Người con dâu đặc biệt của nghệ sĩ Trần Hạnh: Chưa thấy con dâu nào tốt, yêu mến bố chồng như thế!

"Tôi coi Hồng như con gái tôi. Lúc bà nhà tôi nằm một nơi, con gái lâu lâu mới đến được, con dâu là người chăm sóc, làm tất cả không ngại điều gì", nghệ sĩ Trần Hạnh từng chia sẻ về con dâu.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92 khiến khán giả không khỏi xót xa. Lúc sinh thời, cuộc sống của ông nhiều vất vả, tuy nhiên nghệ sĩ gạo cội vẫn sống vui vẻ, giản dị.

Nghệ sĩ Trần Hạnh có bảy người con nhưng ba người đã mất. Trong những lần trò chuyện với báo chí, ông ít khi chia sẻ về các con, tuy nhiên người con dâu tên Hồng thường xuyên được nam nghệ sĩ nhắc tới và dành nhiều lời khen. Ông tâm sự, coi con dâu như con gái ruột và "chưa thấy cô con dâu nào mà tốt, yêu mến bố chồng như thế".

"Nhà tôi phúc đức mới có được đứa con dâu như thế"

Chị Hồng là vợ của anh Hồng Quân - con trai nghệ sĩ Trần Hạnh. Chị đến với anh Quân vào năm 23 tuổi, bất chấp sự phản đối của gia đình vì anh đã qua một lần đổ vỡ và có cậu con trai.

Là con dâu duy nhất trong gia đình, chị Hồng cùng gia đình chồng vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, đó là khi em chồng bị tai nạn chấn thương sọ não từ năm 1993 đến nay vẫn để lại di chứng; mẹ chồng bị tai biến 3 năm nằm liệt giường cho đến khi mất vào năm 2011 hay chăm sóc bố chồng khi già yếu, bệnh tật.

Người con dâu đặc biệt của nghệ sĩ Trần Hạnh: Chưa thấy con dâu nào tốt, yêu mến bố chồng như thế!-1

Chị Hồng - con dâu nghệ sĩ Trần Hạnh.

Dù gia đình nhiều biến cố nhưng chị Hồng không một lời than thở. Chia sẻ về chuyện làm dâu nghệ sĩ Trần Hạnh, chị bày tỏ sự biết ơn vì bố chồng là người hiền lành, thương con thương cháu. Lúc nhỏ, khi con trai của chị bị bệnh cũng chính ông là người chăm sóc, ròng rã đưa đón cháu đi bệnh viện.

Trong bài phỏng vấn với Gia đình & Xã hội, chị Hồng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước lối sống giản dị, nguyên tắc của bố chồng:

"Điều tôi phục ông là sống rất khiêm tốn và nguyên tắc. Ông làm việc thì nghiêm túc lắm, đã hẹn với ông là phải đúng giờ. Như hẹn đi quay phim 1 giờ mà đến 4 giờ mới quay là ông không hài lòng.

Tính ông là vậy, làm việc rất nghiêm túc nhưng chưa bao giờ ông mặc cả chuyện cát-sê. Có nhóm thanh niên làm phim đến mời ông đi diễn một buổi chiều nhưng thiếu kinh phí, chỉ trả 200 ngàn, ông vẫn vui vẻ nhận. Cũng có nơi mời đóng quảng cáo, đi một buổi họ trả hơn 2 triệu."

Người con dâu đặc biệt của nghệ sĩ Trần Hạnh: Chưa thấy con dâu nào tốt, yêu mến bố chồng như thế!-2

Ngoài đời, nam nghệ sĩ sống bình dị, yêu thương con cháu. Con dâu tiết lộ, thi thoảng ông còn cho tiền các con để trang trải cuộc sống:

"Ông hiền lành, sạch sẽ và sống giản dị lắm. Quần áo có cả tủ nhưng ông chỉ mặc mấy bộ thường thôi, ngay cả đệm, chăn cũng dùng cái cũ, phải nói mãi ông mới cho thay cái mới.

Tính ông thương con thương cháu, hay bênh con dâu. Thi thoảng ông còn giấu cho tôi tiền những lúc khó khăn".

Người con dâu đặc biệt của nghệ sĩ Trần Hạnh: Chưa thấy con dâu nào tốt, yêu mến bố chồng như thế!-3

Chia sẻ về cô con dâu duy nhất, nghệ sĩ Trần Hạnh không tiếc lời khen ngợi. Ông nói:

“Nhà tôi phúc đức mới có được đứa con dâu như thế. Tôi coi Hồng như con gái tôi. Lúc bà nhà tôi nằm một nơi, con gái lâu lâu mới đến được, con dâu là người chăm sóc, làm tất cả không ngại điều gì. Cũng vì thế nên tôi rất quý”.

Ông cho biết, cảm thấy may mắn khi các con ngoan ngoãn, sống có tình người, yêu thương cha mẹ.

"Từ trước tới giờ tôi chưa thấy cô con dâu nào mà tốt, yêu mến bố chồng như thế này. Chỗ ăn chỗ ngủ đầy đủ, lo cho bố từng li từng tí, xem đêm hôm có ngủ được không, ngày ăn có ngon không. Nó không vô cảm như mọi người con dâu khác. Tôi thấy may mắn khi con cái ngoan ngoãn, sống có tình người", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Chăm sóc, lo cơm nước cho bố chồng

Từ 2016, nghệ sĩ Trần Hạnh ít nhận lời mời đóng phim. Niềm vui tuổi già của ông là hàng ngày ngồi bán hàng phụ con dâu bán giày dép, mũ bảo hiểm...

Sáng ông ra ngồi trông hàng cho con dâu từ 8h đến 9,10h về nhà nghỉ ngơi, chiều lại ra tiếp từ 6h đến 8,9h thì về.

Cũng thời điểm này, nhiều thông tin về cuộc sống mưu sinh vất vả của nghệ sĩ Trần Hạnh nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Tuy nhiên, chị Hồng khẳng định, ông ra trông hàng chỉ là một thú vui và cũng là giúp con cháu trong cuộc sống thường nhật.

Người con dâu đặc biệt của nghệ sĩ Trần Hạnh: Chưa thấy con dâu nào tốt, yêu mến bố chồng như thế!-4

"Chúng tôi sang ở chung với ông từ cách đây khoảng 4,5 năm rồi, mọi chuyện cơm nước đều do chúng tôi lo. Còn nhà bên cạnh chúng tôi cho thuê.

Ông ra quán cho vui thôi. Ngày xưa ông chỉ ra buổi sáng nhưng mấy năm nay ở nhà buồn, chiều ông cũng ra. Mắt ông dạo này kém, bật ti vi không xem được, chỉ nằm nghe, cả ngày loanh quanh trong nhà ông buồn nên thích ra ngoài này ngắm xe cộ, mọi người qua lại. Nhiều hôm mưa ông còn mặc áo mưa đi ra quán. Tính ông như thế.

Thêm nữa, ông ra đây còn để uống thuốc. Thuốc của ông nhiều loại ông không nhớ được. Mình đưa ông đi khám nên biết rõ loại nào uống ra sao. Đều đặn ngày nào ông cũng ra chơi vào buổi sáng sớm và chiều muộn", chị Hồng chia sẻ trong phỏng vấn với Kiến thức.

Người con dâu đặc biệt của nghệ sĩ Trần Hạnh: Chưa thấy con dâu nào tốt, yêu mến bố chồng như thế!-5

Chia sẻ về việc bán hàng giúp con dâu, nghệ sĩ Trần Hạnh từng thật thà cho biết, ông không nhớ được hết giá tiền các mặt hàng, nhiều khi bán nhầm, phải bù lỗ. Chị Hồng cũng vui vẻ tiết lộ, khi ông trông quán có khách đến mua ông lại gọi cô, hàng nào biết giá thì ông bán:

"Loại dễ nhớ để bán nhất là mũ bảo hiểm, dép nhựa. Mũ bảo hiểm có 3 loại, nhưng có lúc ông cũng bán nhầm giá tiền, loại đắt bán nhầm thành giá rẻ, loại rẻ nhầm sang loại đắt tiền hơn, ông không phân biệt được (cười). Nhiều khách quen biết giá cứ lấy hàng rồi trả tiền cho ông".

Những năm tháng cuối đời, nghệ sĩ Trần Hạnh từng nhiều lần cho hay, cuộc sống của ông nhiều vất vả nhưng không bất hạnh. Ông có lương hưu, và quan trọng là được quây quần, đùm bọc bên con cháu khiến ông thấy hạnh phúc đủ đầy.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-con-dau-dac-biet-cua-nghe-si-tran-hanh-chua-thay-con-dau-nao-tot-yeu-men-bo-chong-nhu-the-162210403103110680.htm

NSND Trần Hạnh


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.