Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn: Nghiêm khắc và quyền lực

Có thể nói, nếu nhạc sĩ Nguyễn Hà phát hiện ra Mỹ Tâm thì Lê Quang là người đã chăm bẵm, giúp tài năng của cô được tỏa sáng.

Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn

Nhạc sĩ Lê Quang sinh năm 1968 tại Sài Gòn, trong một gia đình bình dân, từ nhỏ đã đam mê âm nhạc nhưng không có điều kiện theo đuổi.

Trước khi đến với nghệ thuật, nhạc sĩ Lê Quang từng học dự bị đại học khoa Văn, Đại học Tổng hợp Sài Gòn (1987). Quãng thời gian này giúp Lê Quang tích lũy nhiều vốn liếng ngôn từ cho sáng tác sau này.

Tuy nhiên trong một lần tâm sự với đàn anh khóa trên, nghe vị tiền bối than thở về cộc sống khó khăn, không kiếm được tiền từ nghề viết văn nên nhạc sĩ Lê Quang đã có quyết định bất ngờ.

Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn: Nghiêm khắc và quyền lực-1

Lê Quang và Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Lê Quang đã bỏ ngang việc học rồi đi làm công nhân, làm đủ mọi nghề chân tay để kiểm sống. Năm 1991, anh tình cờ gia nhập nhóm nhạc Da Vàng. Thời gian này, Lê Quang vừa chơi nhạc vừa tập tành sáng tác bài hát cho nhóm thông qua vốn ngôn từ, văn chương mình có được.

Giai đoạn đầu thập niên 1990, nhạc sĩ Lê Quang cũng như nhiều thế hệ nghệ sĩ khi ấy tiếp thu và chịu ảnh hưởng từ nhạc Âu Mỹ, cả về phong cách chơi nhạc cụ lẫn sáng tác. Nam nhạc sĩ rất thích đánh trống và chơi bass. Ban đầu, Lê Quang chỉ sáng tác nhạc Rock nhưng khi nhận được thách thức của nhạc sĩ Nguyễn Hà, anh bắt đầu viết tình ca Pop Ballad với bài đầu tiên là "Đi về nơi xa" năm 1997.

Trong những năm 1990, Lê Quang được đánh giá là một trong những người chơi bass mạnh và nhanh nhất, luôn tràn đầy cảm hứng mỗi khi biểu diễn.

Lê Quang còn là người đứng sau tạo nên thành công cho dàn ca sĩ Làn Sóng Xanh như Đan Trường, Hồng Ngọc, Quang Dũng, Phương Thanh… Anh sáng tác nhiều bài hit như: Dòng máu Lạc Hồng, Đi về nơi xa, Lời ru tình, Miền cát trắng…

Lê Quang có vai trò đặc biệt trong sự nghiệp của Mỹ Tâm và được nữ ca sĩ mang ơn.

Trong thời gian đầu sự nghiệp, chính nhạc sĩ Lê Quang là một trong những người đã đứng sau tạo nên thành công cho Mỹ Tâm, giúp cô tiến đến đỉnh cao và bước vào thời kỳ Làn Sóng Xanh rực rỡ.

Có thể nói, nếu nhạc sĩ Nguyễn Hà phát hiện ra Mỹ Tâm thì Lê Quang là người đã chăm bẵm, giúp tài năng của cô được tỏa sáng. Mối lương duyên giữa họ bắt đầu từ năm 2002, kéo dài tới giờ đã hơn 20 năm.

Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn: Nghiêm khắc và quyền lực-2

Lê Quang và vợ kể chuyện khó tính với ca sĩ

Trong suốt 10 năm hoàng kim, Lê Quang là người chơi nhạc, chỉ đạo âm nhạc và tạo nên tiếng vang cho các liveshow của Mỹ Tâm. Anh cũng hỗ trợ Mỹ Tâm chọn bài, hướng dẫn xử lý ca khúc, biên tập ca khúc.

Lê Quang còn là tác giả nhiều bài hit của Mỹ Tâm thời bấy giờ như Tình xót xa thôi, Niềm tin chiến thắng, Giấc mơ muôn màu.

Nhạc sĩ quyền lực, mắng và đuổi ca sĩ ngay trên sân khấu

Hiện tại, nhạc sĩ Lê Quang đã rút lui khỏi showbiz và tận hưởng cuộc sống an nhàn bên vợ con. Từng phải cắt bỏ chân phải do bị nhiễm trùng và biến chứng bệnh tiểu đường nên sức khỏe của Lê Quang không đủ để anh quay lại sân khấu biểu diễn. Thi thoảng, nam nhạc sĩ chỉ nhận một số lời mời talkshow.

Tuy nhiên, ít ai biết, nhạc sĩ Lê Quang từng một thời rất "quyền lực" tại các sân khấu ở Sài Gòn, được nhiều ca sĩ đàn em nể trọng. Dù là người hiền lành và ít nói nhưng trong công việc, chuyên môn, nhạc sĩ Lê Quang lại vô cùng khó tính.

Vợ anh là ca sĩ Cam Thơ từng kể lại trên kênh Youtube chính thức của chị về sự nghiêm khắc của chồng mình rằng: "Anh Lê Quang chồng tôi còn ghê tới mức la mắng ca sĩ, đuổi xuống, không cho hát luôn, ghê gớm lắm. Chồng tôi ăn hiếp ca sĩ nhiều, cũng may tôi không bị anh ấy ăn hiếp".

Ca sĩ Hồng Ngọc cũng từng tiết lộ chuyện bị Lê Quang mắng đến bật khóc tại lễ kỷ niệm 27 năm ngày cưới của đàn anh. Cụ thể, ngày đó ở Quán Nhạc Sĩ nơi Lê Quang chơi nhạc cứ đến tối thứ 6 lại có một đêm nhạc hát ca khúc mới. Trước đêm nhạc, mỗi ca sĩ sẽ được tập cùng một nhạc sĩ để vỡ bài.

Tới lượt mình, Hồng Ngọc nói không biết hát, Lê Quang tức quá mới gắt lên: "Em đi xuống! Học lại đàng hoàng rồi hẵng lên. Ai hơi đâu rảnh đi vỡ bài trên sân khấu". Hồng Ngọc nghe thấy thế liền bước xuống và khóc, vừa đi vừa khóc.

Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn: Nghiêm khắc và quyền lực-3

Hồng Ngọc trong lễ kỷ niệm ngày cưới Lê Quang

Nhạc sĩ Lê Quang cũng từng giải thích về sự nghiêm khắc mình. Anh cho rằng, bản thân không khó nhưng hay "la mắng" vì ca sĩ không chịu tập trung tập, hát sai nhạc liên tục. Anh đã chỉ rồi mà ca sĩ vẫn không chịu hát đúng.

Cho đến giờ, nhạc sĩ Lê Quang vẫn được nhiều ca sĩ nổi tiếng kính trọng. Các ca sĩ như Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồng Ngọc… thi thoảng vẫn tới nhà thăm anh.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-dan-ong-khien-my-tam-mang-on-nghiem-khac-va-quyen-luc-20231022014218699.htm

nhạc sĩ Lê Quang

Mỹ Tâm


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.