MC Quyền Linh: Tôi làm từ thiện 20 năm rồi, không ngại những tin đồn thất thiệt

"Tôi quan niệm, làm từ thiện phải từ cái tâm và một khi đã làm hết tâm sức thì không có gì phải lo. Việc gì đến sẽ đến, việc gì làm ta cứ làm thôi" – MC Quyền Linh nói.

Mới đây, chương trình Chọn đâu cho đúng mùa ba đã lên sóng, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Điểm đặc biệt của Chọn đâu cho đúng mùa ba là sự thay thế MC cầm trịch. Được biết, ở các mùa trước, host của chương trình là MC Đại Nghĩa, MC Ngô Kiến Huy và MC ST Sơn Thạch.

Cả ba MC này đều mang đến nhiều sự hài hước, thú vị cùng lối dẫn dắt duyên dáng. Tuy nhiên, ở mùa ba này lại lại chỉ có sự xuất hiện duy nhất của MC quốc dân Quyền Linh, thay thế ba MC còn lại.


MC Quyền Linh: Tôi làm từ thiện 20 năm rồi, không ngại những tin đồn thất thiệt-1MC Quyền Linh

Dù đã dẫn dắt cả trăm chương trình trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng đây là lần đầu tiên MC Quyền Linh cầm trịch một chương trình mới dành cho giới trẻ nên anh cũng tỏ ra khá hồi hộp.


Anh chia sẻ: "Đây là một chương trình rất thú vị, một sân chơi dành cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

Điều đặc biệt là ở chương trình này có rất nhiều bạn trẻ nên khi được mời làm MC, tôi đồng ý luôn. Tôi cảm thấy rất vui khi dẫn dắt chương trình này vì được bổ sung nhiều kiến thức về các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Ngay từ trước khi bước lên sân khấu của chương trình, tôi đã rất hào hứng.

Tuy khá hồi hộp vì đã lâu lắm mới được dẫn chương trình dành cho giời trẻ nhưng tôi lại không hề áp lực.

Thậm chí, bản thân tôi sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ chính năng lượng mà các bạn trẻ mang đến.

MC Quyền Linh: Tôi làm từ thiện 20 năm rồi, không ngại những tin đồn thất thiệt-2
Sân khấu với tôi là một nơi để thể hiện cá tính, những niềm đam mê, để được là chính mình. Tôi rất thích thú vì có thể được học thêm điều mới mẻ từ các bạn trẻ.

Tôi nghĩ rằng, tôi và các bạn trẻ chưa thể hòa hợp trong một vài phút đầu tiên, nhưng khi vào cuộc chơi thì mọi thứ sẽ bùng cháy".

Cũng tại chương trình, MC Quyền Linh tâm sự về chuyện làm từ thiện trong mùa dịch. Anh nói:

"Trong giai đoạn khó khăn của công tác phòng chống Covid, tôi là một trong những gương mặt nghệ sĩ tiên phong xuống đường làm thiện nguyện.

Hiện nay, việc nghệ sĩ làm từ thiện đang gặp nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là bị đả kích nên nhiều người cũng lo cho tôi.

Về phía mình, tôi không lo gì cả vì tôi làm công việc thiện nguyện cũng gần 20 năm rồi. Tôi không ngại những tin đồn thất thiệt liên quan đến việc từ thiện.

MC Quyền Linh: Tôi làm từ thiện 20 năm rồi, không ngại những tin đồn thất thiệt-3
Tôi quan niệm, làm từ thiện phải từ cái tâm và một khi đã làm hết tâm sức thì không có gì phải lo. Việc gì đến sẽ đến, việc gì làm ta cứ làm thôi.

Gần 20 năm nay, hình ảnh của tôi luôn gắn liền với những chương trình cộng đồng, từ thiện.

Từ xưa tới giờ, tôi làm thiện nguyện bằng sức lực của chính tôi, tôi có bao nhiêu làm bấy nhiêu, làm tới đâu hay tới đó, và cũng kêu gọi bạn bè tham gia cùng. Tuy nhiên, tôi không đi kêu gọi quyên góp từ những người không liên quan.

Tính của tôi là tham công, tiếc việc và cũng hơi bao đồng vì cứ thấy chỗ này, chỗ kia khó tôi lại muốn đi giúp đỡ.

Làm thiện nguyện với tôi là không chỉ làm một ngày, một giờ mà là làm mãi không biết bao giờ cho hết.

MC Quyền Linh: Tôi làm từ thiện 20 năm rồi, không ngại những tin đồn thất thiệt-4
Tôi xác đinh, đây là một việc làm lâu dài nên khi nào có thời gian thì tôi làm, không tự ép buộc mình làm vì mục đích gì.

Khi nào trong túi tôi có nhiều tiền thì làm nhiều, có ít tiền thì làm ít. Thu nhập có được từ công việc tôi cũng trích ra một phần để làm thiện nguyện.

Ví dụ, tôi làm được 100 nghìn thì dành 20 – 30 nghìn làm từ thiện. Thậm chí, có những nơi khó khăn, tôi có thể móc hết 100 nghìn ra để giúp đỡ.

Chính những công việc làm tình nguyện đó giúp tôi có thêm động lực và niềm vui sống mỗi ngày. Nếu những người được giúp đỡ thấy vui 1 thì tôi lại vui 10 và niềm vui đó có thể kéo dài mãi".

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mc-quyen-linh-toi-lam-tu-thien-20-nam-roi-khong-ngai-nhung-tin-don-that-thiet-82022304163011954.htm

MC Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.