Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả

Duy Phương đã công khai số tài khoản và kêu gọi khán giả chuyển khoản hỗ trợ mình.

Duy Phương sinh năm 1953, được biết đến là một nghệ sĩ hài nổi đình đám thập niên 90, bên cạnh những cái tên Hồng Tơ, Hồng Vân, Bảo Quốc, Bảo Chung...

Duy Phương được xem là một trong những nghệ sĩ đầu tiên mang phong cách hài Nam Bộ lưu diễn ra Bắc và ghi dấu ấn trên khắp cả nước.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-1


Thời đỉnh cao, Duy Phương kết hợp cùng với ca sĩ Ngọc Tân trở thành một cặp bài trùng vô địch. Cả hai tung hoành khắp các tỉnh miền Bắc, từ Quảng Ninh cho đến Hải Phòng, Nam Định… Mỗi ngày, ông diễn đều đặn 4 suất, tiền vào như nước, hôm sau diễn thì hôm nay đã bán hết sạch vé.


Sau đó, Duy Phương hợp tác với nghệ sĩ Bảo Quốc lập nhóm tấu hài, gây bão tất cả các sân khấu kịch tại Sài Gòn. Mỗi đêm, anh diễn hàng chục suất, thu băng cát xét nhiều đến không kể xiết.

Thời điểm ấy, người ta bảo Duy Phương muốn gì sẽ được đó, tiền bạc phủ phê, mua nhiều nhà và xe.

Bên cạnh lĩnh vực sân khấu, nam nghệ sĩ còn tham gia hát cải lương, đóng phim điện ảnh, truyền hình như: Tết Tết Tết, Tay chơi miệt vườn... Đặc biệt, chuỗi chương trình Mưa bụi hay Trong nhà ngoài phố đưa danh hài trở thành cái tên quen thuộc với khán giả nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Duy Phương bỗng đánh mất tất cả và lao dốc vì bài bạc, trở thành người tay trắng. Con trai ông là diễn viên Duy Phước tiết lộ:

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-2
"Thực sự ba bị như bây giờ là do dính một cú nợ cờ bạc quá lớn.

Ngày trước, ba kiếm tiền mua nhà mua xe nhiều lắm. Trong con hẻm, ba mua từng căn một, lần lượt 4 căn nhà kề nhau. Phước được đi học bằng xe hơi nhưng... ba không giữ được tiền.

Lý do ba bị tuột dốc như vậy là vì mất hết tài sản, thua cá độ đá banh, nợ ngày càng nhiều nên bị áp lực và bỏ việc...

Nhiều khi show diễn 10 triệu, 20 triệu mà tiền nợ gấp nhiều lần con số đó nên không mặn mà đi làm. Phước cũng hiểu, ba bị mất hết là vì không trân trọng nghề nghiệp, không trân trọng những đồng tiền nhỏ đó nên ông Tổ lấy lại.

Giờ ba mở quán hát với nhậu ở quận 6. Ba thuê chỗ đó để ở và mở quán vì nhà bán hết rồi. Ba còn hai nhóc, đứa 14 tuổi, đứa 6 tuổi.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-3
Vợ sau của ba ở nhà làm nội trợ, phụ trông quán với ba nên gánh nặng, áp lực kinh tế của ba quá nhiều. Đó cũng chính là lý do đến giờ ba vẫn nóng tính".

Tuổi xế chiều khó khăn, nợ nần và phải xin tiền khán giả

Sau khi li hôn diễn viên Lê Giang, Duy Phương kết hôn với người vợ thứ ba và có với nhau hai con nhỏ. Để duy trì cuộc sống, Duy Phương phải mở quán ăn, nhà hàng để kiếm tiền.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh khó khăn khiến Duy Phương nhiều lần phải đóng quán nọ mở quán kia, đổi mặt bằng liên tục và thua lỗ, rơi vào tình trạng nợ nần. Anh tâm sự:

"Tôi mở nhà hàng quán xá nhiều năm qua để trang trải cuộc sống nhưng đều phải dẹp vì ế ẩm.

Khi quyết định đóng quán, tôi khóc ròng khi tính toán mình đã mất 1,6 tỷ. Số tiền này tôi chi trả mặt bằng mỗi tháng 35 triệu đồng, chưa kể chi phí nhân công, điện nước, thực phẩm...

Hiện tôi còn mang nợ người ta 600 triệu đồng với lãi suất mỗi tháng 10-30%, thực sự bế tắc khi không đủ khả năng chi trả.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-4
Mang số nợ lớn trong người, tôi mặc cảm không muốn gặp ai. Do hết khả năng chi trả, tôi thỏa thuận với các chủ nợ xin phép khất lại trả sau".

Hiện tại, Duy Phương chủ yếu kiếm sống bằng công việc quay tiểu phẩm cho các truyền hình địa phương.

Với mỗi tập ghi hình, ông được trả cát xê từ một tới hai triệu đồng. Một số khán giả trước đây quý mến thỉnh thoảng cũng mời ông biểu diễn mỗi khi có tổ chức đám tiệc, sự kiện.

Duy Phương cũng thuê một quán nhỏ khác ở quận Bình Tân để vợ bán cơm. Mỗi ngày, tiệm ăn của vợ chồng ông bán lãi được vài trăm nghìn. Số tiền này được vợ ông dùng để trang trải chi phí sinh hoạt trong nhà và lo cho đứa con nhỏ đang tuổi ăn học.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-5


Tuy nhiên, vì mùa dịch nên công việc kinh doanh quán ăn của Duy Phương khá thất bát. Mới đây, ông than phiền trên kênh Youtube của mình:

"Sau nhiều đêm dài trằn trọc không ngủ được, tôi đang rất buồn phiền. Quán ăn của tôi thì vắng khách, không có ai tới, buồn lắm. Tôi đã đầu tư nhiều vào quán xá như thế mà giờ vắng thế này, buồn vô cùng".

Được biết, hai con lớn của Duy Phương là Lê Lộc và Duy Phước vẫn hỗ trợ ông tiền nhà mỗi tháng. Tuy nhiên, mới đây, Duy Phương đã livestream tố hai con bỏ bê mình. Ông nói:

"Tôi năn nỉ con giúp mỗi tháng 10 triệu để trả tiền nhà, còn đâu tôi làm được thì trả tiền điện nước, lo cho em đi học. Tôi mở miệng ra là con tôi bảo, thôi, ba khỏi nói.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-6


Cuộc sống hiện tại tôi khó khăn, tôi không làm ra tiền, tôi nói, con tôi không OK. Khi nào tôi làm ra thật nhiều tiền, tôi nói, con tôi mới dạ. Còn giờ thì con chạy theo ánh hào quang".

Trước những lời chỉ trích của bố, con trai Duy Phương tỏ ra mệt mỏi. Duy Phước cho hay, anh cảm thấy đau đớn khi bị chính người trong gia đình dồn vào đường cùng:

"Có ai hiểu tôi đã làm những gì? Và cố gắng ra sao để phụng dưỡng những bậc sinh thành. Lẽ nào mỗi lần tôi chuyển khoản tôi phải công khai trên mạng xã hội bằng những hoá đơn ngân hàng hoặc chụp tấm ảnh công khai tận tay đưa số tiền ấy cho cha mẹ mình như đi từ thiện".

Khi thấy chồng cũ có những động thái gây áp lực cho con trai, Lê Giang cũng nhanh chóng bày tỏ sự chỉ trích:

"Đâu phải ai cũng có trách nhiệm làm con là phải nuôi cha nuôi mẹ đâu. Vậy mình đẻ ra mình đòi trả công nuôi dưỡng thì mình sinh nó ra làm gì? Hay mình đang áp lực con mình, để được gì?".

Trước đây, Duy Phương từng nói: "Điều may mắn cả Phước và Lộc hiện nay đều là tên tuổi triển vọng, khá đắt show. Con thành công mình mừng nhưng đâu có nghĩa tiền nợ nần của tôi bắt chúng phải gánh phụ.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-7


 Chúng vẫn còn phải chi nhiều tiền quần áo, xe cộ, trang bị cho nghề... Tôi luôn ao ước bản thân trả hết nợ, cuộc sống ổn định để các con không phải bận lòng vì mình".

Giữa lúc kinh doanh khó khăn và nợ nần, Duy Phương được khán giả ủng hộ làm kênh Youtube, đăng tải các clip cho mọi người xem. Trước sự động viên đó, Duy Phương quyết tâm thực hiện mong muốn của khán giả.

Tuy nhiên, Duy Phương không muốn quay Vlog đơn thuần. Ông muốn làm nhưng clip chất lượng, nhưng lại không đủ kinh phí. Vì vậy, mới đây, Duy Phương đã công khai số tài khoản và kêu gọi khán giả chuyển khoản hỗ trợ mình. Ông nói:

"Tôi chính thức thông báo rằng tôi sẽ làm một chuỗi dài clip gửi đến quý vị, các bạn. Tôi cũng gửi tới mọi người số tài khoản của tôi để mọi người hỗ trợ tôi có điều kiện làm clip một cách hoàn chỉnh.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tố con bỏ bê, than nợ nần và công khai tài khoản xin tiền khán giả-8


Tôi mong được mọi người chia sẻ, hỗ trợ để xóa bỏ cảnh khó khăn trước mắt của tôi. Cảm ơn mọi người đã thương tôi trong quãng đời cuối cùng này.

Tôi mong sẽ gửi đến khán giả những thước phim, clip thật hay để mọi người thấy rằng người nghệ sĩ này có cống hiến".

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-si-duy-phuong-to-con-bo-be-than-no-nan-va-cong-khai-tai-khoan-xin-tien-khan-gia-162211006194754382.htm

Duy Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.