Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!

Sau khi Thuỷ Tiên lên tiếng, nhiều dân mạng vẫn chưa thể hài lòng mà soi ra loạt chi tiết yêu cầu chính chủ phải làm rõ. Tuy nhiên liệu nhận định của công chúng có hợp lý?

Những chi tiết xung quanh chuyện hủy Tiên  giải thích về chuyện từng thông báo chỉ sửa nhà nhưng đập đi xây lại hoàn toàn biệt thự cũ vẫn khiến dân mạng tranh cãi. Ngay sau khi Thuỷ Tiên viết tâm thư giải thích hết mọi chuyện và cho biết ban đầu chỉ định sửa nhà nhưng sau đó trong lúc thi công thì xảy ra sự cố xém chết người nên vợ chồng cô quyết định xây mới hoàn toàn.

Mặc dù Thuỷ Tiên đã đưa ra loạt giấy tờ làm bằng chứng nhưng các "thánh soi" trên không ít trang fanpage và group hóng biến vẫn liệt kê loạt chi tiết bất thường và yêu cầu nữ ca sĩ lần nữa lên tiếng làm rõ. Từ chuyện giấy phép xây đựng, chi phí thật để xây biệt thự được Thuỷ Tiên đưa ra đều gây tranh cãi dữ dội.

1. Thuỷ Tiên viết tâm thư xin sửa nhà vào ngày 25/3/2021 nhưng giấy phép xây dựng đã được xin và ban hành từ ngày 5/2/2021?

Vào ngày 25/3/2021, sau khi bị dân mạng tung tin tiêu cực dùng tiền từ thiện để mua biệt thự 1000m2 trị giá 80 tỷ đồng, Thuỷ Tiên đã lên tiếng phản bác. Thời điểm đó, Thuỷ Tiên khẳng định: "Căn biệt thự mình đang ở tại quận 7 từ trước giờ tổng diện tích sử dụng là 1000m2, do ở lâu móng nhà có chút vấn đề nứt lún phần móng nhà nên năm ngoái mình có kế hoạch sửa chữa lại nhà, tháng 8 âm lịch (ÂL) năm ngoái là phải thi công sửa thì mới kịp xong trước tết".

Mặc dù thế, trong thông tin đặt trước công trình biệt thự của Thuỷ Tiên lại ghi đã cấp giấy phép xây dựng mới từ ngày 5/2/2021, tức là trước khi cô lên mạng xã hội xin được sửa chữa nhà. Chưa hết, mới đây sau khi bị soi chuyện phá hẳn nhà sửa mới, Thủy Tiên khẳng định do có thợ khoan gia cố móng thì sập tường nên mới phải tháo dỡ xây mới. Xem kỹ lại chi tiết này, dân tình cho rằng Thuỷ Tiên và Công Vinh đã lên kế hoạch xây dựng nhà từ trước chứ không phải do sự cố mà chuyển hướng từ cải tạo sang xây mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, 1 vài người bênh vực cho rằng việc vợ chồng Thuỷ Tiên xin giấy phép từ tháng 2 cũng là chuyện bình thường vì đây là dự định có từ rất lâu, theo như cô chia sẻ là tháng 8 (ÂL) năm 2020. Ngoài ra, có thể việc bị cộng đồng mạng tấn công khiến Thuỷ Tiên phải viết tâm thư phân trần là điều vợ chồng cô không lường trước nên dẫn đến chuyện thời gian xin giấy phép và lúc đăng status phân trần không khớp nhau. Không chỉ thế, việc xây dựng hay cải tạo nhà cửa thuộc về quyền riêng tư mang tính chất cá nhân của mỗi người, Thuỷ Tiên vốn dĩ có thể không cần lên tiếng giải thích hay van xin cộng đồng mạng... để sửa hoặc xây biệt thự của vợ chồng cô. Phải chăng trong trường hợp này, antifan đã đánh đồng chuyện làm từ thiện và chuyện cá nhân để tấn công và bắt bẻ Thuỷ Tiên 1 cách vô lý?

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-1

Thuỷ Tiên đã được cấp giấy phép xây dựng nhà từ ngày 5/2/2021

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-2

Tuy nhiên vào ngày 25/3/2021, Thuỷ Tiên vẫn lên tiếng xin cộng đồng mạng chỉ sửa nhà vì bị hư hỏng

Chưa hết, dù đăng đàn khẳng định sửa nhà vào tháng 3/2021 và khẳng định nhà gặp sự cố nên mới đập đi xây lại, nhưng tất cả chi phí trong bản hợp đồng của Thủy Tiên với bên nhà thầu lại được chốt lại vào năm 2020 (ảnh dưới). Tuy nhiên cũng không thể không tính đến khả năng, 3,2 tỷ đồng mới chỉ là chi phí dự tính ban đầu.

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-3

2. Thuỷ Tiên che kín thông tin trong hợp đồng xây dựng nhà, không lý giải vì sao do bạn thân Lê Thiện Viễn đại diện?

Đáng nói, mặc dù trần tình rất nhiều chi tiết từ việc Công Vinh mua bán bất động sản trong suốt mấy tháng qua đến việc cô chi từ thiện âm thầm ra sao nhưng Thuỷ Tiên vẫn bị netizen soi chuyện quyết không giải thích vì sao chủ đầu tư biệt thự của cô lại đứng tên bạn thân. Chưa kể, dân mạng còn tra ra được thông tin đúng số hồ sơ của Thuỷ Tiên là giấy phép xây dựng nhà mang tên cô chứ không phải là Lê Thiện Viễn.

Ngoài ra trong hợp đồng giao dịch, Thuỷ Tiên vẫn không để lộ thông tin của cô và phía nhà thầu. Vì vậy, việc Thuỷ Tiên mượn tên người khác để xây dựng nhà của cá nhân khiến netizen tranh cãi "nảy lửa" và bán tín bán nghi không biết có điều gì bất thường trong sự việc này.

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-4

Mặc dù thừa nhận căn biệt thự đã đập đi xây mới hoàn toàn nhưng Thuỷ Tiên vẫn không lý giải nguyên nhân vì sao chủ đầu tư là Lê Thiện Viễn chứ không phải vợ chồng cô

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-5

Trong hợp đồng xây dựng nhà trị giá 3,2 tỷ của phía nữ ca sĩ và nhà thầu cũng không có/bị che đi thông tin về tên 2 phía

3. Năm 2014, rộ tin Thuỷ Tiên dọn về biệt thự giá 22 tỷ đồng với chi phí xây dựng 10 tỷ đồng, nhưng năm 2021 lại chỉ tốn 3,2 tỷ để xây mới hoàn toàn biệt thự 1000m2?

Điểm khiến dân tình chú ý nhất trong việc trần tình của Thuỷ Tiên chính là chi phí xây dựng mới căn biệt thự này. Được biết, vào thời điểm năm 2014, Thuỷ Tiên đã chi trả gần 10 tỷ đồng để thi công căn biệt thư cũ. Tuy nhiên đến năm 2021, nữ ca sĩ lại khẳng định chỉ mất hơn 3,2 tỷ để xây mới lại biệt thự 1000m2 này. Chi tiết về sự chênh lệch giá khó hiểu này khiến dân tình không khỏi hoang mang.

Thuỷ Tiên khẳng định diện tích sử dụng nhà trước và sau khi xây dựng lại vẫn giống nhau là 1000m2. Căn cứ vào bảng giá được công khai trên trang của công ty nội thất N.X thầu công trình của Thuỷ Tiên, chi phí xây biệt thự hiện đại rơi vào khoảng từ 6-10 triệu đồng/m2. Chính vì lý do này, netizen cho rằng chi phí xây biệt thự 1000m2 của Thuỷ Tiên rơi vào khoảng từ 6-10 tỷ đồng.

Dù có được nhà thầu ưu ái vì quý mến như nữ ca sĩ nói, netizen cho rằng số tiền cũng không thể nào chênh lệch lớn đến vậy. Hoặc đặt trường hợp số tiền xây nhà mới rơi vào khoảng 6-10 tỷ đồng, vợ chồng Thuỷ Tiên vẫn đủ sức chi trả vì theo lời nữ ca sĩ tiết lộ chỉ trong 5 tháng Công Vinh đã cho vợ 40 tỷ đồng để tiêu vặt.

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-6

Thời điểm năm 2014, Thuỷ Tiên xây căn biệt thự này với giá gần 10 tỷ đồng

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-7

Đơn giá được công ty thầu xây dựng nhà cho Thuỷ Tiên công khai trên website. Với mức giá này, dân tình cho rằng vợ chồng Công Vinh không thể xây dựng nhà mới hoàn toàn với giá 3,2 tỷ đồng

4. Các văn bản mua bán bất động sản của Thuỷ Tiên và Thuỷ Tiên với khách hàng không có công chứng?

Để chứng minh trong thời gian qua vợ chồng có gần 40 tỷ đồng là nhờ Công Vinh bán bất động sản, Thủy Tiên đã tung ra hàng loạt giấy tờ hợp đồng rõ ràng. Tuy nhiên netizen lại cảm thấy khó hiểu vì hầu hết văn bản Thuỷ Tiên đưa ra đều không có dấu mộc hoặc công chứng.

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, các giấy tờ Thuỷ Tiên đăng tải chỉ mới là mặt trước hoặc nữ ca sĩ không chụp ở vị trí có đóng mộc nên việc soi chi tiết này để nghi ngờ tính xác thực của các hợp đồng của vợ chồng nữ ca sĩ có phần bất hợp lý. Ngoài ra, đây là tài sản cá nhân của Công Vinh và Thuỷ Tiên nên chuyện cả hai giao dịch đất đai mang tính chất riêng tư giữa 2 phía người mua và người bán, có thể cũng không cần trình làng quá chi tiết cho dân mạng.

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-8

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-9

Hầu hết các giấy tờ bán nhà Thuỷ Tiên đưa ra đều bị soi không có, không rõ dấu mộc của cơ quan chức năng hay địa phương

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-10

Hiện những thông tin trên chỉ là nghi vấn của cộng đồng mạng, vợ chồng Thuỷ Tiên chưa có phản hồi

Thuỷ Tiên sẽ phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng dân mạng...

Bên cạnh loạt ý kiến soi xét và chỉ ra điểm bất thường, cũng có không ít người cho rằng cư dân mạng không nên soi mói thêm vào chuyện xây nhà của Thủy Tiên vì đây suy cho cùng vẫn là vấn đề riêng tư của vợ chồng nữ ca sĩ. Trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua, Thuỷ Tiên đã trở thành "nữ chiến binh" dũng cảm khi bất chấp mọi nguy hiểm để đến với bà con. Khi tuyến bố đã giải ngân xong 178 tỷ và công bố những công trình cụ thể làm ở miền Trung, đồng nghĩa với việc Thuỷ Tiên hoàn thành vai trò 1 "cầu nối" mang tấm lòng vàng của các mạnh thường quân đến với bà con. Tất nhiên, không cho rằng Thuỷ Tiên làm tốt 100% để vừa lòng tất cả mọi người nhưng trên thực tế, chúng ta phải ghi nhận hành động ý nghĩa và thiết thực mà nữ nghệ sĩ đã mang lại cho đồng bào trong lúc cấp bách.

Sau chuyến thiện nguyện miền Trung qua đi, mọi việc được sắp xếp xong xuôi thì cũng là lúc dân mạng nên nhìn về Thuỷ Tiên với vai trò là 1 nghệ sĩ, 1 người thường cần được yêu thương và tôn trọng. Chúng ta luôn lên tiếng nhắc nhở nhau đừng xâm phạm đời tư, chuyện cá nhân của người khác thì Thuỷ Tiên và Công Vinh cũng có mong muốn không ngoại lệ. Họ cũng cần được làm việc, được xây nhà, được sống cuộc sống thoải mái và hưởng thụ thành quả lao động tự làm ra. Đã đến lúc dân mạng nên tỉnh táo, rạch ròi và phân định rõ đâu là vấn đề liên quan đến từ thiện, đâu là chuyện đời tư để tránh đánh đồng cả hai chuyện mà tấn công vợ chồng Công Vinh và Thuỷ Tiên 1 cách vô lý!

Nói về vấn đề tiền bạc, sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, ngoài ca hát, Thuỷ Tiên còn nhận được thu nhập từ việc làm khuôn mặt đại diện của các nhãn hàng, hợp đồng quảng cáo sản phẩm, dự sự kiện.... Về phía Công Vinh, thời điểm 5-6 năm trước, nam cầu thủ đã dành dụm được hơn 10 tỷ đồng từ việc đá bóng và bất động sản anh sở hữu cũng tăng giá trị theo cấp số nhân. Ngoài ra, mặt dù đã vắng bóng trên sân cỏ nhưng chồng Thuỷ Tiên vẫn là cái tên được rất nhiều thương hiệu hoặc các chương trình liên quan đến thể thao săn đón,... nên mức thu nhập mỗi tháng cũng không phải dạng vừa.

Chính vì những chi tiết này, nhiều người tin rằng Thuỷ Tiên - Công Vinh hoàn toàn đủ sức để sửa lại hay xây dựng 1 ngôi biệt thự mới theo đúng sở thích và nhu cầu của gia đình họ. Đúng như lời Thuỷ Tiên khẳng định, việc vợ chồng cô lên tiếng giải thích và thanh minh mọi tin đồn tiêu cực không phải để biện minh hay đáp trả ai mà chỉ là để hiện sự tôn trọng, trách nhiệm đối với khán giả cũng như chứng minh uy tín của bản thân.

"Mình biết nhiều người nhiều fan yêu thương mình còn lo cho mình nhiều lắm nên chuyện gì đúng hay không mình cũng phải nói rõ cho mọi người yên lòng. Mình không phải nhạy cảm với khen chê trên mạng mà mình tự thấy có trách nhiệm với tình cảm của những khán giả đã thương yêu mình. Chứ còn người đã cố ý xuyên tạc thì dù mình đã up sao kê chứng từ mộc đỏ nhà nước rõ ràng ghim đầu trang họ vẫn bảo mình chưa làm, họ cố tình không muốn tin thì mình giải thích làm gì", Thuỷ Tiên chia sẻ.

Netizen tiếp tục soi tâm thư Thuỷ Tiên trần tình về biệt thự, phải giải thích đến bao giờ cho vừa lòng mọi người!-11

Qua những hành động cụ thể mà cả hai đã làm, tất cả chúng ta đều phải ghi nhận sự dũng cảm, tấm lòng thiện nguyện của Thuỷ Tiên và Công Vinh dành cho cộng đồng. Nhưng dân mạng nên rạch ròi hơn trong việc phân định rõ đâu là đời tư của nghệ sĩ đâu là chuyện công việc, từ thiện. Mỗi người ai cũng có đời sống riêng tư cần được tôn trọng và nghệ sĩ cũng không ngoại lệ

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Thuỷ Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.