhưng Đại Nghĩa vẫn thường xuyên có những chuyến từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ 3 ước mong hiện tại, anh cho biết, đó là có một gia đình, có nhiều điều tốt đẹp hơn trong công việc và làm được nhiều công trình từ thiện hơn.

Theo  Pháp luật và bạn đọc

 


MC Đại Nghĩa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.