Ngô Thanh Vân: Hành trình từ Á hậu ảnh đến 'đả nữ quốc tế'

Với 15 năm tỏa sáng trong showbiz Việt, "đả nữ" Ngô Thanh Vân đã bước một bước tiến lớn khi được mời tham gia bộ phim bom tấn quốc tế Ngọa hổ tàng long 2.

Với 15 năm tỏa sáng trong showbiz Việt, "đả nữ" Ngô Thanh Vân đã bước một bước tiến lớn khi được mời tham gia bộ phim bom tấn quốc tế Ngọa hổ tàng long 2.

Được mệnh danh là Chương Tử Di của Việt Nam, tài năng của Virus Ngô Thanh Vân không chỉ chinh phục khán giả trong nước mà đang được ghi nhận cả ở nền điện ảnh thế giới. Người đẹp đang trở thành một cái tên sáng giá khi được chọn "mặt gửi vàng", tham gia diễn xuất trong bộ phim bom tấn đình đám tầm cỡ thế giới Ngọa hổ tàng long 2 sẽ được ra mắt sắp tới đây.

ngo-thanh-van:-tu-a-hau-anh-vuon-den-da-nu-tam-co-quoc-te-1

Nàng "đả nữ" nổi tiếng của màn ảnh Việt.

Ngô Thanh Vân: Ngôi sao đa tài, đắt giá của showbiz Việt

Thành công từ khi đạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm 2000 (do tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức) rồi tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực người mẫu, ca hát lẫn diễn xuất, Ngô Thanh Vân đã có vị trí đặc biệt trong nền giải trí Việt. 15 năm hoạt động, nàng Virus đã có một bề dày thành tích cũng như sự nghiệp đáng ghen tị. Chính ngôi vị Á hậu 2 đã mở cánh cửa đầu tiên để "đả nữ" tiến vào showbiz với nhiều vai trò, mà hiện tại là "bà bầu" của nhóm nhạc đình đám nhất hiện nay - nhóm 365.

ngo-thanh-van:-tu-a-hau-anh-vuon-den-da-nu-tam-co-quoc-te-2

Ngôi vị Á hậu 2 đã mở cánh cửa đầu tiên để "đả nữ" tiến vào showbiz.

Phải kể đến là sự nghiệp diễn xuất đình đám của nữ nghệ sĩ đa tài. Ngô Thanh Vân là tên tuổi đã làm nên sự thành công của hàng loạt phim điện ảnh, truyền hình như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa phật...Tài năng của “đả nữ” Ngô Thanh Vân không chỉ chinh phục được khán giả Việt Nam mà khán giả nước láng giềng - Trung Quốc cũng phải ghi nhận. Ngô Thanh Vân là diễn viên Việt Nam đầu tiên được trang Sina và Hudong (Wikipedia của Trung Quốc) giới thiệu chính thức.

ngo-thanh-van:-tu-a-hau-anh-vuon-den-da-nu-tam-co-quoc-te-7

Dòng máu anh hùng đã nâng tầm tên tuổi Ngô Thanh Vân.

Tháng 11/2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, Ngô Thanh Vân đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Rouge, cô cũng được bình chọn là diễn viên yêu thích nhất trong phim trên website của MTV Asia.

Thành công ở nghiệp diễn xuất, Ngô Thanh Vân có cuộc dạo chơi qua lĩnh vực âm nhạc. Tuy không thành công như trong lĩnh vực phim ảnh, Ngô Thành Vân cũng đã ra mắt một vài album như Thế giới trò chơi, Studio 68, Nước mắt thiên thần.. và đạt được một giải thưởng âm nhạc duy nhất năm 2008.

ngo-thanh-van:-tu-a-hau-anh-vuon-den-da-nu-tam-co-quoc-te-3

Ngô Thanh Vân hiện đang là "bà bầu" cho nhóm nhạc đình đám 365.

Sau những thành công về nghệ thuật, Ngô Thanh Vân bất ngờ rẽ hướng sang vai trò giám đốc Công Ty Cung Cấp Tài Năng Việt (VAA). Nhóm nhạc 365 do cô quản lý trở thành nhóm nhạc nam đình đám và yêu thích nhất hiện nay. Đây có thể xem là thành công rất lớn của Ngô Thanh Vân.

Bước ngoặt lớn đánh dấu con đường sự nghiệp thăng hoa của Ngô Thanh Vân chính là việc đăng quang một cách thuyết phục của thi Bước nhảy hoàn vũ năm 2010. Hình ảnh một ca sĩ, diễn viên xinh đẹp với các động tác điêu luyện đã hoàn toàn chinh phục được Ban giám khảo và khán giả. 

Với những danh tiếng và giải thưởng đạt được, Ngô Thanh Vân hiển nhiên trở thành một trong những cô đào nổi tiếng, quyến rũ được săn đón bật nhất làng giải trí Việt. Xuất hiện với những bộ cánh hàng hiệu đắt giá cùng phong cách thời trang đình đám, Ngô Thanh Vân đã chính thức ghi tên mình vào những ngôi sao hạng A đắt giá nhất. Không dừng lại ở đó, Ngô Thanh Vân cũng chính là người sáng lập ra dự án Scare of life (Vết sẹo cuộc đời) để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn.

Cuối cùng, việc trở thành host của chương trình Project Runway cũng đã giúp Ngô Thanh Vân thể hiện đẳng cấp và quyền lực của mình trong showbiz Việt Nam sau vai trò diễn viên, ca sĩ, bà chủ, vũ công...

Thể hiện "đẳng cấp" tại Ngọa hổ tàng long 2

Những vai diễn hành động "để đời" của Ngô Thanh Vân trong Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng.. đã giúp danh tiếng của Ngô Thanh Vân lên 1 tầm cao mới. Thể hiện thành công những màn võ thuật đẹp mắt, Ngô Thanh Vân được giới truyền thông ưu ái dành cho danh hiệu "đả nữ" của màn ành Việt. Điều bất ngờ mới được tiết lộ khiến tên tuổi nàng Virus trở nên đắt giá hơn bao giờ hết, đó là Ngô Thanh Vân sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim bom tấn đình đám của Hollywood kết hợp với điện ảnh Trung Hoa "Ngọa hổ tàng long 2".

ngo-thanh-van:-tu-a-hau-anh-vuon-den-da-nu-tam-co-quoc-te-4

Ngô Thanh Vân tham gia diễn xuất trong bộ phim bom tấn Ngọa hổ tàng long 2.

Bộ phim “Ngoạ hổ tàng long” của đạo diễn Lý An là một dấu ấn điện ảnh, một trong những niềm tự hào của điện ảnh châu Á. Sau thành công của phần 1, hãng phim Mỹ - Weinstein đã bắt tay vào cho ra đời phần tiếp theo sau khi mua bản quyền chuyển thể bộ tiểu thuyết võ hiệp “Hạc thiết hệ liệt” của nhà văn Vương Độ Lư. Tuy nhiên, đến với "Ngọa hổ tàng long 2" lần này sẽ là sự chỉ đạo của đạo diễn Viên Hòa Bình.

ngo-thanh-van:-tu-a-hau-anh-vuon-den-da-nu-tam-co-quoc-te-6

 Người đẹp có dịp cộng tác với các ngôi sao đình đám thế giới như Chung Tử Đơn..

Đặc biệt, khán giả Việt có dịp chờ đợi bộ phim đình đám ra mắt, bởi "đả nữ" Ngô Thanh Vân cùng đạo diễn Charlie Nguyễn sẽ có mặt trong êkip làm phim. Theo đó, Ngô Thanh Vân sẽ tham gia diễn xuất cùng ngôi sao võ thuật Chung Tử Đơn, và Charlie Nguyễn nắm giữ vai trò đạo diễn ê-kíp 2, chuyên phụ trách các cảnh hành động do cascadeur đảm nhận. Song song với đó, Charlie Nguyễn cũng kiêm nhiệm cả vai trò đồng sản xuất của dự án.

Với lợi thế võ thuật, Ngô Thanh Vân đang là nữ diễn viên Việt Nam đầu tiên có tên trong một bộ phim bom tấn nổi tiếng thế giới.

Ngô Thanh Vân sẽ trở thành nữ diễn viên nổi tiếng thế giới?

Phải nói, sự kiện góp mặt trong bộ phim đình đám Ngọa hổ tàng long 2, Ngô Thanh Vân đang được hi vọng sẽ trở thành niềm tự hào mới cho nước nhà. Trước Ngô Thanh Vân, nữ diễn viên gốc Việt Maggie Q cũng đã tạo dựng được chỗ đứng trong làng giải trí Hollywood, tuy nhiên người đẹp chỉ dừng ở những bộ phim hành động có tên tuổi. "Đả nữ" của màn ảnh Việt đang có cơ hội "trời ban" khi được tham gia vào bộ phim bom tấn, là sản phẩm bắt tay của hai nền điện ảnh "khủng" nhất thế giới là Hollywood và Trung Hoa.

ngo-thanh-van:-tu-a-hau-anh-vuon-den-da-nu-tam-co-quoc-te-5

"Đả nữ" của màn ảnh Việt có cơ hội được ghi dấu tên tuổi trên làng giải trí thế giới.

Nữ diễn viên 36 tuổi đang được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng điện ảnh mới của nền điện ảnh quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. "Đả nữ" của màn ảnh Việt có ghi dấu được tên tuổi trong làng giải trí thế giới hay không, phụ thuộc vào thành công của Ngọa hổ tàng long 2 đang được sản xuất và sẽ ra mắt tới đây.

Theo An Dung/Phununews


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.