'Nếu là Đức Phúc, tôi sẽ không để yên câu đùa vô duyên của Trấn Thành'

Tôi không hiểu sao người nổi tiếng có thể miệt thị ngoại hình, lôi nhau ra làm trò cười thản nhiên như thế trên sóng truyền hình mà người bị hại cứ coi như không chuyện gì xảy ra.

Nếu là Đức Phúc, tôi sẽ không để yên câu đùa vô duyên của Trấn Thành-1

Trấn Thành làm hành động mô tả con hải ly để so sánh với Đức Phúc.

Trong chương trình Ca sĩ mặt nạ mới đây, Trấn Thành hỏi Ngô Kiến Huy muốn làm con gì và khi được hỏi lại thì MC này nói ước gì làm con đuông dừa rồi làm hành động vô cùng hài hước trên ghế giám khảo. Khi Ngô Kiến Huy chuyển sang hỏi Đức Phúc, ca sĩ này chưa kịp trả lời thì Trấn Thành cướp sóng: "Nhìn cái răng Đức Phúc tôi nghĩ Đức Phúc nó làm con hải ly hợp". Sau đó MC này làm bộ giống mặt con hải ly trong tiếng cười ngặt nghẽo của những người có mặt.

Tôi lấy làm lạ vì Đức Phúc không phản ứng gì trước trò đùa này mà cười nói thực ra muốn làm cục pho mai. Rõ ràng đây là màn so sánh và gây cười vô cùng kém duyên và thiếu tế nhị của Trấn Thành với đàn em, nếu không muốn nói là hành động miệt thị ngoại hình công khai trên sóng truyền hình. Tôi thấy đây không phải là trò để mua vui cho khán giả mà thực sự là hành động đáng trách. Nếu tôi là Đức Phúc sẽ không thể bỏ qua câu đùa kém duyên của Trấn Thành.

Trách Trấn Thành nhưng tôi cũng bực với Đức Phúc vì rõ ràng là ca sĩ này bị mang ngoại hình ra làm trò đùa nhưng lại không có phản ứng nào, thậm chí hùa theo. Có thể Đức Phúc kém tuổi Trấn Thành, kém cả độ nổi tiếng so với Trấn Thành và cả ngoài đời lẫn trong nghề chỉ là hạng đàn em nên khó để thể hiện thái độ với đàn anh nhưng cách mà ca sĩ này cũng như những người nổi tiếng có mặt hùa theo Trấn Thành thật là hết chỗ nói. Các nghệ sĩ ở Việt Nam quá dễ với nhau và dễ bỏ qua những câu đùa kém duyên vì muốn "dĩ hòa vi quý" chăng? Hay họ nghĩ làm vậy sẽ tạo sự chú ý cho chương trình? Nếu ở Mỹ, có thể Trấn Thành có thể ăn tát ngay trên sóng truyền hình vì đã xúc phạm người khác chứ không còn là hành động gây cười nữa.

Nếu là Đức Phúc, tôi sẽ không để yên câu đùa vô duyên của Trấn Thành-2

Cái tát của Will Smith dành cho câu đùa của Chris Rock.

Câu chuyện mới xảy ra cách đây vài tháng gây chấn động làng giải trí thế giới mà đến giờ vẫn được nhắc lại đó là chuyện MC lễ trao giải Oscar đã bị diễn viên Will Smith tát trên sân khấu trong chương trình đang phát sóng tới hàng triệu người trên thế giới chỉ vì một màn đùa kém duyên và không đúng chỗ. Diễn viên hài Chris Rock định hâm nóng lễ trao giải khi lôi mái đầu trọc của Jada - vợ Will Smith ra làm trò cười trong khi Jada bị mắc chứng bệnh khiến tóc rụng theo mảng từ năm 2018. Will Smith đã không nén được cơn giận, lao lên sân khấu đấm Chris Rock trước mặt tất cả quan khách và ống kính máy quay đang phát trực tiếp trên toàn thế giới sau khi MC đã xúc phạm vợ mình vì câu đùa không đúng chỗ.

Hành động của Will Smith sau đó bị lên án dữ dội. Nam diễn viên dù đã lên tiếng xin lỗi Chris Rock, Viện hàn lâm và khán giả nhưng đã bị loại tư cách thành viên Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ, bị cấm xuất hiện trong lễ trao giải Oscar 10 năm. Nếu không có câu đùa ác ý kia của MC thì Will Smith đã không phản ứng mất khôn như vậy. Hành động của Will Smith là khó chấp nhận nhưng cũng là lời cảnh tỉnh cho những người thích đùa, nhất là gây cười bằng cách miệt thị ngoại hình của người khác một cách vô duyên.

Trong các chương trình game show ở Việt Nam tôi thường xuyên bị tra tấn bởi những câu đùa của các MC kiêm diễn viên hài khi lôi cả chuyện riêng tư của khách mời ra làm trò cười cho thiên hạ. Có lẽ họ cho đó là cách làm sáng tạo nhằm tạo sức hút cho chương trình nhưng tôi thấy điều này không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng khách mời, thiếu tôn trọng khán giả mà còn thể hiện phông văn hóa hạn chế của chính người đó. Những cách hành xử vô lý, những câu nói vô bổ được các MC, nghệ sĩ tua đi tua lại trên truyền hình vô hình chung sẽ khiến người xem, đặc biệt là con cháu chúng ta cảm thấy việc miệt thị ngoại hình người khác là chuyện bình thường, có thể áp dụng mà chẳng chết ai.

Những trò đùa kém duyên trên truyền hình giờ nhiều đến mức như một vấn nạn, cần các nhà đài vào cuộc ngay và chấn chỉnh. Còn khán giả, cũng đến lúc lên tiếng tẩy chay những chương trình có nội dung xấu xí câu view và mua vui bất chấp để khỏi ảnh hưởng đến số đông khán giả. Còn tôi, tôi chọn cách chuyển kênh hoặc tắt tivi ngay lập tức khi gặp những màn tấu hài vô bổ như vậy trên truyền hình. Nên dành thời gian cho những chương trình giải trí lành mạnh hay có thông tin chất lượng, nhiều kiến thức, đừng làm khán giả dễ dãi để tiếp tay cho những nghệ sĩ vô duyên.

Theo VietNamNet


Trấn Thành

Đức Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.