"Người đẹp Tây Đô": Đỉnh cao chói lọi và bi kịch vì quá nổi tiếng

Sau tất cả thăng trầm xảy đến trong đời, Việt Trinh chọn cho mình cuôc sống bình lặng, an yên.

Bị lãng quên vì kênh kiệu, không tôn trọng nghề nghiệp

Việt Trinh tên thật là Trần Việt Trinh, sinh năm 1972. Gia nhập vào làng giải trí từ khi 18 tuổi, Việt Trinh nhanh chóng được xếp vào hàng ngũ những bậc mỹ nhân đệ nhất Sài thành lúc bấy giờ.

Vẻ ngoài hiền hậu và đôi mắt trầm buồn của cô đã từng "hút hồn" bao nhiêu khán giả màn ảnh. Đặc biệt, sau vai diễn Bạch Cúc trong phim "Người đẹp Tây Đô", Việt Trinh được gọi với biệt danh "ngọc nữ" của điện ảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, cô cũng là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" sáng giá nhất thưở đó.

Việt Trinh từng tự nhận mình may mắn khi được ông trời cho quá nhiều. Từ một cô bé vô danh ở Bình Phước lên Sài Gòn, chỉ hai năm đã đạt được thành công trong sự nghiệp.

Ở tuổi 19-20, Việt Trinh đã được biết thế nào là hào quang của showbiz. Mỗi ngày có cả trăm người đến gõ cửa xin chữ ký, đi đến đâu khán giả vây kín đến đó.

Việc đóng phim khiến cô kiếm được cả chục cây vàng mỗi tháng. Đạo diễn Lê Hoàng từng tiết lộ "người đẹp Tây Đô" là diễn viên đầu tiên đi xe hơi những năm 1980.

Người đẹp Tây Đô: Đỉnh cao chói lọi và bi kịch vì quá nổi tiếng-1

Vẻ đẹp xao động lòng người của Việt Trinh khi còn trẻ

Thế nhưng cũng chính việc nổi tiếng, kiếm tiền dễ dàng đó khiến cô không tôn trọng nghề nghiệp và rơi vào những sai lầm lớn trong đời.

Việt Trinh kể, vì ham kiếm tiền nên cô nhận rất nhiều phim một lúc: "Ai làm diễn viên đều biết, nếu một ngày mà mình đóng tới 3 bộ phim thì cảm xúc của mình không bao giờ tốt cả. Cảm xúc với từng nhân vật của mình chỉ diễn như một cái máy. Đến cười, khóc, diễn... đó nhưng thực chất là không có tí cảm xúc thật nào. Chính vì vậy, khán giả sẽ đào thải mình vì họ không có cảm xúc với những vai diễn mình đóng nữa".

Không chỉ vậy, Việt Trinh còn có những hành xử không đúng khiếm mọi người quay lưng, lãng quên.

"Từ năm 1996 đến năm 1997, tôi bị người ta lãng quên. Nhà sản xuất không mời đóng phim của họ nữa vì tội đi trễ về sớm, kênh kiệu trên phim trường. Lúc đó, tôi cũng bất cần nên lại càng đi từ sai lầm này đến sai lầm khác. Cho tới lúc, người ta quên hẳn mình, không cần mình nữa và mình nhận thức được điều đó thì tôi bị rơi tự do", Việt Trinh kể lại trong buổi trò chuyện tại một khoá tu tại chùa Giác Ngộ.

Trong một lần trò chuyện khác, Việt Trinh cũng tâm sự: "Tôi từ một người nghèo thành người nổi tiếng, luôn coi mình là nổi tiếng và quan trọng nhất, thậm chí gặp nghệ sĩ lớn tuổi hơn cũng không chào. Tôi gặp scandal do tính háo thắng, có một thời gian bị nghiện rượu".

Người đẹp Tây Đô: Đỉnh cao chói lọi và bi kịch vì quá nổi tiếng-2

Cùng với đó, Việt Trinh còn vướng phải hai cuộc tình sóng gió với hai vị đại gia khét tiếng thời bấy giờ. Tuy nhiên, cả hai đã vướng vòng lao lý với bản án rất cao là tử hình và tù chung thân.

Biến cố trong tình cảm và sự nghiệp khiến Việt Trinh cảm thấy vô cùng bế tắc và tuyệt vọng. Khi cảm thấy không còn lối thoát, Việt Trinh đã giam mình trong nhà và nghĩ đến việc tự vẫn. Thế nhưng may mắn, cô được một sư cô trong chùa cứu vớt, và từ đó cuộc đời Việt Trinh cũng rẽ sang một hướng khác.

Cuộc sống an yên bên con trai ở tuổi U50

Trong chương trình "Lần đầu tôi kể", Việt Trinh tâm sự nhờ tìm hiểu đạo Phật và tham gia vào các hoạt động từ thiện cô mới hiểu về duyên nghiệp, về nhân quả luân hồi, về những "cú tát cuộc đời" đã làm nên bản thân của ngày hôm nay.

Bước qua ánh hào quang của một thời hoàng kim, bỏ lại sau lưng những thị phi và sóng gió cuộc đời, “nữ hoàng ngông cuồng” ngày nào giờ chọn cuộc sống an nhiên, lặng lẽ.

Cô bảo: "Cái được và cái mất của tôi đều với nhau. Tôi trở lại là tôi, là Trần Việt Trinh. Việt Trinh chết lâu rồi, bây giờ chỉ còn Trần Việt Trinh mà thôi".

Hiện tại, Việt Trinh đang sống tại một căn biệt thự nhà vườn ngập tràn cây trái tại Bình Dương. Dù đã cận kề 50 tuổi nhưng "người đẹp Tây Đô" vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ từng mê hoặc biết bao nhiêu khán giả một thời.

Hằng ngày, cô dành thời gian chăm sóc cây cối vườn tược, tham gia từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn...

Việt Trinh từng lấy chồng nhưng sớm ly hôn vì những không thấu hiểu được sự nghiệp của nhau. Cậu con trai 10 tuổi hiện đang ở với mẹ và vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với cha đẻ của mình.

Việt Trinh cho biết, cô sẽ không tái hôn nữa mà sẽ ở vậy nuôi con cho đến khi "nhắm mắt lìa đời".

Người đẹp Tây Đô: Đỉnh cao chói lọi và bi kịch vì quá nổi tiếng-3

Vẫn trẻ đẹp ở tuổi U50, Việt Trinh chọn cho mình cuộc sống lặng lẽ bình an, xa rời những thị phi showbiz.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-dep-tay-do-dinh-cao-choi-loi-va-bi-kich-vi-qua-noi-tieng-820205814592746.htm

Việt Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.