Nghệ sĩ Thương Tín: ‘Chánh Tín hào hoa, tôi phong trần, bụi bặm’

Nghệ sĩ Thương Tín lặng người khi đứng trước di ảnh của NSƯT Chánh Tín - người đồng nghiệp từng đóng chung với ông trong “Ván bài lật ngửa”.

Nghệ sĩ Thương Tín lặng người khi đứng trước di ảnh của NSƯT Chánh Tín - người đồng nghiệp từng đóng chung với ông trong “Ván bài lật ngửa”.

Hai ngày sau khi nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín qua đời, đồng nghiệp, bạn bè, khán giả vẫn chưa hết bàng hoàng, buồn bã. Hôm 6/1, nhiều nghệ sĩ gạo cội như Thương Tín, Thành Lộc, Vũ Thanh, Hoàng Sang, Duy Phương… đã có mặt tại lễ tang của nam diễn viên Ván bài lật ngửa. Họ cùng thắp hương và tưởng nhớ tài tử hào hoa, phong độ của điện ảnh Việt Nam thập niên 1980.

Đứng trước linh cữu của người đồng nghiệp từng gắn bó thân thiết một thời, diễn viên Thương Tín không nén nổi niềm xúc động. Ông gạt nước mắt, gửi lời chia buồn tới ca sĩ Bích Trâm - vợ của nghệ sĩ Chánh Tín, cùng những người thân trong gia đình.

Nghệ sĩ Thương Tín: ‘Chánh Tín hào hoa, tôi phong trần, bụi bặm’-1

Diễn viên Thương Tín thắp hương, tưởng nhớ đàn anh.

Với giọng điệu buồn bã, nghệ sĩ Thương Tín kể lại ông hay tin đàn anh mất vào sáng 4/1. “Tôi được một người quen báo tin anh Chánh Tín mất mà không thể tin nổi, hụt hẫng vô cùng. Nếu anh ấy qua đời vì bệnh tật thì còn đỡ, đằng này đang khỏe mạnh bình thường. Nhưng thôi, anh ra đi thanh thản cũng là điều may mắn cho bản thân và gia đình”, nghệ sĩ chia sẻ.

Cũng theo lời kể của diễn viên Thương Tín, cách đây vài tuần, ông gặp đàn anh tại tiệc sinh nhật của ca sĩ Long Nhật. Khi đó, cố nghệ sĩ vẫn mạnh khỏe, nói cười vui vẻ và tham gia biểu diễn một số ca khúc trên sân khấu. Hai nghệ sĩ gạo cội thậm chí còn ngồi ôn lại những kỷ niệm lúc cùng nhau tham gia Ván bài lật ngửa vào những năm đầu thập niên 1980.

“Ván bài lật ngửa là bộ phim mà hai anh em tôi đóng cùng nhau. Có quá nhiều kỷ niệm không thể nào nhớ hết trong quá trình quay phim. Khổ cực, vất vả, nhưng vô cùng vui vẻ. Đó là thời tuổi trẻ hết mình vì nghệ thuật, chỉ nghĩ đến việc cống hiến cho khán giả những vai diễn hay mà không quan tâm nhiều về tiền bạc”, ông chia sẻ.

Trong phim, cố nghệ sĩ Chánh Tín vào vai Nguyễn Thành Luân - một điệp viên tình báo được cài vào hoạt động trong lòng địch ở Sài Gòn trước ngày đất nước thống nhất.

Còn Thương Tín đóng vai phụ - thiếu tá Lê Như Vọng. Sau khi Ván bài lật ngửa ra mắt khán giả, tên tuổi của hai nghệ sĩ Chánh Tín - Thương Tín trở nên vô cùng nổi tiếng.

“Anh Tín là người có tài năng diễn xuất hơn người, khó ai thay thế được. Trước đó, anh theo học tại Đại học Luật, không trải qua đào tạo bài bản tại trường Điện ảnh. Nhưng khả năng nhớ thoại, lột tả tâm lý nhân vật của anh khiến đàn em ngưỡng mộ. Chúng tôi tên giống nhau nên thường được khán giả so sánh. Tuy nhiên, về phong cách sống và diễn xuất, cả hai khác nhau hoàn toàn. Nếu anh Tín đào hoa, thì tôi lại phong trần, bụi bặm”, nghệ sĩ Thương Tín bộc bạch.

Nghệ sĩ Thương Tín: ‘Chánh Tín hào hoa, tôi phong trần, bụi bặm’-2

Diễn viên Thương Tín chia buồn cùng ca sĩ Bích Trâm - vợ cố nghệ sĩ Chánh Tín.

Nghệ sĩ gạo cội kể lại sau khi bộ phim kết thúc, ông và Chánh Tín không có cơ duyên hợp tác chung trong bộ phim nào nữa. Song, nghệ sĩ Thương Tín vẫn luôn theo dõi và ủng hộ đàn anh.

“Anh ấy là người có chí và không ngại khó, ngại khổ, làm đủ nghề để nuôi sống gia đình. Trải qua nhiều biến cố, cuối cùng, anh đã ra đi nhẹ nhàng và thanh thản”, ông phát biểu.

Trước khi ra về, diễn viên Thương Tín còn nhiều lần ngoái lại nhìn di ảnh của đàn anh. Ông cũng dành những cái ôm động viên, chia sẻ tới bà Bích Trâm và con gái Bích Uyên của cố nghệ sĩ.

Theo Zing

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nghe-si-thuong-tin-chanh-tin-hao-hoa-toi-phong-tran-bui-bam-post1033335.html?fbclid=IwAR0XOe8krt4AMs3KLs7C5vL60Rd-hwoKn5dKIphNQdAr5EFSmo4w96ATih4

Chánh Tín

Nghệ sĩ Thương Tín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.