Nghệ sĩ cải lương đình đám Bạch Mai qua đời

Nghệ sĩ Bạch Mai hưởng thọ 73 tuổi.

Theo chia sẻ từ phía gia đình, nghệ sĩ Bạch Mai qua đời vào tối muộn ngày 25/08 sau thời gian sức khỏe yếu, hưởng thọ 73 tuổi.

Trước đó vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8, hai người em ruột của bà là nghệ sĩ phục trang Kim Phượng, nhạc sĩ Thanh Châu cũng đột ngột mất khiến cho bà và người thân vô cùng đau xót, suy sụp tinh thần.

Nghệ sĩ cải lương đình đám Bạch Mai qua đời-1

Hình ảnh kỉ niệm của nghệ sĩ Bạch Mai (bên trái - pv) và con gái Bình Tinh.

Bạch Mai tên thật Nguyễn Ngọc Mai, sinh năm 1948 trong một gia đình có truyền thống cải lương. Giai đoạn mới vào nghề, bà là học trò của nghệ sĩ Năm Thài và là đào cjisnh của gánh hát Chánh Thành.

Với khán giả, Bạch Mai được biết đến với hàng trăm vai diễn trong các vợ như: Người đẹp trong tranh, Đường về núi Lam, Lá chắn biên thùy, Tấm Cám... Nữ nghệ sĩ cũng là người góp sức xây dựng đoàn cải lương Huỳnh Long - bệ đỡ của hàng loạt thế hệ nghệ sĩ tuồng cổ.

Ngoài công việc diễn xuất và đào tạo, bà còn là soạn giả của nhiều vở diễn nổi tiếng. Về đời tư, Bạch Mai là vợ của nghệ sĩ Đức Lợi và là mẹ ruột của nghệ sĩ Bình Tinh. Lúc tuổi cao, bà hạn chế biểu diễn và hỗ trợ con gái gây dựng lại đoàn cải lương Huỳnh Long.

Theo  Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nghe-si-cai-luong-dinh-dam-bach-mai-qua-doi-162212608062613259.htm

sao Việt qua đời


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.