Minh Nhí nổi tiếng, quyền lực cỡ nào mà được xếp ngồi chung "ghế nóng" cùng Hoài Linh?

Minh Nhí không chỉ là nghệ sĩ được khán giả yêu mến mà còn được giới làm nghề kính nể về cả tài năng và cách ứng xử.

Thời gian qua, chương trình "Thách thức danh hài" thu hút sự chú ý khi NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Minh Nhí xác nhận cùng ngồi ghế giám khảo mùa 7.

Về lý do mời cặp đôi đình đám này, đại diện BTC cho biết: "Đây là hai nghệ sĩ gạo cội trong lĩnh vực hài, vừa có nhiều kinh nghiệm, lại sở hữu một lượng khán giả đông đảo luôn ủng hộ các sản phẩm của họ".

Minh Nhí nổi tiếng, quyền lực cỡ nào mà được xếp ngồi chung ghế nóng cùng Hoài Linh?-1

Hoài Linh (bên trái - pv) và Minh Nhí.

Một nguồn tin riêng tin lộ, ngay sau cái gật đầu của Hoài Linh, ekip chương trình đã bàn bạc, cân nhắc rất nhiều về vị trí còn lại trên "ghế nóng". Và nghệ sĩ Minh Nhí chính là lựa chọn sáng suốt, phù hợp nhất.

Minh Nhí sinh năm 1964 tại Sa Đéc và lớn hơn Hoài Linh đến 5 tuổi. Thực tế anh tên thật là Trương Hùng Minh và nghệ danh Minh Nhí được nhiều đồng nghiệp gọi để chỉ ngoại hình cũng như những vai diễn nhí nhảnh của anh trên sân khấu.

Thời còn là học sinh, Minh Nhí đã nổi tiếng là người có học lực tốt và từng đi thi, đoạt giải cao học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh thi vào trường đại học Y vì người thân muốn hướng theo nghề thầy thuốc.

Nhưng do không đạt đủ số điểm vào trường, anh chuyển sang thi và trúng tuyển lớp đạo diễn trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM - pv).

Lúc ngồi ghế giảng đường, Minh Nhí đã phát huy được năng khiếu và sự nhanh nhạy của bản thân. Anh từng cùng một số người bạn lập nhóm hài riêng để đi diễn kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống.

Vào năm 1988, Minh Nhí tốt nghiệp loại giỏi và được giữ lại trường để phụ giảng rồi sau này làm giảng viện bộ môn Biểu diễn sân khấu.

Rất ít người biết rằng, hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng như: Việt Hương, Tiết Cương, Thúy Nga, Hạnh Thúy, Quốc Thuận… từng theo học lớp của anh. Cùng với việc giảng dạy, Minh Nhí có nhiều hoạt động nghệ thuật nổi bật trong làng giải trí.

Thời kì đỉnh cao sự nghiệp, anh không chỉ là nhân vật nhẵn mặt trên sân khấu kịch phía Nam và có loạt vai diễn được khán giả yêu thích mà còn đóng cả phim điện ảnh, truyền hình, làm đạo diễn sân khấu…

Minh Nhí nổi tiếng, quyền lực cỡ nào mà được xếp ngồi chung ghế nóng cùng Hoài Linh?-2

Tài năng của Minh Nhí được cả giới làm nghề, khán giả ghi nhận và anh từng 2 lần được vinh danh là "Diễn viên kịch nói xuất sắc nhất" tại giải thưởng "Mai Vàng".

Song song với sự nổi tiếng, nam nghệ sĩ 6x còn được đồng nghiệp, đàn em kính nể vì làm nghề nghiêm túc và có tính cách rất hòa nhã, gần gũi

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Hoài Linh

Minh Nhí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.