Nam NSND là "ông bố quốc dân", tuổi 63 sống bình dị, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, kém 10 tuổi

Ở ngoài đời, NSND Trung Anh trầm tính, ít nói và không thích đến những chốn đông người. Ông hiện có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên gia đình.

"Ông bố quốc dân" của màn ảnh Việt

NSND Trung Anh là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Ông để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả qua nhiều bộ phim ăn khách như Hôn nhân trong ngõ hẹp, Người phán xử, Về nhà đi con, Trở về giữa yêu thương, Thương ngày nắng về, Đấu trí...

Đặc biệt, từ băm 2019, khi đã ở độ tuổi U60, NSND Trung Anh nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả khi vào vai người cha già hiền từ, gà trống nuôi con, một mình chăm sóc, dạy dỗ các con nên người trong bộ phim Về nhà đi con. Từ đó, ông liên tiếp được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho các vai ông bố.

Nam NSND là ông bố quốc dân, tuổi 63 sống bình dị, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, kém 10 tuổi-1

Vì nhiều lần đảm nhận vai người cha, nên NSND Trung Anh được mệnh danh là "ông bố quốc dân" của màn ảnh Việt

Trong Thương ngày nắng về 2, nghệ sĩ Trung Anh hóa thân thành người bố chồng tốt tính, biết đồng cảm, thấu hiểu cho con dâu. Gần đây nhất, ông tiếp tục đóng vai ông bố chủ tịch trong Chúng ta của 8 năm sau. Vì nhiều lần đảm nhận vai những người cha, nên NSND Trung Anh được mệnh danh là "ông bố quốc dân" của màn ảnh.

Ngoài ra, nghệ sĩ Trung Anh còn thành công ở nhiều thể loại vai khác nhau. Ông từng "gây sốt" khi hóa thân thành Lương Bổng - một tay giang hồ trong Người phán xử, hay được yêu mến khi đóng vai đại tá công an mưu lược, cương nghị trong Đấu trí.

Nam NSND là ông bố quốc dân, tuổi 63 sống bình dị, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, kém 10 tuổi-2

Lương Bổng trong "Người phán xử"

Nam NSND là ông bố quốc dân, tuổi 63 sống bình dị, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, kém 10 tuổi-3

Và đại tá Trần Giang trong "Đấu trí" cùng là hai vai diễn được yêu thích của nghệ sĩ Trung Anh

Không chỉ được yêu mến qua màn ảnh nhỏ, NSND Trung Anh còn là một diễn viên kỳ cựu của Nhà hát Kịch Việt Nam và đã có hơn 40 năm gắn bó với nơi đây.

Năm 2019, vì có nhiều đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, nghệ sĩ Trung Anh đã được phong tặng danh hiệu NSND. Chia sẻ về vinh dự này, nam nghệ sĩ nói: "Hạnh phúc lớn nhất của nghệ sĩ là có vai diễn và hoàn thành tốt vai diễn của mình. Sự ghi nhận của Nhà nước, công chúng là một động lực để chúng tôi cố gắng trong nghề".

Cuộc sống bình dị hạnh phúc ở tuổi 63

Vì say mê nghệ thuật nên NSND Trung Anh kết hôn khá muộn, khi đã 36 tuổi. Bà xã kém ông 10 tuổi, tên Minh Hiếu, làm nghề kế toán, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng. Vì sống cùng khu phố và là fan của chồng nên khi về chung một nhà, nên bạn đời của nam nghệ sĩ dễ dàng thông cảm cho công việc của ông.

Những năm mới cưới, cuộc sống của vợ chồng nghệ sĩ Trung Anh vô cùng khó khăn vì đồng lương ở Nhà hát Kịch của ông rất ít ỏi. Sau này, khi đã có tiếng tăm, nam nghệ sĩ lại phải đi diễn liên miên, có khi nhiều ngày mới về. Dù vậy, bà xã của ông vẫn không lời thở than, quán xuyến chuyện gia đình, chăm sóc con cái chu toàn.

Nam NSND là ông bố quốc dân, tuổi 63 sống bình dị, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, kém 10 tuổi-4

NSND Trung Anh và bà xã kém 10 tuổi

Thấu hiểu được sự hy sinh của vợ, nên NSND luôn trân trọng, yêu thương một nửa của mình. Khi nhận được danh hiệu NSND, ông tâm sự: ''Mình có đạt được gì đi chăng nữa thì công của người vợ đằng sau cũng rất lớn. Không chỉ có danh hiệu mà có lẽ tất cả những gì mình giành được đều muốn tặng cho vợ".

Sau gần 30 năm chung sống, vợ chồng NSND Trung Anh có hai người con đều theo học tại nước ngoài. Hiện tại, con trai lớn của ông đã về nước, còn con gái vẫn học ở Mỹ. Vì hai con đã khôn lớn, giỏi giang nên vợ chồng nam nghệ sĩ không còn phải lo lắng nhiều.

Nam NSND là ông bố quốc dân, tuổi 63 sống bình dị, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, kém 10 tuổi-5

Nam NSND là ông bố quốc dân, tuổi 63 sống bình dị, hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp, kém 10 tuổi-6

Một số hình ảnh đời thường của nghệ sĩ Trung Anh

Ở tuổi 63, NSND Trung Anh đang sống những ngày tháng bình dị nhưng hạnh phúc. Hiện tại, gia đình ông ở trong một căn chung cư có tầm nhìn ra khuôn viên nhiều cây xanh tại Hà Nội.

Sau khi nghỉ hưu, nghệ sĩ Trung Anh vẫn bận rộn với công việc giảng dạy tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội và tham gia các dự án phim. Khi không có lịch làm việc, nam nghệ sĩ dành thời gian cho gia đình.

Buổi sáng, ông dậy sớm, chăm sóc cây cối, thưởng thức trà rồi ngắm nhìn khung cảnh của một ngày mới. Sau đó, ông quanh quẩn ở nhà, trò chuyện, hỗ trợ vợ việc nhà hoặc đọc sách, xem bóng đá. Ở ngoài đời, NSND Trung Anh trầm tính, ít nói, không uống rượu bia và hạn chế tới những chốn đông người.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-nsnd-la-ong-bo-quoc-dan-tuoi-63-song-binh-di-hanh-phuc-ben-ba-xa-xinh-ep-kem-10-tuoi-a398935.html

Trung Anh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.