Nghi phạm thứ 7vụ giết hại người mẫu Thái Thiên Phượng được tại ngoại

Nghi phạm thứ 7 trong vụ người mẫu Hồng Kông - Trung Quốc Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị giết, phân xác được tòa cho phép bảo lãnh tại ngoại với số tiền 50.000 đô-la Hồng Kông (hơn 151 triệu đồng).

Trang South China Morning Post ngày 8-3 thông tin Irene Pun, 29 tuổi, nghi phạm thứ 7 trong vụ sát hại dã man người mẫu Abby Choi, đã được cảnh sát đưa đến Tòa án TP Cửu Long. Nữ nghi phạm đối mặt cáo buộc hỗ trợ Alex Kwong - chồng cũ Abby Choi - sắp xếp một chiếc thuyền để chạy trốn, gây cản trở việc bắt giữ và truy tố.

Chi tiết các cáo buộc chưa được công bố nhưng phía tòa án cho phép Pun được bảo lãnh tại ngoại. Các công tố viên không phản đối việc để cô tại ngoại chờ hầu tòa.

Nghi phạm thứ 7vụ giết hại người mẫu Thái Thiên Phượng được tại ngoại-1

Nghi phạm thứ 7 Irene Pun trên đường đến tòa án

Irene Pun là bạn của Alex Kwong, được cho là đang thất nghiệp. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng cô là người nổi tiếng với khoảng 35.000 người theo dõi trên trang cá nhân Instagram.

Nghi phạm thứ 7 được bắt giữ tại TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc. Phía cảnh sát Trung Quốc đã bàn giao nghi phạm cho Cảnh sát Hồng Kông - Trung Quốc vào ngày 7-3.

Đây là nghi phạm thứ ba bị bắt với cáo buộc hỗ trợ chồng cũ của cựu người mẫu Abby Choi ẩn náu và chạy trốn. Hai nghi phạm trước đó hiện được phép bảo lãnh tại ngoại chờ hầu tòa sau khi cung cấp lời khai cho cảnh sát.

Tính đến nay, vụ án có 7 nghi phạm, trong đó 4 người thuộc gia đình chồng cũ Abby Choi hiện bị tạm giam.

Nghi phạm thứ 7vụ giết hại người mẫu Thái Thiên Phượng được tại ngoại-2

Người mẫu Abby Choi bị giết, phân xác ở tuổi 28

Mẹ của người mẫu Abby Choi - bà Cheung Yin Fa - đã thay mặt con gái quá cố Abby Choi đệ đơn lên tòa án với mong muốn ban hành lệnh cấm ông Kwong Kau (bố chồng cũ Abby Choi) bán căn hộ sang trọng trị giá 9,4 triệu USD mà con gái bà mua nhưng để ông này đứng tên.

Bên cạnh việc tìm cách tuyên bố Abby Choi là chủ sở hữu căn hộ, bà Cheung Yin Fa đồng thời không muốn ông Kwong Kau (một trong số các nghi phạm bị cáo buộc tội giết Abby Choi) định đoạt, chuyển nhượng, xử lý... căn hộ mà không có sự đồng ý của bà.

Trước đó, chiều 6-3, kết quả xét nghiệm ADN xác nhận các phần thi thể được tìm thấy ở tầng trệt ngôi nhà 3 tầng thuộc làng Lung Mei Tsuen, quận Tai Po là của người mẫu Abby Choi.

Nguồn tin cũng cho biết cảnh sát dừng tìm kiếm các phần thi thể còn lại của Abby Choi tại bãi rác nhưng lực lượng chức năng vẫn sẽ kiểm tra ở những địa điểm có thể là nơi nghi phạm xử lý các phần thi thể.

Abby Choi (Thái Thiên Phượng) được thông báo mất tích vào ngày 21-2. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng tại khu nhà sang trọng Kadoorie Hill, nơi gia đình chồng cũ cô sinh sống.

Cảnh sát đã bắt giữ 7 nghi phạm trong vụ án giết người mẫu Abby Choi. Trong đó, ông Kwong Kau (65 tuổi, bố chồng cũ), Anthony Kwong (31 tuổi, anh trai chồng cũ) và Alex Kwong (28 tuổi, chồng cũ) bị buộc tội giết người. Bà Jenny Li (63 tuổi, mẹ chồng cũ) bị buộc tội cản trở, làm sai lệch tiến trình điều tra. Cả 4 người này hiện bị tạm giam.

Một nữ nghi phạm khác (47 tuổi), được cho là người tình của ông Kwong Kau, đang tại ngoại. Lam Shun, 41 tuổi, bị cáo buộc hỗ trợ Alex Kwong bỏ trốn, hiện đã được tòa cho phép bảo lãnh tại ngoại. Nghi phạm thứ 7 là Irene Pun, bạn của Alex Kwong, vừa được chuyển giao cho cảnh sát Hồng Kông - Trung Quốc.

  Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/nghi-pham-thu-7vu-giet-hai-nguoi-mau-thai-thien-phuong-duoc-tai-ngoai-20230308125559276.htm

Thái Thiên Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.