Người đàn ông được Mỹ Tâm coi là ân nhân: Bất ngờ kêu gọi một số ca sĩ cho xin lại bài hát của chính mình

"Tôi mong các bạn ca sĩ nào có hát bài của tôi hồi xưa mà giờ không còn đi hát nữa thì nhắn với tôi để tôi xin lại bài hát đó" – nhạc sĩ Lê Quang chia sẻ.

Mới đây, ca sĩ Cam Thơ đã hát một ca khúc do chồng là nhạc sĩ Lê Quang sáng tác tại tang lễ diễn viên Đức Tiến khiến ai cũng xúc động.

Sau đó, nhạc sĩ Lê Quang đã xuất hiện tron một clip và chia sẻ về ca khúc này. Nam nhạc sĩ nói: "Gia tài âm nhạc của tôi đến nay phải hơn 300 bài nhưng chính tôi cũng không thể nhớ hết các bài của mình vì có những bài đưa cho ca sĩ xong mất luôn.

Người đàn ông được Mỹ Tâm coi là ân nhân: Bất ngờ kêu gọi một số ca sĩ cho xin lại bài hát của chính mình-1

Lê Quang và Cam Thơ

Ví dụ, lúc trước tôi có viết cho ca sĩ Việt Quang một bài hát. Việt Quang chưa phát hành bài đó thì qua đời nên tôi cũng không biết bản thu âm bài đó ở đâu nữa. Bài hát này tên là Nỗi buồn mang tên em. Tôi muốn đi tìm bản thu âm của Việt Quang nhưng không biết tìm ở đâu.

Hoặc có những bài hát tôi đưa cho ca sĩ, họ hát có một lần rồi thôi nên tôi cũng không còn nhớ tới bài hát đó nữa.

Trước đây, tôi cũng có viết một ca khúc tặng cho người bạn của tôi là đạo diễn Huỳnh Phúc Điền khi Điền qua đời, cũng phải 15 năm rồi. Ca khúc này ít ai hát vì nó viết về một người đã mất, nên phải có dịp mới hát được.

Khi Đức Tiến qua đời, Cam Thơ - vợ tôi có bảo rằng "mọi người đang chọn bài để hát trong đám tang Đức Tiến" thì tôi mới nhớ lại bài hát này. Lúc trước có hai ca sĩ từng hát bài này là Kasim Hoàng Vũ và Nguyên Thảo. Sau này kỷ niệm 10 năm ngày mất của Huỳnh Phúc Điền thì Kasim ở Mỹ không về được, tôi mới nhờ thêm ca sĩ Thanh Trà hát.

Người đàn ông được Mỹ Tâm coi là ân nhân: Bất ngờ kêu gọi một số ca sĩ cho xin lại bài hát của chính mình-2

Tôi nghe lại ca khúc này cũng xúc động vô cùng và bảo Cam Thơ lấy bài này ra hát ở lễ tang Đức Tiến".

Khi được gợi ý lôi lại toàn bộ các sáng tác cũ ra trình diễn, Lê Quang nói: "Tôi đưa ca khúc cho nhiều ca sĩ hát nhưng nhiều người sau này không đi hát nữa nên những bài hát đó cũng mất tiêu, rồi tôi cũng quên luôn, không thể nào nhớ được.

Mấy bài hit thì không người này cũng người kia hát, tôi nghe đi nghe lại thì mới nhớ chứ có nhiều bài đưa cho ca sĩ hát một hai lần xong họ không hát nữa thì lâu quá tôi cũng quên.

Tôi mong các bạn ca sĩ nào có hát bài của tôi hồi xưa mà giờ không còn đi hát nữa thì nhắn với tôi để tôi xin lại bài hát đó, sưu tầm lại những ca khúc trong sự nghiệp của mình".

Lê Quang là một nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam đương đại, với nhiều ca khúc đình đám. Anh cũng chính là người ân nhân đã đỡ đầu Mỹ Tâm trong giai đoạn đầu sự nghiệp và đến giờ Mỹ Tâm vẫn nhớ ơn Lê Quang.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-uoc-my-tam-coi-la-an-nhan-bat-ngo-keu-goi-mot-so-ca-si-cho-xin-lai-bai-hat-cua-chinh-minh-a429058.html

nhạc sĩ Lê Quang


Anh Tú Atus khoe dáng 'bảnh' sau chiến thắng đầu tiên ở Anh Trai Say Hi
Tập 1 của chương trình Anh Trai Say Hi chính thức được trình làng, nhiều khoảnh khắc hài hước, bất ngờ được thể hiện. Là đội trưởng ngay trong tập đầu của chương trình, Anh Tú Atus cùng các đồng đội của Liên quân 2 trở thành team chiến thắng. Nam nghệ sĩ ăn mừng bằng bộ ảnh mới, khoe vẻ ngoài đẹp miễn chê.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.