Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời

Nghệ sĩ tài danh Thanh Tú vai Nhuận Điền trong vở kịch nổi tiếng "Bên cầu dệt lụa" đã ra đi vào hồi 10 giờ 10 phút sáng nay, ngày 23/2 tại nhà riêng, hưởng thọ 83 tuổi.

Theo nghệ sĩ Trang Bích Liễu, chồng bà - nghệ sĩ cải lương Thanh Tú đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau 13 năm bị tai biến. Ông ra đi để lại nhiều thương tiếc cho các nghệ sĩ đồng nghiệp.

Được biết, tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng (504/51/31 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM).

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời-1

Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Tú - Trang Bích Liễu.

Nghệ sĩ Thanh Tú sinh năm 1939, bắt đầu nghề hát từ năm 22 tuổi khi gia nhập đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga. Thời trẻ, nghệ sĩ sở hữu vẻ ngoài vạm vỡ, điển trai cùng giọng hát truyền cảm.

Thanh Tú cũng là một trong số ít kép được đóng cặp với nghệ sĩ Thanh Nga, "nữ hoàng sân khấu cải lương" qua các vở Nửa đời hương phấn, Đôi mắt người xưa, Ngã rẽ tâm tình, Con gái chị Hằng, Đoạn tuyệt, Phấn bụi phù hoa...

Nghệ sĩ Thanh Tú đoạt giải Thanh Tâm năm 1963 cùng với Bạch Tuyết, Kim Loan (Mộng Tuyền), Trương Ánh Loan, Tấn Tài, Diệp Lang.

Mấy năm sau ông đầu quân cho các đoàn như Ánh Chiêu Dương (ông bầu Năm Châu, sau này là NSND Nguyễn Thành Châu), đoàn Dạ Lý Hương, rồi lập đoàn cải lương riêng của mình mang tên hai vợ chồng Thanh Tú - Trang Bích Liễu.

Năm 1976 ông trở lại đoàn Thanh Nga, sau đó nổi tiếng với vai Nhuận Điền trong vở Bên cầu dệt lụa. Đây là vai diễn từng đốn tim bao nhiêu người hâm mộ và cho đến bây giờ cũng không ai thay thế nổi vai diễn này.

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời-2

Nghệ sĩ Thanh Tú thời trẻ.

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời-3

Và lúc gần 80 tuổi, trong một lần hiếm hoi được gặp lại đồng nghiệp

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời-4

Lúc ông đang bị tai biến, đi lại khó khăn.

Giai đoạn cải lương khó khăn, Thanh Tú mở quán nhậu, nhưng một thời gian không kham nổi vì nghệ sĩ không biết tính toán kinh doanh cho lắm, đành dẹp quán.

13 năm nay, Thanh Tú bị tai biến, không đi hát được, phải thường xuyên nằm một chỗ, mọi sự chăm sóc đều nhờ một tay vợ là nghệ sĩ Trang Bích Liễu. Bạn bè đồng nghiệp rất thương ông, cũng hay đến thăm và hỗ trợ, nhất là NSND Kim Cương luôn tặng quà cho ông vào dịp tết trong chương trình Tri âm nghệ sĩ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghe-si-thanh-tu-qua-doi-82022232125959147.htm

sao Việt qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.