MC Ngọc Trinh từng bị lãnh đạo VTV yêu cầu xuống sóng

Những ngày đầu vào VTV, BTV Ngọc Trinh từng bị lãnh đạo đánh giá thấp và yêu cầu xuống sóng.

Những ngày đầu vào VTV, BTV Ngọc Trinh từng bị lãnh đạo đánh giá thấp và yêu cầu xuống sóng. Tuy nhiên bằng sự bản lĩnh và bền bỉ, cô đã chứng minh được năng lực của bản thân mình, được tuyển thẳng vào Đài truyền hình Việt Nam.

Không có quá nhiều sự khác biệt giữa một BTV Ngọc Trinh khi lên sóng và trong cuộc sống thường nhật.

Dường như sự sắc sảo và thận trọng mà cô thể hiện trên truyền hình cũng chính là một phần tính cách thực sự của Ngọc Trinh.

Cách cô từ tốn bóc tách từng câu chữ trong lời nói của đối phương, cẩn trọng lựa chọn ngôn từ khiến bất cứ ai cũng nhận thấy bên trong sự cởi mở, Ngọc Trinh rất tinh tế và khéo léo, đủ để có thể làm chủ cuộc đối thoại, dẫu cho cô đang ở trong vai trò là người được phỏng vấn.

2 lần thi trượt đại học

Truyền hình không phải là sự lựa chọn đầu tiên của BTV Ngọc Trinh.

Thuở còn cắp sách tới trường, cô ôm mộng trở thành một sinh viên mỹ thuật bởi niềm đam mê bất tận với những hình khối và các mảng màu sáng, tối.

Tôi có hai năm thi trượt đại học, một năm là Đại học Mỹ thuật Hà Nội, một năm là Đại học Mỹ thuật Công nghiệp.

Tôi muốn theo đuổi nghiệp vẽ. Truyền hình cũng là ước mơ của tôi nhưng không phải thứ tôi khao khát nhất.

Năm đầu tiên, khi thi vào Đại học Mỹ thuật Hà Nội, tôi thua toét.

Năm thứ hai, tôi chỉ đủ điểm vào hệ Cao đẳng của Đại học Mỹ thuật Công nghiệp.

Đến lúc đó, tôi nghĩ rằng có thể mình không đủ kiên nhẫn và tâm huyết để theo đuổi con đường này, cũng có thể tôi không đủ tài năng.

Chính vì vậy, tôi nghĩ mình cần xoay sang hướng khác và quyết định thi Học viện Báo chí” – BTV Ngọc Trinh chia sẻ.

MC Ngọc Trinh từng bị lãnh đạo VTV yêu cầu xuống sóng - Ảnh 1.

Ngọc Trinh nỗ lực theo đuổi đam mê mỹ thuật nhưng bất thành

Quyết định rẽ hướng sang Học viện Báo chí và tuyên truyền nhưng BTV Ngọc Trinh lại lựa chọn chuyên ngành Triết học thay vì báo chí hay truyền hình.

Lý giải về điều này, MC Bản tin tài chính chia sẻ: “Tôi chọn Triết học vì khoa này có tâm lý, mỹ học, logic và rất nhiều thứ mà các ngành khác không có.

Tôi nghĩ đơn giản rằng mình thích những thứ phát triển về tư duy. Trong năm đầu tiên đi học, tôi hối hận toàn tập vì khoa đó chán ngắt.

Nhưng khi học đến năm thứ tư, tôi mới thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn bởi bằng cách nào đó, nó giúp tư duy của tôi phát triển hơn”.

Mỗi ngày đi làm là một cực hình

Tuy được tuyển thẳng vào Đài truyền hình Việt Nam, lại được công chúng công nhận năng lực nhưng BTV Ngọc Trinh ít khi lên tiếng nói về những thành tựu của bản thân mình.

Thay vào đó, cô nói nhiều hơn về những thất bại với thái độ biết ơn và đầy trân trọng.

Khi đó, tôi biết Đài đang tuyển người dẫn chương trình cho Bản tin kinh tế. Trước đây, tôi đã trượt đến 2 lần và phải đến lần thứ 3 mới đỗ vào với một tấm vé vớt.

Thực sự hồi đó tôi quá may mắn vì thi đúng vào đợt Đài truyền hình đang đổi mới.

Họ muốn có những người trẻ lên sóng để tạo sự thu hút nên tôi và những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm mới có cơ hội.

Hơn nữa, vì đã trượt 2 lần trước đó nên tôi cũng hiểu về các vòng thi.

Tôi vươn lên thành ứng viên ở mức 'tạm được' và giành tấm vé vớt vào VTV” – BTV Ngọc Trinh chia sẻ cơ duyên đến với Đài truyền hình.

Những ngày đầu vào VTV, BTV Ngọc Trinh phải đối mặt với nhiều thử thách từ công việc. Sự tự ti luôn chế ngự, khiến cô khó có thể bứt phá và luôn bị lãnh đạo đánh giá thấp.

BTV Ngọc Trinh tâm sự: “Thứ nhất, đối với một người hai lần thi trượt đại học, khó có thể có được sự tự tin khi làm việc với những người bằng tuổi, nhưng lại học đại học trước mình những 2-3 năm.

Thứ hai, kinh nghiệm truyền hình của tôi gần như bằng 0, trong khi chị Thu Hương, Minh Hà và bạn Thụy Vân đều từng có kinh nghiệm dẫn chương trình.

Thời điểm ấy, tôi như rơi vào đường tối bởi thấy ai cũng giỏi hơn mình.

Tôi mất hơn 1 năm sống trong sự tự ti như vậy. Mỗi ngày đi làm đều là cực hình. Nếu tối nay có lịch dẫn, cả ngày tôi sẽ bị áp lực, không ăn, không ngủ vì sợ.

Có những hôm tôi sốt cao nhưng không dám nghỉ, bởi tôi sợ rằng nếu mình nghỉ, dù chỉ 1 hôm thôi, thì sẽ bị cho nghỉ mãi, nên tôi lại gắng dậy để đi làm”.

Những ngày đầu tiên, vì không có sự bứt phá so, BTV Ngọc Trinh đã bị cấp trên yêu cầu xuống sóng.

Đó là một sự kiện đóng vai trò quan trọng trong hành trình lội ngược dòng để khả năng được công nhận bởi công chúng và các đồng nghiệp như thời điểm hiện tại.

Sau hơn 2 tuần lên sóng, anh Trần Bình Minh, tức Tổng giám đốc Đài truyền hình hiện tại gọi điện yêu cầu chị Lê Bình cho tôi xuống sóng.

Khi ấy, tiêu chuẩn của lãnh đạo rất khắt khe. Một người dẫn bình thường thì tốt nhất là đừng lên sóng, trong khi năng lực của tôi lại không được đánh giá cao.

Chị Lê Bình cũng nói rằng nếu tôi làm không tốt, chị không thể để tôi làm ảnh hưởng đến bản tin được. Nhưng chị ấy vẫn cho tôi một cơ hội cuối cùng” – BTV Ngọc Trinh cho biết.

Sự kiện này đã để lại cho BTV Ngọc Trinh một cú sốc đầy thương đau. Tuy nhiên, cô lựa chọn cách thẳng thắn đối mặt và tự thay đổi chính mình, thay vì từ bỏ cơ hội để tìm đến một công việc khác bớt áp lực hơn.

BTV Ngọc Trinh trải lòng: “Tôi biết mình phải thay đổi, bởi tôi không muốn bỏ cuộc.

Tôi đã thua cuộc đến hai lần, nên khi cơ hội trao tay, tôi không thể vứt nó đi được.

Chính vì thế, tôi nỗ lực để trở nên khác biệt, cả về mặt hình ảnh, phong cách dẫn và cách xử lý tình huống.

Trước đó, bất kể khi làm chuyện gì, tôi luôn nhìn mọi người, nhưng giờ đây, tôi quyết định làm chính mình”.

Tôi thấy mình đang thụt lùi

Sự quyết tâm thay đổi bản thân, định hình phong cách riêng và những nỗ lực bền bỉ trong công việc đã tạo nên bước đột phá bất ngờ cho BTV Ngọc Trinh.

Cô vinh dự trở thành một trong những nhân tố hiếm hoi được tuyển thẳng vào VTV.

Sự thành công và niềm yêu mến của khán giả đã từng khiến BTV Ngọc Trinh tạm hài lòng, để rồi khi nhìn lại, cô nhận ra rằng mình đang tụt lại so với những người đồng nghiệp xung quanh.

Tôi đã từng cảm thấy hài lòng với chính bản thân mình, nên hiện tại, tôi mới bị thụt lùi so với mọi người. Khi bạn cảm thấy hài lòng và quen việc, chứng tỏ bạn đã đi vào lối mòn.

Ngược lại, nếu bạn nhận thấy mình cần nghiêm túc hơn, và căng thẳng khi bắt tay vào làm việc, lúc đó, bạn vẫn còn cơ hội để sáng tạo.

Bất cứ ai cũng sẽ trải qua quãng thời gian đó, nhưng tự mình phải bứt nó ra thôi” – BTV Ngọc Trinh chia sẻ.

Sau 10 năm phấn đấu, BTV Ngọc Trinh đã nếm trải đủ dư vị khác nhau từ những khúc thăng, giáng trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, dù thành hay bại, sung sướng hay khổ đau, cô chưa từng thôi phấn đấu và nỗ lực cải thiện bản thân mình trong công việc.

MC Bản tin tài chính tâm sự: “So với 10 năm về trước, tôi chỉ già hơn thôi chứ không thay đổi nhiều. Dù là 20 hay 30 tuổi, tôi vẫn đang mò mẫm để bứt phá.

Sự bứt phá ở đây không chỉ đơn thuần là một mái tóc mới hay cách dẫn mới mà là vai trò của mình khác đi.

Khi bạn là một người dẫn chương trình chỉ đơn thuần đọc thông tin, bạn không thể giống với một người dẫn chương trình có khả năng tổ chức sản xuất.

Vai trò của tôi khác đi, khái niệm về sự bứt phá cũng cần được thay đổi.

Tư duy của tôi không hơn gì ngày trước, nhưng tôi nỗ lực chống lại bản thân mình, vì khi đã quen việc rồi thì bạn sẽ nhàn hơn, nhưng cũng chính vì thế mà gây cho bạn cảm giác chán chường”.

Theo VietNamNet


Ngọc Trinh

BTV

MC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.