Nghệ sĩ Duy Phương: "Tôi chở con đi lấy 400 triệu tiền bồi thường về mà bật khóc trên đường"

"Tôi khổ từ 2016 tới tận bây giờ luôn, không có ai mời diễn show. Trước đó tôi còn lay lắt được người ta mời đi diễn đám tiệc này nọ nhưng sau đó mất dần hết" – nghệ sĩ Duy Phương nói.

Vừa qua, nghệ sĩ Duy Phương đã chia sẻ với kênh Saigondaily về sự cố phá sản của mình cách đây vài năm sau khi bị vợ cũ Lê Giang nhắc đến tại một chương trình truyền hình.

Tôi chở con đi lấy 400 triệu tiền bồi thường về mà bật khóc trên đường

Sau khi khởi kiện chương trình đó, họ có bồi thường tôi 400 triệu nhưng tôi thề là không ăn một đồng nào vào số tiền đó hết vì phải đem trả lãi tiền nhà toàn bộ.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tôi chở con đi lấy 400 triệu tiền bồi thường về mà bật khóc trên đường-1

Hôm đó, tôi chở con đi lấy 400 triệu tiền bồi thường về mà bật khóc trên đường. Tôi bảo con: "Con làm chứng cho ba, ba không ăn một đồng, một triệu nào trong cái chỗ tiền này.

Ba làm ăn thua lỗ vì uy tín bị chương trình đó làm tổn hại, nên ba lấy hết chỗ tiền này trả cho người ta. Lỡ về nhà mẹ có hỏi tiền thì con làm chứng cho ba như thế".

Tôi phải nói ra như vậy, không nhiều người cứ bảo tôi lấy mấy trăm triệu về mà vẫn than thở. Tôi nợ người ta, toàn nợ vài chục triệu một nên có trả cả đời cũng không hết.

Tôi là nghệ sĩ thì phải sòng phẳng, không thể ôm tiền mà ăn được.

Sau vụ làm ăn thua lỗ vì bị chương trình đó làm ảnh hưởng uy tín, tôi chuyển sang bán cơm nhưng vẫn thua lỗ nên giờ phải bán bánh bèo. Tôi bán đủ thứ, lăn lộn vất vả để kiếm miếng ăn.

Các chương trình quanh đi quẩn lại chỉ toàn nhóm nghệ sĩ đó thôi

Nghệ sĩ Duy Phương: Tôi chở con đi lấy 400 triệu tiền bồi thường về mà bật khóc trên đường-2

Tôi không trở lại sân khấu được vì người ta phải mời thì mới trở lại không lẽ giờ tôi ra đài truyền hình xin cho vào diễn, ai cho? Tất cả đều có ekip, băng nhóm của người ta hết rồi, tôi không lọt vào được.

Không chỉ riêng tôi mà nhiều nghệ sĩ lớn tuổi khác cũng không lọt vào được. Mọi người không tin thì cứ xem lại toàn bộ gameshow đi, có ai mời ông Bảo Chung, ông Hồng Tơ không?

Đơn giản vì mọi thứ bị thâu tóm hết rồi. Mọi người thấy đấy, có những chương trình hiện nay không bao giờ có nghệ sĩ cũ hết. Tầng lớp đó cấu tạo nên thành băng nhóm, khiến không ai lọt được vào hết.

Nếu xét về tài thì đầy nghệ sĩ có tài. Từ thời tôi tới giờ nhiều nghệ sĩ tài năng lắm, không tài sao nổi tiếng được. Giá mà nhà sản xuất gameshow nay mời nghệ sĩ này, mai mời nghệ sĩ kia thì chương trình sẽ rộng, phong phú hơn.

Đằng này, các chương trình quanh đi quẩn lại chỉ toàn băng nhóm nghệ sĩ đó thôi. 

Nghệ sĩ Duy Phương: Tôi chở con đi lấy 400 triệu tiền bồi thường về mà bật khóc trên đường-3

Bởi vậy, khi nào họ không còn xuất hiện thì chúng tôi sẽ xuất hiện và nói lời đẹp đẽ. Tôi đợi đến ngày đó, chứ không phải bây giờ người ta không mời tôi thì tôi phải cầu xin họ.

Cuộc sống của những nghệ sĩ thế hệ trước giờ đang rất vất vả, lam lũ như tôi vì nguyên nhân đó.

Tôi không có đường làm nghệ sĩ thì phải đi buôn bán, rồi ai kêu tôi hát đám ma, đám giỗ thì tôi đi kiếm thêm chút tiền, chứ ở sân khấu lớn không bao giờ có tôi bén mảng đến dù tôi cũng là nghệ sĩ. Cuộc đời trớ trêu như thế đó.

Thôi thì các nghệ sĩ mới cứ bước đi, chúng tôi sẵn sàng lùi lại. Nhưng nếu các bạn làm điều gì không đúng đắn, chúng tôi sẵn sàng xuất hiện trở lại làm điều đẹp đẽ. Đã là nghệ sĩ thì phải nói lời đúng đắn, đàng hoàng chứ không nói tào lao được.

Nghệ sĩ Duy Phương: Tôi chở con đi lấy 400 triệu tiền bồi thường về mà bật khóc trên đường-4

Tôi khổ từ 2016 tới tận bây giờ luôn, không có ai mời diễn show. Trước đó tôi còn lay lắt được người ta mời đi diễn đám tiệc này nọ nhưng sau đó mất dần hết. Có lẽ do người ta thấy nhiều nghệ sĩ hào quang quá nên quên mất mình.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


nghệ sĩ Duy Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.