Ngô Phương Lan: 'Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu': 'Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu'

Ngô Phương Lan cho biết cô không cảm thấy tiếc nuối vì ít được quan tâm hơn sau nhiều năm ở ẩn. Người đẹp chia sẻ cô đã biết thế nào là đủ và tập trung vào việc chăm sóc con gái.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Ngô Phương Lan được công chúng yêu mến không chỉ bởi nhan sắc thuần Việt mà còn ở trình độ học vấn ấn tượng và phong cách ứng xử, giao tiếp nhẹ nhàng, thông minh.

Nhiều năm qua, cô chọn rời xa showbiz để xây dựng gia đình và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục. Dù kín tiếng, Ngô Phương Lan cho biết cô vẫn luôn được nhận ra là Hoa hậu và gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngô Phương Lan chia sẻ với Tiền Phong về cuộc sống và công việc hiện tại của cô.

Giấu mặt con để bảo vệ quyền riêng tư

- Từ khi lập gia đình và có con, Ngô Phương Lan ít xuất hiện hơn trước công chúng. Nhiều người tò mò gia đình hiện tại của chị ra sao?

- Từ khi con gái đủ lớn để đi học, hai vợ chồng tôi có cơ hội dành toàn thời gian cho công việc set-up một trường học quốc tế, trung tâm ngoại ngữ. Sau thời kỳ COVID-19, tôi về ở cùng gia đình, sau đó sang Anh sống một thời gian. Cuối cùng, chúng tôi vẫn quyết định sống ở quê nhà do thấy còn rất nhiều điều muốn cống hiến cho nền giáo dục quê nhà.

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-1

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-2

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-3

Ngô Phương Lan thường giấu mặt con mỗi khi chia sẻ ảnh trên mạng xã hội.

- Lý do con gái hiện tại đã lớn nhưng chị vẫn giấu mặt bé?

- Thực ra chúng tôi cũng muốn bảo vệ quyền riêng tư của con cho đến khi con đủ lớn, hoặc chúng tôi đủ hiểu tính cách của con để biết rằng con có muốn xuất hiện trước công chúng hay không.

Có một lần chúng tôi đưa con đi ăn giỗ dòng họ Ngô, khi ông ngoại đang phát biểu trước cả trăm người, con đứng lên xin phép biểu diễn múa hát cho mọi người xem trong sự bất ngờ của cả gia đình. Tính cách con khá thân thiện, tự tin trước đám đông nên chúng tôi cân nhắc trong thời gian tới có cho con xuất hiện hay không.

- Chị cân bằng giữa việc chăm sóc con và đi làm ra sao?

 

- Ngay từ khi con trong bụng, tôi đã thường tâm sự với con, và ngay cả bây giờ, tôi luôn tôn trọng, và cố gắng giải thích các câu hỏi của con như nói chuyện với người lớn. Do vậy, con khá hiểu chuyện, tự tin và có độ chín chắn hơn so với tuổi. Đôi khi chúng tôi còn phải tự nhắc nhở là con mới tròn 4 tuổi thôi.

Càng lớn thì con càng cần bố mẹ dành thời gian cho con, nên tôi cũng cân nhắc lựa chọn công việc phù hợp để vẫn có thời gian dành cho con. Thay vì làm trực tiếp, tôi sẽ tư vấn để vẫn có thể theo đuổi đam mê nhưng vẫn có thời gian dành cho con. Thời gian với con rất ngắn, vì sau đó con sẽ không cần mình nữa và phải hấp thụ nhiều yếu tố từ xã hội bên ngoài hơn. Vậy nên mỗi khi có thể, tôi cố gắng nuôi dưỡng tinh thần, tâm hồn của con luôn tích cực, biết yêu thương.

- Ông xã ngoại quốc có cùng quan điểm với chị trong việc dạy con?

- Hai bố con tính cách rất giống nhau, và cũng hợp nhau. Chồng và tôi thảo luận nhiều về cách dạy con, chỉ khi nào cả hai đồng ý thì mới đưa ra quyết định, sau đó cả hai đều phải tôn trọng quyết định đó. Tôi thấy sự ổn định và đồng lòng này quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ, và tôi cũng may mắn khi có người đồng hành luôn lắng nghe và cố gắng là người bố, người chồng tốt hơn mỗi ngày.

- Là một người sinh sống và học tập từ nước ngoài từ bé, con gái lại là người lai, cách chị dạy con về những nền văn hóa giao thoa ra sao?

- Chúng tôi luôn dạy con những điều tích cực nhất trong các nền văn hóa, và điều quan trọng là con có thể nói thành thạo được cả 2 ngôn ngữ của bố và mẹ. Trong tuần, vợ chồng tôi cùng nhau chăm con, và hướng con tới việc tôn trọng tất cả nền văn hóa khác nhau, đặc biệt thông qua việc con chơi với các bạn từ nhiều quốc tịch khác nhau. Mỗi tuần con được về với ông bà 1-2 ngày, và đó cũng là cơ hội để con hiểu sâu thêm và biết yêu văn hóa Việt. Con rất thích về quê ông ngoại và nghe nhạc Việt.

Điều quan trọng đối với gia đình đa ngôn ngữ và đa văn hóa như chúng tôi là sự ổn định. Chúng tôi muốn con học hỏi từ cả ông bà và bố mẹ rằng con có nền tảng gia đình hạnh phúc, ổn định, ai cũng yêu thương con hết mực. Và dù sau này có bất kỳ vấn đề gì, con cũng đủ nghị lực và biết yêu thương bản thân để tự nói với mình rằng: “Mình là đủ, mình có thể hạnh phúc, mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ ai khác để làm cho mình hạnh phúc”.

Đã biết cảm thấy đủ

- Chị có thể chia sẻ về hiện tại?

- Hiện tôi giúp các công ty, nhà đầu tư trong ngành giáo dục set-up và điều hành thành công các mô hình giáo dục quốc tế tại Việt Nam. Giáo dục luôn là cần thiết, nhưng cái quan trọng của các nhà đầu tư là làm sao chọn đúng mô hình, và xây dựng được chiến lược truyền thông để kết nối đối tượng phù hợp, đồng thời xây dựng được niềm tin ở chính chất lượng của mình.

Ngoài ra, tôi cũng đang xây dựng mô hình trải nghiệm cho các em học sinh có sân chơi tích cực và môi trường an toàn để khám phá và học hỏi trong các kỳ nghỉ.

- Từ đâu chị quyết định theo đuổi và gắn bó với lĩnh vực giáo dục?

- Tôi cảm nhận rằng muốn góp ích cho xã hội tốt nhất cần đối diện với các vấn đề từ gốc, đó là nền tảng giáo dục. Nếu có thể góp phần nuôi dưỡng các thế hệ trẻ tự tin, sống có trách nhiệm, và yêu thương hơn, thì sau này các bạn có thể có cuộc sống tốt hơn, góp ích xây dựng xã hội tích cực hơn.

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-4

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-5

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-6

Ngô Phương Lan cho biết cô nhận thấy mình đã có tất cả những gì mình cần trong cuộc sống. Người đẹp muốn cống hiến nhiều hơn cho từ thiện để giúp đỡ những người khó khăn.

- Chị có gặp áp lực trong việc kiếm tiền?

- Ai cũng có thể nói có và có thể nói không. Tôi nghĩ rằng vấn đề chính là hiểu được rằng đâu là đủ. Trong cuộc sống, chúng ta luôn có những kỳ vọng, những ước mơ, nhưng đôi khi theo đuổi nó một cách mù quáng làm chúng ta quên đi những gì mình đang có.

Đối với tôi, tôi nhận thấy mình đã có tất cả những gì mình cần trong cuộc sống. Có thêm thì tôi cũng chỉ mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn thôi. Chồng tôi và bạn bè thường hay nói khó mua quà cho tôi trong các dịp sinh nhật, Noel… vì chẳng thấy tôi nói muốn gì bao giờ.

Không nuối tiếc hào quang

- Đăng quang hoa hậu từ lâu và cũng rời xa showbiz một thời gian dài, chị còn quan tâm tới các cuộc thi hoa hậu hay không?

- Phải thú thật là từ trước và sau khi tham dự cuộc thi, tôi cũng ít quan tâm tới các cuộc thi khác, và cũng chỉ biết đến những người mà tôi đã gặp khi tham dự các chương trình. Lâu lâu tôi mới được cập nhật về các câu chuyện trong giới bởi các đồng nghiệp cùng cơ quan khi chúng tôi nói về những chủ đề và những gương mặt đang được quan tâm hiện nay.

- Chị còn giữ liên lạc với ai trong giới showbiz hay không?

- Tôi vẫn giữ liên lạc với một số người và lâu lâu cũng gặp nhau như Mai Phương Thúy, Ngọc Hân. Tôi cũng thường xuyên gặp chị Nguyễn Thị Huyền do con chúng tôi học cùng trường.

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-7

Ngô Phương Lan: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu: Không nuối tiếc hào quang của một hoa hậu-8

Dù rời xa showbiz, Ngô Phương Lan cho biết vẫn nhiều người nhận ra cô là hoa hậu khi làm việc. Điều đó giúp cô gặp nhiều thuận lợi.

- Ngô Phương Lan từng ngồi giám khảo một số cuộc thi nhan sắc nhưng thời gian gần đây thấy chị ít xuất hiện hơn. Vì sao vậy?

- Với công việc hiện tại và bận rộn chăm sóc con, tôi cũng không có nhiều thời gian để quan tâm tới các cuộc thi. Hơn nữa, tôi tự thấy bản thân mình khi thi hoa hậu rất “tồ”, không chuyên nghiệp như các thí sinh bây giờ, đi thi có sự chuẩn bị bài bản. Chính vì thế, tôi tự nhận thấy mình không còn nhiều điểm tương đồng với các cuộc thi bây giờ nữa để có thể chia sẻ kinh nghiệm.

- Từng là một hoa hậu được nhiều người yêu mến, có khi nào chị cảm thấy nuối tiếc hào quang khi xưa?

- Ngược lại tôi không thấy tiếc nuối mà cảm thấy may mắn vì mình đã được trải qua thời gian đó. Nhờ vậy mà tôi đã rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn. Có thể mọi người sẽ nghĩ đây là một câu trả lời rất hoa hậu, nhưng nó lại rất đúng với những trải nghiệm cá nhân của tôi.

- Danh hiệu hoa hậu có ảnh hưởng hay thuận lợi gì với công việc hiện tại của chị?

- Luôn là thuận lợi. Dù có là chuyên gia, hay là cô giáo, tôi vẫn luôn gặp những người nhận ra mình ở vai trò là hoa hậu, và có thiện cảm qua những công việc mà tôi đã làm. Cảm ơn báo Tiền Phong đã cho tôi cơ hội được mở mang kiến thức và được tiếp xúc với nhiều người như vậy.

- Chị có chia sẻ hay lời khuyên gì đối với các cô gái đang muốn tham gia các cuộc thi nhan sắc?

- Hãy là chính mình, và đừng để ánh hào quang làm mất đi những gì là của bạn. Mỗi người mang tới một vẻ đẹp và tính cách riêng, điều đó mới làm cho mỗi sân chơi trở nên đặc biệt. Nếu ai cũng giống nhau sẽ chẳng còn gì là đặc biệt hay đặc sắc nữa.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ngo-phuong-lan-khong-nuoi-tiec-hao-quang-cua-mot-hoa-hau-post1515770.tpo

Ngô Phương Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.