Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời

Chiều 7-9, bà Thanh Thúy - phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM - xác nhận với Tuổi Trẻ Online thông tin diễn viên điện ảnh Thẩm Thúy Hằng đã qua đời.

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời-1

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng thời xuân sắc

Thẩm Thúy Hằng vừa là minh tinh màn bạc, vừa là biểu tượng nhan sắc của điện ảnh miền Nam Việt Nam trước năm 1975.

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1940 tại Hải Phòng sau đó di cư vào miền Nam. Năm 16 tuổi, bà tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của hãng phim Mỹ Vân và đạt giải nhất.

Ông chủ hãng phim Mỹ Vân đặt cho bà nghệ danh Thẩm Thúy Hằng. Thẩm Thúy Hằng nổi tiếng nhờ vai diễn Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương và gắn với biệt danh "người đẹp Bình Dương".

Một vai diễn nổi tiếng khác là Chức Nữ trong phim Ngưu Lang Chức Nữ. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và là người mẫu ảnh được ưa chuộng vào thập niên 1950, 1960. Không chỉ điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia lĩnh vực sân khấu, đóng kịch và diễn cải lương. Bà tham dự nhiều liên hoan phim ở các nước châu Á.

Thẩm Thúy Hằng cùng Thanh Nga, Kiều Chinh, Kim Cương được mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của Sài Gòn trước năm 1975.

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời-2

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời-3

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời-4

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời-5

Thẩm Thúy Hằng nổi bật trên màn bạc và sân khấu miền Nam Việt Nam trước năm 1975

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời-6

Thẩm Thúy Hằng và chồng - GS Nguyễn Xuân Oánh

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời-7

Thẩm Thúy Hằng từng là biểu tượng nhan sắc xuất hiện trên các bìa báo và lịch của Sài Gòn trước năm 1975

Theo Tuổi trẻ


Thẩm Thúy Hằng


Tại sao bị 'chê' nhưng giá quảng cáo trong chương trình Táo quân vẫn cao ngất ngưởng nhiều năm nay?
Các nhãn hàng muốn quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023 với thời lượng 10 giây sẽ phải bỏ ra số tiền 323 triệu, 30 giây là 646 triệu đồng. Mức giá "bạc tỷ một phút" này cho thấy sức hút của chương trình Táo quân đối với các nhãn hàng không hề thuyên giảm, mặc dù sau mỗi năm, luôn có nhiều "lời ra tiếng vào" về chương trình.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.