Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng lên tiếng khi bị chỉ trích lợi dụng hình ảnh bà con miền Trung để “làm màu” đánh bóng tên tuổi

"Trên tất cả, chúng mình sẽ không dừng lại các hoạt động thiện nguyện chỉ vì những lời nói ác ý, cay đắng của một bộ phận cư dân mạng”, Denis Đặng nhấn mạnh.

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng là 1 trong những nghệ sĩ có động thái vận động quyên góp hướng về miền Trung sớm nhất nhì showbiz Việt. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ đôi kêu gọi gần nửa tỷ đồng và chuyển hàng nghìn phần quà về miền Trung cứu trợ.

Tuy nhiên, giữa hàng loạt lời khen ngợi thì 1 số netizen cho rằng Trung Quân và Denis Đặng đang lợi dụng bà con để "làm màu" vì trên mỗi phần quà đều có đính kèm hình ảnh và thông tin cả hai rất đầy đủ. Trước những ý kiến tiêu cực, Denis Đặng đã lên tiếng cực căng, anh cho biết việc dán tên lên quà là yêu cầu của phía chính quyền địa phương để phân biệt hàng hóa của các đơn vị. Denis Đặng và Nguyễn Trần Trung Quân khẳng định sẽ không vì những chỉ trích và bàn luận ác ý mà dừng lại hoạt động ý nghĩa này. "Trên tất cả, chúng mình sẽ không dừng lại các hoạt động thiện nguyện chỉ vì những lời nói ác ý, cay đắng của một bộ phận cư dân mạng, bởi đằng sau chúng mình có quá nhiều sự ủng hộ, yêu thương và tin tưởng", Denis Đặng chia sẻ.

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng lên tiếng khi bị chỉ trích lợi dụng hình ảnh bà con miền Trung để làm màu” đánh bóng tên tuổi-1

Denis Đặng và Nguyễn Trần Trung Quân là 1 tromg những nghệ sĩ lên tiếng vận động quyên góp sớm nhất nhì showbiz Việt

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng lên tiếng khi bị chỉ trích lợi dụng hình ảnh bà con miền Trung để làm màu” đánh bóng tên tuổi-2

Việc cả 2 dán đầy đủ thông tin lên hàng hoá cứu trợ đã gây tranh cãi

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng lên tiếng khi bị chỉ trích lợi dụng hình ảnh bà con miền Trung để làm màu” đánh bóng tên tuổi-3

Denis vô cùng bức xúc khi 1 hình ảnh đẹp của cụ bà ở miền Trung bị dân mạng mang ra "chế" với mục đích không tốt!

Toàn bộ tâm thư lên tiếng của Denis Đặng:

Chúng mình đã lường trước được rằng sẽ có thể có những câu chuyện bên lề, những chuyện bàn tán không mong muốn, đơn giản bởi không phải ai cũng từng tiếp xúc với mình hoặc theo dõi toàn bộ sự việc để phân biệt đúng sai, chưa kể những người có vốn ác cảm và sẵn lòng thêu dệt mọi chuyện theo ý kiến cá nhân. Mình biết sẽ có ý kiến trái chiều từ một số người không hiểu chuyện trên mạng xã hội. Mình cũng biết, đôi lúc chỉ cần đặt một tấm ảnh ngoài ngữ cảnh là đã có thể vẽ lên một câu chuyện hoàn toàn khác, rồi từ đó bịa đặt thành rất nhiều phiên bản khác xa thực tế. Các bước đó đã quá quen thuộc vì nó vốn thường được một bộ phận cư dân mạng dùng nhằm vu khống người khác, đặc biệt đối tượng là chúng mình.

Và lần này, các bạn đã lợi dụng hình ảnh người dân vùng lũ nhận hàng cứu trợ để bịa đặt về mục đích chương trình từ thiện của chúng mình và fandom. Vốn dĩ chúng mình không định dán thông tin gì lên các thùng hàng cứu trợ nhưng khi hàng đến điểm tập kết thì chính quyền địa phương có yêu cầu nên bổ sung giấy in thông tin chi tiết để tránh lẫn lộn với các nguồn hàng giữa các đơn vị, tổ chức khác nhau. Chúng mình cũng chỉ in vài tờ dán lên các thùng hàng trên cùng, các thùng hàng phía dưới không hề có, ai theo dõi việc cập nhật hoạt động từ thiện này cũng thấy được điều đó qua cả loạt ảnh đính kèm bài viết.

Nhưng Den buồn lòng nhất khi một trong số loạt ảnh đó, hình ảnh của mệ Chê - một người dân vùng lũ - bị chế lại và lan truyền với mục đích xấu xí. Hình ảnh ấy đã bị kéo vào các cuộc bàn tán không hay, trở thành cái cớ cho việc chỉ trích người khác. Cụ bà chỉ là một người dân bình thường, bà đến sớm nhất nhận được những thùng hàng cứu trợ đầu tiên - những thùng hàng có dán thông tin đơn vị ủng hộ. Bức ảnh được một bạn trong fandom chụp lại, khuôn mặt của bà rất đẹp, ánh mắt tràn ngập hy vọng và ấm áp. Việc bà ngồi trên thuyền, cũng bị xúc phạm. Các bạn nỡ lòng nào làm như thế với một người dân vùng lũ, có tuổi. Các bạn muốn cụ bà phải lội nước đường xa để đi nhận cứu trợ và tự vác các thùng hàng về hay các bạn cố tình lái cho cư dân mạng nghĩ chúng mình dàn cảnh để bắt bà chụp ảnh "làm màu"?

Trên tất cả, chúng mình sẽ không dừng lại các hoạt động thiện nguyện chỉ vì những lời nói ác ý, cay đắng của một bộ phận cư dân mạng, bởi đằng sau chúng mình có quá nhiều sự ủng hộ, yêu thương và tin tưởng. Tự hỏi lòng, nếu như mình đã có khả năng giúp đỡ, góp một phần sức lực để lan tỏa yêu thương, thì không có lý do gì mình lại không làm.

Thay vì dành thời gian để bịa đặt, vu khống, đặt điều... nhằm hại người khác, chúng mình hy vọng một bộ phận cư dân mạng đang cố thực hiện điều này hãy làm điều có ích hơn cho xã hội, cho đất nước và cho những người đồng bào đang gặp khó khăn của mình.

Chúng mình xin cảm ơn mọi người vì đã và đang ủng hộ, đồng hành cùng chúng mình trong mọi hoạt động.

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng lên tiếng khi bị chỉ trích lợi dụng hình ảnh bà con miền Trung để làm màu” đánh bóng tên tuổi-4

Sau tất cả, bộ đôi khẳng định sẽ tiếp tục công việc kêu gọi chứ không để những chỉ trích trên làm ảnh hưởng

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/nguyen-tran-trung-quan-va-denis-dang-len-tieng-khi-bi-chi-trich-loi-dung-hinh-anh-ba-con-mien-trung-de-lam-mau-danh-bong-ten-tuoi-20201018081516173.chn

Denis Đặng

Nguyễn Trần Trung Quân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.