"Mẹ chồng" Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61

Nhập vai những bà mẹ chồng khó tính, chuyên gây khó dễ cho con dâu nhưng ở ngoài đời NSND Lan Hương lại là một người phụ nữ hiền hậu, có cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn.

Nhắc đến NSND Lan Hương, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một trong những "bà mẹ chồng đáng ghét nhất màn ảnh". Vì nhập vai quá xuất sắc, NSND Lan Hương phải nhận về không ít "gạch đá" khi hóa thân thành mẹ chồng khó tính, chuyên bắt nạt, gây khó dễ cho con dâu trong hai bộ phim Sống chung với mẹ chồng và Thương ngày nắng về.

Thậm chí gần đây, khi vai diễn bà Hiền trong Thương ngày nắng về bị khán giả phản ứng dữ dội vì sự quá quắt với con dâunghệ sĩ Lan Hương đã bình luận đầy dí dỏm: "Biết thế không nhận vai".

Tuy nhiên, dù là mẹ chồng ghê gớm và khó chịu trên phim, nhưng ở ngoài đời NSND Lan Hương lại vô cùng dịu dàng, hiền hậu, hết lòng vì chồng con. Chị được nhiều người ngưỡng mộ vì có tình yêu bền chặt với ông xã Đỗ Kỷ và cuộc sống vô cùng hạnh phúc, viên mãn ở tuổi xế chiều.

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-1

NSND Lan Hương nổi tiếng với vai mẹ chồng quá quắt, ghê gớm trên màn ảnh. Vì nhập vai quá đạt, chị được mệnh danh là "mẹ chồng đáng ghét nhất màn ảnh".

Mối tình bền chặt với nghệ sĩ Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và ông xã - NSƯT Đỗ Kỷ là mối tình đầu của nhau. Họ học chung từ thời cấp 3 tại trường Kim Liên, Hà Nội, sau đó tiếp tục trở thành đồng môn ở Nhà hát Kịch Việt Nam. Nhờ những tháng ngày làm bạn, làm đồng nghiệp, mối tình của họ dần nảy nở và trở nên bền chặt.

Cuối những năm thập niên 80, NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ chính thức lên xe hoa. Họ có với nhau 2 cậu con trai.

Thời trẻ, do kinh tế khó khăn, nên ngoài diễn xuất trên sân khấu, vợ chồng NSND Lan Hương phải làm nhiều công việc khác nhau từ cắt vải, may vá, buôn hàng gia công, sửa máy cho đến bốc vác, chạy chợ, chở hàng thuê... để trang trải cuộc sống và nuôi con.

Tuy vất vả, gian khổ là vậy nhưng tình cảm của họ chẳng hề phai nhạt mà còn ngày càng đậm sâu theo thời gian.

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-2

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-3

NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ kết hôn vào cuối những năm thập niên 80.

Đến nay, NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ đã ở bên nhau hơn 40 năm, kết hôn hơn 30 năm. Theo lời của nghệ sĩ Lan Hương, tình yêu của vợ chồng chị không phô trương hay quá lãng mạn vì nghệ sĩ Đỗ Kỷ "ít khi thể hiện cảm xúc, không bao giờ nói những lời đẹp đẽ, hoa mỹ và chẳng mấy khi có những hành động lãng mạn".

Vào những dịp kỷ niệm hay ngày đặc biệt, cả hai ít khi tặng hoa quà cho nhau mà chỉ nấu một bữa cơm ăn cùng với gia đình. Thế nhưng, chính sự mộc mạc, bình dị ấy đã giúp họ gắn bó, hạnh phúc tới tận bây giờ.

Nói về niềm hạnh phúc giản dị này của mình, NSND Lan Hương tâm sự: "Ai đó có thể được tặng nhẫn kim cương, nến, hoa hồng chắc là cũng hạnh phúc lắm chứ. Nhưng với tôi thì sự thực, tôi không cần những điều bóng bẩy ấy.

Chúng tôi ở bên nhau đủ cảm thấy bình yên đến mức không bao giờ phải nghĩ mình đang đau khổ hay hạnh phúc nữa".

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-4

Sau hơn 40 năm quen biết, hơn 30 năm kết hôn, vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương vẫn gắn bó, hạnh phúc.

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-5

Tình cảm của họ mộc mạc, bình dị nhưng vô cùng bền chặt.

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-6

Với NSND Lan Hương, chỉ cần mỗi ngày hai vợ chồng được nhìn thấy nhau, thấy ấm áp, vẫn chuyện trò rủ rỉ, đèo nhau đi qua các phố phường, cùng ăn bữa cơm..., thì đó đã là sự bình yên rất đỗi quý giá.

Cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều

Hiện tại, vợ chồng NSND Lan Hương đang sống cùng mẹ già và các con, các cháu trong một mái nhà. Dù sống chung 4 thế hệ, song gia đình chị luôn vui vẻ, hòa thuận.

Hàng ngày, nếu không bận đi đóng phim, diễn kịch, tham gia sự kiện hay đi dạy..., NSND thường giúp con chăm lo cho các cháu. Ngoài ra, mỗi năm NSND Lan Hương luôn cố gắng sắp xếp thời gian để cùng gia đình đi du lịch từ 1 đến 2 lần.

Trong cuộc sống đời thường, nghệ sĩ Lan Hương là một bà mẹ chồng cực tâm lý và yêu thương con dâu. Nữ nghệ sĩ tâm sự chị luôn xem con dâu như con gái mình, không đưa ra những quy tắc bó buộc, để các con được tự do, thoải mái, nên được hai nàng dâu yêu quý.

"Con dâu tôi vẫn hay chia sẻ nhiều điều với tôi, yêu thương tôi thực sự chứ không phải là hình thức, là lấy lòng. Lũ trẻ vẫn gọi vợ chồng tôi là anh Kỷ, chị Hương thôi. Quan trọng, mình cứ sống chân thành, yêu thương thì tự khắc con cái sẽ nhìn vào để sống tốt, tôi nghĩ vậy", nữ nghệ sĩ nói với Vietnamnet.

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-7

Gia đình nhiều thế hệ của NSND Lan Hương rất hòa thuận, gắn bó.

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-8

Những lúc không bận công việc, vợ chồng chị thường giúp con chăm sóc các cháu.

Những năm gần đây, NSND Lan Hương tích cực đóng phim và gây bão với nhiều vai diễn. Chia sẻ về lý do xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh, nữ nghệ sĩ nói với Thanh niên: “Những năm chưa nghỉ hưu, tôi là diễn viên chính của đa số các vở ở nhà hát. Vở nào tôi cũng có vai và đó là những nhân vật quan trọng. Nhà hát cứ phải sáng đèn suốt và phải đi công tác nên tôi không có cơ hội tham gia phim ảnh nhiều.

Thời đó, truyền thông cũng ít, mọi người biết đến tôi phải xem qua sân khấu. Khi tôi về hưu, tôi gặp các bạn đạo diễn thì nói vui rằng: “Chị về hưu rồi đấy. Bây giờ muốn rủ chị đi đâu chị cũng đi". Họ rất yên tâm khi mời tôi đóng phim vì có nhiều thời gian và chủ động".

Ngoài ra, sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là ông xã cũng là yếu tố quan trọng giúp NSND Lan Hương yên tâm theo đuổi đam mê diễn xuất.

"Anh Kỷ thích tôi đi làm cho vui, vợ đỡ già nua, ngồi nhà nhiều rồi lại buồn. Biết bà xã được đi làm đúng việc mình thích nên anh ấy tạo điều kiện, giúp tôi hết mình.

Có thể nói, tôi hoàn thành được công việc là nhờ sức mạnh tập thể, không chỉ riêng mỗi anh Kỷ mà còn có mẹ tôi, các con, cháu,...Các con cũng bảo, nếu mẹ bận thì phải tạo điều kiện hết", NSND Lan Hương tâm sự trên Infonet.

Vì thế, dù đã bước sang tuổi 61 nhưng NSND Lan Hương vẫn miệt mài tham gia các hoạt động nghệ thuật và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim như Sống chung với mẹ chồng, Thương ngày nắng về, Cây táo nở hoa,... Chị thấy vui khi bản thân vẫn còn đủ sức khỏe để theo nghề.

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-9

Mẹ chồng Lan Hương: Tình yêu bền bỉ hơn 40 năm với ông xã và cuộc sống viên mãn tuổi 61-10

Ở tuổi 61, NSND Lan Hương vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật. Chị vui vì vẫn đủ sức khỏe và được gia đình hết lòng ủng hộ.

Theo Trí Thức Trẻ


Lan Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.