MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi "ra rìa"

"Ông xã tôi nói trêu rằng, nếu tôi sinh con trai thì sẽ được 9,5 điểm, còn sinh con gái thì anh chấm 10 điểm. Thậm chí, anh còn bảo nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi "ra rìa", MC Hoàng Linh vui vẻ chia sẻ .

MC Hoàng Linh là gương mặt quen thuộc của chương trình Chúng tôi là chiến sĩ vừa chính thức thông báo mang thai sau 8 năm kết hôn với đạo diễn Mạnh Hùng. Trước đó, cả hai đã từng có gia đình nhưng không may đổ vỡ hôn nhân. Cuộc sống vợ chồng của MC Hoàng Linh và đạo diễn Mạnh Hùng luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ và đặc biệt là tình cảm gắn kết dường như không có khoảng cách giữa cặp song sinh của MC Hoàng Linh với ông xã hiện tại. 

Trong cuộc trò chuyện , MC Hoàng Linh đã có những chia sẻ về hành trình làm mẹ lần hai và những thay đổi thú vị trong gia đình nhỏ của vợ chồng cô khi chuẩn bị đón thêm thành viên mới. 

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-1

MC Hoàng Linh cùng ông xã đón chào thiên thần nhỏ sau 8 năm kết hôn. (Ảnh: NVCC)

MC Hoàng Linh: "Khi mang bầu tôi càng có thêm năng lượng tuyệt vời để làm việc"

Mang thai lần 2 sau 10 năm, tình trạng sức khỏe của MC Hoàng Linh hiện nay thế nào? Chị có ốm nghén như nhiều mẹ bầu khác không?

- Hiện tại, sức khoẻ của tôi và em bé vẫn rất tốt. Tôi không gặp phải những triệu chứng ốm nghén khiến cho cơ thể mệt mỏi trong 3 tháng đầu. Tôi vẫn ăn uống, ngủ nghỉ bình thường, thậm chí có em bé tôi còn cảm thấy sức khoẻ tốt hơn trước rất nhiều. Đến nay đã hơn 3 tháng mang thai tôi đã tăng 4kg. 

Bác sĩ cũng khuyên rằng, trong ba tháng đầu chỉ nên tăng khoảng 1-2kg thôi. 10 năm trước khi có bầu song thai tôi cũng tăng gần 30kg suốt thai kỳ nên tôi không quá lo lắng, chỉ mong sao sức khoẻ hai mẹ con ổn định đến khi vượt cạn là được.

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-2

MC Hoàng Linh vẫn lên sóng khi mang thai tháng thứ 3. (Ảnh: NVCC)

Có sức khoẻ tốt như vậy chắc hẳn việc mang thai không quá ảnh hưởng đến công việc hiện tại của MC Hoàng Linh?

- Từ lúc có sinh linh bé nhỏ trong bụng tôi dường như cảm thấy yêu công việc một cách lạ thường. Tôi làm việc gần như không biết mệt và có những chuyến công tác xa nhưng vẫn đáp ứng được tốt. Thậm chí, tôi cảm thấy tự hào về bản thân khi đã trở thành một bà bầu năng suất, cống hiến hết mình cho công việc. 

ôi khi cũng cảm thấy vui vì bây giờ đi làm có thêm một em bé đồng hành cùng tôi trên mọi chặng đường. Thỉnh thoảng tôi xoa bụng và thầm nói cảm ơn con vì đã rất hợp tác để mẹ yên tâm làm việc. Có lẽ tôi sẽ chỉ lên hình một, hai tháng nữa, sau đó tôi lui về để làm các công tác hậu trường. 

Việc mang thai khiến ngoại hình tôi thay đổi khá nhiều, khuôn mặt cũng tròn trịa ra nhiều. Mà bản thân tôi lại là người khá cầu toàn nên mong muốn mọi thứ thật chỉn chu và hoàn hảo nên chắc có lẽ tôi sẽ đảm nhận vị trí dẫn dắt một thời gian ngắn nữa thôi.

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-3

Hình ảnh ngộ nghĩnh khi nữ MC thông báo tin vui .(Ảnh: NVCC)

Nhiều người cho rằng, sinh em bé trong năm Quý Mão 2023 rất là tốt số, nhiều cặp vợ chồng cũng canh năm nay để "săn" Mèo vàng. Việc có em bé trong năm liệu có phải là kế hoạch được vợ chồng chị chuẩn bị từ trước?

- Thực ra, vấn đề hợp tuổi con cái với bố mẹ cũng rất quan trọng, tôi và chồng cũng có niềm tin vào điều đó. Tuy nhiên, không hoàn toàn vì lý do "chọn tuổi cho con" mà chúng tôi quyết định sinh con trong năm nay. 

Điều quan trọng nhất là tôi cảm thấy cả hai vợ chồng tôi đã sẵn sàng về mọi thứ từ sức khoẻ, công việc, tinh thần và kinh tế. Trước đây, tôi và chồng từng nghĩ sẽ sinh con khi Gabon vào lớp 1. Nhưng tôi còn nhiều điều lo lắng và muốn dành thêm nhiều thời gian cho hai con nên nấn ná chuyện sinh thêm con. Đến nay Gabon cũng đã tròn 10 tuổi, hai con đủ chững chạc để chúng tôi có thể yên tâm khi có thêm một thành viên mới trong gia đình. 

Và điều quan trọng nhất có lẽ tôi cảm nhận rằng anh Rùa (tên thân mật ở nhà của ông xã Hoàng Linh) sẽ là người cha tuyệt vời của con tôi. Tôi từng nghe một câu nói thế này, khi hai mươi, phụ nữ thường nghĩ rằng họ sẽ sinh con cho người đàn ông mà họ yêu nhưng khi đủ trưởng thành họ sẽ sinh con cho người đàn ông xứng đáng được làm cha. Tôi thấy câu này đúng. 

Anh Rùa là người đàn ông rất yêu trẻ con, giữa Gabon và anh ấy dường như không có bất cứ khoảng cách nào. Anh chăm sóc và yêu thương các con vô điều kiện, điều này tôi đã chứng kiến suốt 8 năm chung sống và yên tâm hoàn toàn về chồng và mong muốn sinh con cho anh. 

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-4

MC Hoàng Linh và ông xã khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Ảnh: NVCC)

MC Hoàng Linh: "Con cái không phải là lọ keo 502 để gắn kết bố mẹ"

Chị có nghĩ rằng, giữa vợ chồng bắt buộc phải có một em bé ra đời thì cuộc sống gia đình mới thật sự viên mãn? 

- Nhiều khi tôi đùa vui với anh Rùa rằng, con cái không phải là lọ keo 502 để bảo nó là sự gắn kết hay ràng buộc (cười). Có những lúc nói chuyện nghiêm túc với chồng tôi cũng phải thẳng thắn rằng, anh Rùa cũng đã có con, tôi cũng đã có con, thậm chí còn là hai đứa liền, nhưng chúng tôi cũng đâu có giữ được cuộc hôn nhân cũ. 

Rồi cũng nhiều người nói là đẻ đứa con cho vui cửa vui nhà. Với tôi thì không phải như thế. Con tôi ra đời bởi đúng thời điểm đẹp nhất, con được tạo ra bằng tình yêu tuyệt vời nhất của cả bố và mẹ. Và như tôi đã nói, bởi vì người đàn ông của tôi xứng đáng làm cha, nên tôi sinh con cho người ấy.

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-5

Khoảnh khắc ông xã của MC Hoàng Linh bật cười khi thấy em bé cử động. (Ảnh: NVCC)

Quyết định có con ở tuổi 38 và ông xã cũng đã bước sang tuổi 44 có điều gì khó khăn, áp lực với vợ chồng chị?

- Thực ra, vợ chồng tôi mất 6 tháng để "săn" bé Mèo con. Thử que mấy tháng không thấy lên hai vạch tôi cảm thấy vô cùng stress. Mặc dù lúc đầu anh Rùa là người kỳ vọng và mong mỏi có con hơn nhưng cuối cùng tôi lại là người cảm thấy áp lực. Có lúc tôi cảm thấy ức chế và hơi mất niềm tin. 

Ông xã cũng rất thấu hiểu và động viên tôi. Anh bảo với tôi rằng, hai vợ chồng sẽ cố gắng hết sức, chuyện con cái còn là duyên số, là trời cho, không nên áp lực. Anh Rùa hay nói trêu rằng, chúng tôi đã có 3 đứa trẻ nên cũng không lo cô đơn lúc về già (cười lớn). Câu nói ấy của chồng cũng giúp tâm lý tôi nhẹ nhõm hơn nhiều. Có lẽ bởi tinh thần được thoải mái mà em bé đến với chúng tôi một cách tự nhiên.

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-6

Hai bé Gabon vô cùng háo hức khi chuẩn bị làm anh. (Ảnh: NVCC)

Đã làm mẹ của hai bé trai, chị có kỳ vọng lần mang thai này sẽ là một bé gái để "đủ nếp đủ tẻ"?

- Phải nói thật là y học hiện đại ngày nay có nhiều phương pháp để can thiệp và giúp các cặp vợ chồng sinh con theo mong muốn. Tuy nhiên, vợ chồng tôi quyết định không lựa chọn giới tính thai nhi. Con cái là duyên trời cho, bé trai hay bé gái vợ chồng tôi đều rất trân trọng. 

hưng nếu có thêm một công chúa nhỏ thì tôi sẽ có đồng minh rồi. Tôi sẽ bớt cô đơn khi sống giữa gia đình toàn đàn ông như bây giờ. Thật tuyệt nếu tôi có một cô con gái để yêu thương và cùng tôi làm những điều hay ho dành riêng cho phái đẹp.

Ông xã tôi cũng nói trêu rằng, nếu tôi sinh con trai thì sẽ được 9,5 điểm, còn sinh con gái thì anh chấm 10 điểm. Thậm chí, anh còn bảo nếu có con gái anh sẽ cho tôi "ra rìa" luôn. Nói như vậy chắc cũng đủ hiểu anh Rùa muốn có con gái như thế nào rồi (cười).

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-7

Gia đình nhỏ của vợ chồng MC Hoàng Linh sắp có thêm thành viên mới. (Ảnh: NVCC)

Hai bé Gabon có thể nói được bố mẹ yêu thương và chăm sóc một cách "độc quyền" đến khi 10 tuổi. Đến nay có thêm em thì chị có sợ các con sẽ cảm thấy có chút chạnh lòng?

- Tôi không có một chút lo lắng gì về điều này cả. Khi biết mẹ có em, ban đầu hai anh em rất mong mẹ có thêm em trai. Nhưng sau này không biết vì lý do gì mà hai bạn lại đổi ý, nói muốn có em gái để bảo vệ che chở. 

Các con đã lớn và đã hiểu chuyện, có thêm em sẽ giúp các con chững chạc và trưởng thành. Tôi cũng hoàn toàn yên tâm rằng Gabon là những đứa trẻ sống tình cảm. Đến nay mỗi tối trước khi đi ngủ hai anh em cùng anh Rùa trò chuyện với em bé, chúc em bé ngủ ngon. Những gắn kết này sẽ giúp các con dần quen với vai trò làm anh sắp tới. 

Chị và ông xã có bao giờ lo lắng vấn đề "con anh, con tôi, con chúng ta" hay không?

- Gabon bắt chước tôi gọi anh Rùa là anh. Việc đó diễn ra suốt 8 năm nay và tôi cảm thấy chẳng có vấn đề gì cả bởi không khí trong gia đình vẫn luôn rất vui vẻ, hạnh phúc. Tôi cho rằng, một đại từ nhân xưng không phải là vấn đề quá lớn mà phải thay đổi hay xáo trộn.

Bỗng nhiên cách đây vài tuần, khi biết mẹ có em, Gabon hỏi tôi: "Mẹ ơi, chắc sắp tới con bọn sẽ thay đổi cách xưng hô với anh Rùa".

Tôi cũng hơi giật mình, tôi hỏi: "Thế thay đổi như nào hả con? Mẹ thấy xưng anh em như thế này cũng đang vui mà", "Con sẽ gọi là ba Rùa", Gabon đã nói như vậy.

Tôi khá bất ngờ, cũng thấy vui nhưng vẫn hỏi trêu các con rằng, sao tự nhiên lại quyết định thay đổi như vậy, Gabon giải thích: "Sắp tới có em rồi, bây giờ em ra đời chẳng nhẽ lại gọi anh Rùa là anh giống bọn con à mẹ?". Tôi nhận ra, đến một lúc nào đấy tự các con sẽ muốn thay đổi một cách tự nhiên. 

MC Hoàng Linh: Chồng tôi tuyên bố, nếu có con gái thì anh sẽ cho tôi ra rìa-8

Gia đình của MC Hoàng Linh và đạo diễn Mạnh Hùng trong một chuyến du lịch. (Ảnh: NVCC)

Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi, liệu khi có con rồi anh Rùa hoặc tôi có thiên vị em bé hơn Gabon không? Tôi nghĩ là sẽ không có chuyện đó xảy ra. Khi bạn có thêm một người yêu thương thì trái tim bạn sẽ chỉ rộng lớn hơn thôi, chẳng có lý do gì để tình yêu thương bị thu hẹp đi cả. Tôi vẫn sẽ cứ là tôi, một người mẹ vô tư, công bằng và dành những điều tốt đẹp nhất cho các con của tôi, cho gia đình nhỏ của tôi.

Em bé tiếp theo sẽ ra đời trong sự quan tâm của hai vợ chồng tôi, cả gia đình nội, ngoại hai bên vì mọi người đã chờ đợi con quá lâu rồi. Tôi đang tận hưởng những ngày mang thai với sự hân hoan, hạnh phúc để đón chào thiên thần nhỏ của chúng tôi chào đời. 

 Xin cảm ơn MC Hoàng Linh với những chia sẻ!

Theo Dân Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/mc-hoang-linh-chong-toi-tuyen-bo-neu-co-con-gai-thi-anh-se-cho-toi-ra-ria-20230329112920087.htm?fbclid=IwAR3t3UEAFCd-exQe_WBGltf6QZPl6TNUI1J7Lz637sufbVawtCozISu6nmc

MC Hoàng Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.