MC Quỳnh Chi: 'Từ khi phát hiện bị ung thư, tôi chỉ khóc một lần'

Chia sẻ với Zing, Quỳnh Chi cho biết cô bị ung thư tuyến giáp. Cô mới phẫu thuật và sức khỏe đã tạm ổn.

Sau một tuần phẫu thuật ung thư tuyến giáp, Quỳnh Chi cho biết cô giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan. Nữ MC bắt đầu làm việc ngay sau hai tiếng phẫu thuật cắt bỏ khối u. "Từ khi phát hiện bệnh, tôi chỉ khóc một lần, lúc trước khi phẫu thuật vì sợ mổ thôi", cô tâm sự với Zing.

- Chị phát hiện bệnh ung thư tuyến giáp thế nào?

- Sau nhiều biến cố trong cuộc sống, tôi tạo cho mình thói quen là cẩn trọng. Tôi cẩn trọng trong mọi thứ, bao gồm cả sức khỏe. Tôi thường đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng một lần. Và trong lần khám gần nhất, tôi phát hiện ra bệnh. Thật ra, gần đây, giới trẻ bị bệnh này rất nhiều.

- Trước đó, chị có những biểu hiện gì về sức khỏe?

- Tôi không có biểu hiện gì. Đó cũng là lý do tôi cảm thấy mình nên chia sẻ với mọi người về tình trạng bệnh của mình, giúp mọi người cẩn thận hơn với sức khỏe.

Tôi phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu nên việc điều trị còn đơn giản. Tôi nghĩ từ tình huống của mình, mọi người sẽ có sự phán đoán khác về sức khỏe của bản thân, cẩn thận ngay cả trong hiện trạng bình thường.

- Sau một tuần phẫu thuật, hiện sức khỏe, tinh thần của Quỳnh Chi thế nào?

- Tôi đã ổn, tương đối khỏe. Nhưng nếu khỏe hẳn như xưa thì chưa được. Nhưng tôi lạc quan sẽ phục hồi dần theo thời gian, khối u đã được phẫu thuật cắt bỏ.

- Phác đồ điều trị của chị hiện ra sao?

- Phác đồ điều trị của bệnh này là thăm khám thường xuyên để theo dõi, kết hợp với thuốc uống nếu cần thiết. Tuần này, tôi lại tới bệnh viện tái khám tiếp.

- Sau khi chia sẻ bị ung thư tuyến giáp trên Facebook, Quỳnh Chi nhanh chóng ẩn bài viết. Vì sao vậy?

- Không phải tôi không muốn mà là hạn chế. Tôi cũng còn mệt, chỉ mới làm phẫu thuật một tuần thôi.

MC Quỳnh Chi: Từ khi phát hiện bị ung thư, tôi chỉ khóc một lần-1

Quỳnh Chi giữ tinh thần lạc quan trong thời gian chữa bệnh. Ảnh: NVCC.

- Cách Quỳnh Chi giữ tinh thần trong thời gian chữa bệnh?

- Ngoài làm nghệ thuật, tôi kinh doanh nhiều trong lĩnh vực bất động sản, chứng khoán. Vì vậy, tôi được rèn luyện trong môi trường áp lực và luôn tiềm ẩn rủi ro. Do đó, khi đối mặt với vấn đề về sức khỏe, tôi vẫn giữ thói quen cố hữu là bình tĩnh. Lúc nhận kết quả sinh thiết là ung thư, tôi bước ra xe bình thường. Tôi nhờ tài xế bật wifi và việc đầu tiên là "search" cụm từ ung thư tuyến giáp trên Internet.

Sau khi đọc thông tin, tôi cảm thấy rất lạc quan. Tiếp đó, tôi gọi những người bạn làm bác sỹ để hỏi thêm về căn bệnh. Tôi không khám một nơi mà nhiều nơi vì muốn lắng nghe nhiều ý kiến. Tôi còn mua cả sách về đọc.

Sau đó, tôi cân nhắc rất nhiều rồi mới quyết định phẫu thuật ở đâu, khi nào và do ai thực hiện. Chữa bệnh với tôi cũng như một lộ trình trong kinh doanh vậy.

Từ khi phát hiện bệnh, tôi chỉ khóc một lần, lúc trước khi phẫu thuật vì sợ mổ thôi. Nhưng tới lúc chụp thuốc mê, tôi ngủ rồi. Sau hai tiếng, tôi tỉnh dậy, tôi lại cầm điện thoại giải quyết công việc như bình thường.

- Sau khi bị bệnh, Quỳnh Chi rút được những bài học gì trong vấn đề giữ gìn sức khỏe?

- Tôi nghĩ mình hay bất kỳ ai đã từng có trải nghiệm phát hiện ung thư từ giai đoạn đầu đều cảm thấy rất may mắn. Sau phẫu thuật, tôi giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Tôi cũng không biết tại sao, nhưng bây giờ, trong mắt tôi cái gì cũng đẹp và điều gì không hay cũng dễ bỏ qua.

 Theo Zing


MC Quỳnh Chi


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.