Nghệ sĩ Hồng Nga 75 tuổi cô đơn bên Mỹ, con cái không quan tâm, muốn về Việt Nam

"Giờ tôi đang cố gắng về Việt Nam để đầu óc phục hồi một thời gian chứ ở bên này một mình buồn quá", nghệ sĩ Hồng Nga nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của nghệ sĩ cải lương Hồng Loan đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô đón nghệ sĩ Hồng Nga đi tiêm vắc xin Covid-19 tại Mỹ. Cô nói:

"Tôi không muốn kể ra nhưng hôm nay tôi và chồng chở cô Hồng Nga đi chích ngừa vắc xin Covid nên muốn quay clip để khán giả, fan hâm mộ biết được cuộc sống của cô Hồng Nga ở bên Mỹ giờ ra sao.

Nghệ sĩ Hồng Nga 75 tuổi cô đơn bên Mỹ, con cái không quan tâm, muốn về Việt Nam-1

Tôi phải nói trước như vậy không người ta lại nói vợ chồng tôi đưa cô Hồng Nga đi rồi kể công, khoe mẽ. Chúng tôi chỉ muốn chia sẻ niềm vui chung với cô Hồng Nga thôi. Họ là những nghệ sĩ lớn tuổi, bây giờ mới được tiêm vắc xin nên chúng tôi vui lắm.

Tôi đã lấy được thẻ đi tiêm cho cô Hồng Nga nhưng phải gọi điện mỗi ngày để nhắc lịch, cô lớn tuổi rồi nên hay quên lắm. Mới hôm nọ tôi gọi cô mà cô chẳng nhớ gì.

Tôi được ở gần các cô chú nghệ sĩ lớn tuổi nên cũng hiểu một phần là các cô chú giờ hay quên lắm, không trách được".

Gặp nghệ sĩ Hồng Loan, nghệ sĩ Hồng Nga tâm sự đôi điều về mong muốn hiện tại của mình. Cô nói:

"Tôi thấy vợ chồng Hồng Loan sống bên Mỹ sướng quá, chứ tôi sống ở đây như quỷ ma vậy, con cái chẳng quan tâm gì đến mình, chẳng để ý đến cảm nhận của mình. Về nhà, đến giờ ăn thì nó đưa cho tô cơm, để đó rồi kêu ăn đi. Nó đi rồi thì tôi phải ăn thôi chứ biết làm sao.

Nghệ sĩ Hồng Nga 75 tuổi cô đơn bên Mỹ, con cái không quan tâm, muốn về Việt Nam-2

Tôi già rồi nên hay quên, để đâu quên đó, nhưng riêng vọng cổ là tôi không quên, vẫn nhớ lời mồn một. Mỗi lần tôi ca là giống như được Tổ nhập, hát không biết mệt, đúng lời rành rọt, không quên được.

Tôi vẫn giữ được một làn hơi dài để ca vọng cổ thoải mái, hát được cả tân nhạc. Có lần tôi đi hát tân nhạc còn được cho tiền.

Nhưng tôi không phải người ích kỷ, được tiền thì cũng cho lại anh chị em nghệ sĩ khác, được 10 đồng cũng cho đi 5 đồng.

Giờ tôi đang cố gắng về Việt Nam để đầu óc phục hồi một thời gian chứ ở bên này một mình buồn quá, chẳng có bạn bè. Tôi có chiếc xe để đi mà giờ con nó giấu luôn chiếc xe đó, nói tôi đi rồi đụng người khác nhưng tôi có bao giờ đụng ai đâu.

Nghệ sĩ Hồng Nga 75 tuổi cô đơn bên Mỹ, con cái không quan tâm, muốn về Việt Nam-3

Nó còn bảo tôi đừng lái xe nữa, hay lạc đường lắm. Ủa, từ xa đến đây thì phải lạc, cứ từ từ rồi quen chứ có gì đâu".

Nghệ sĩ Hồng Loan nghe vậy liền an ủi nghệ sĩ Hồng Nga: "Bữa nọ con có nói chuyện với ca sĩ Quang Thành rồi. Bây giờ cô cứ chích ngừa xong cho đảm bảo không lây nhiễm đi rồi chúng con sẽ kiếm cho cô cái vé để về lại Việt Nam. Ở tuổi của cô thì về Việt Nam cái gì cũng dễ dàng hơn.

Cô cứ đợi tiêm hết hai mũi vắc xin đi rồi về Việt Nam không bị cách ly, chứ bây giờ về là cách ly 14 ngày. Anh Quang Thành đang cố gắng kiếm vé máy bay cho cô".

Tiếp đó, nghệ sĩ Hồng Nga cao hứng ca một vài bài vọng cổ, khiến khán giả phải bất ngờ trước giọng hát vẫn còn rất khỏe và nội lực của cô. Nghệ sĩ Hồng Loan thốt lên:

"Con không ngờ cô lớn tuổi rồi vẫn ca hay như thế, vẫn giữ được một làn hơi dài, ngọt ngào và đầy đặn. Cô 75 tuổi rồi mà hát cứ như 45 tuổi. Cô hát bằng cả tâm hồn. Không mấy ai ở tuổi này mà hát được như cô".

Nghệ sĩ Hồng Nga 75 tuổi cô đơn bên Mỹ, con cái không quan tâm, muốn về Việt Nam-4

Được biết, nghệ sĩ Hồng Nga đã sang Mỹ được vài năm và sinh sống cùng các con mình. Trong một livestream của danh hài Thúy Nga gần đây, cô từng nói:

"Tao nói mày nghe, đau khổ lắm, tao với đứa con gái bây giờ ở trong căn phòng có 8 mét vuông, kê được cái giường là hết phòng. Tao qua bên này chơi với đứa con gái rồi ở lại ai ngờ dính dịch bệnh nên kẹt luôn ở đây".

Nghệ sĩ Hồng Nga được biết đến là một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội và nổi tiếng tại Việt Nam. Cô có rất nhiều đóng góp với cải lương và được đàn em nể trọng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nghe-si-hong-nga-75-tuoi-co-don-ben-my-con-cai-khong-quan-tam-muon-ve-viet-nam-8202172105718429.htm

nghệ sĩ Hồng Nga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.