Nhã Phương: ‘Yêu Trường Giang, đời tôi lao đao, xáo trộn kinh khủng’

Sau 2 năm bên cạnh danh hài "Mười Khó", Nhã Phương mô tả tình cảm của họ không đơn thuần là yêu mà đã "thương sâu nặng". Dù vậy, cô tâm sự cuộc đời mình cũng nhiều phen xáo trộn.

Sau 2 năm bên cạnh danh hài "Mười Khó", Nhã Phương mô tả tình cảm của họ không đơn thuần là yêu mà đã "thương sâu nặng". Dù vậy, cô tâm sự cuộc đời mình cũng nhiều phen xáo trộn.


Trong buổi trò chuyện với nữ diễn viên 27 tuổi khẳng định cô muốn tự vẽ lên chân dung thật nhất về mình. Đó là cô gái hết mình với công việc, trưởng thành hơn sau những biến cố nhưng vẫn hết lòng, thậm chí tự nhận mình “dại khờ” khi yêu.

Bộ phim đầu tiên trong chuỗi 3 dự án điện ảnh có chị tham gia trong năm nay là Yêu đi đừng sợ vừa phát hành. Chị đánh giá tổng thể bộ phim này ở mức nào?

- Tôi bị áp lực vì Yêu đi đừng sợ là phim remake, nhất là khi gần đây những bộ phim remake được đánh giá không tốt. Trước ngày công chiếu, tôi, anh Ngô Kiến Huy và ê-kíp chịu áp lực lớn khủng khiếp. Mãi đến khi phim được đón nhận bước đầu, nói thật là chúng tôi mới có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Khi quay, chúng tôi làm tốt hơn rất nhiều nhưng do thời lương có hạn nên phải cắt gọn đi khá nhiều, nhiều đoạn diễn xuất nội tâm không mượt mà. Nhưng tôi nghĩ đây là điều mà mình phải chấp nhận, không thể trách nhà sản xuất hay đạo diễn được.

Nhiều người chê chị diễn hài không đạt, nhiều phân đoạn bị đơ?

- Tôi cũng nghe nhiều ý kiến đánh giá nhiều phân đoạn mình diễn còn gượng gạo, thiếu hài hước. Tôi hoàn toàn ghi nhận điều này nhưng cũng muốn chia sẻ rằng mình không phải là diễn viên hài, nhân vật trong phim cũng không phải vai hài nên tôi chỉ diễn đúng tâm lý, không cố gắng quá sức để gây cười.

Tôi tự nhận mình cũng không có khiếu hài hước, nên muốn tạo tiếng cười phải xuất phát từ tình huống, câu chuyện cụ thể chứ không thể quăng mảng miếng như anh Trường Giang hay anh Trấn Thành. Nói chung, duyên hài là trời cho, không phải muốn xin là có được.

Ngô Kiến Huy kể về nỗi “ám ảnh” sau khi mất 8 tiếng để hoàn thành cảnh hôn Nhã Phương. Về phía mình, lần này chị có cảm giác gì, nhất là khi bạn diễn khá thân với Trường Giang?

- Trong 8 năm theo nghề, từng đóng với nhiều bạn diễn nam nhưng đây là lần đầu tiên tôi không có cảm giác tin tưởng đối phương. Ngô Kiến Huy rất hài hước, nhưng tôi không cảm giác có sự nghiêm túc, sống hết lòng với vai diễn. Do vậy mà thời gian đầu, tôi không tin rằng nhân vật của hai đứa đang yêu nhau.

Trong cảnh hôn, mọi thứ rất gượng gạo đến nỗi đạo diễn phải hỏi giữa chúng tôi có mâu thuẫn gì trước đó hay không. Cuối cùng sau nhiều cố gắng của cả hai, tôi mới có cảm giác nhân vật yêu nhau thật. Tuy nhiên, tôi cũng cám ơn Huy vì luôn mang đến năng lượng tích cực, niềm vui, sự thoải mái cho mọi người.

Chật vật là vậy, nhưng cảnh hôn cuối phim lại khiến tôi cảm thấy khá ám ảnh và mắc cỡ vì… quá sâu, quá dài và được quay cận cảnh như vậy. Khi xem lại, hai chúng tôi gần như phải “đập đầu vào tường” và có xin đạo diễn cắt nhưng bị từ chối vì đây là cảnh quay trọng.

Tuy nhiên ở khía cạnh khán giả, cảnh này sẽ khiến khán giả tin rằng hai nhân vật có tình cảm thật sự chứ không phải đang đóng phim.

Còn Trường Giang nói gì khi thấy bạn gái hôn một người mình quen biết heo cách quá sâu và quá nhiều như thế?

- Anh Giang chưa có thời gian để đi xem và cũng không có lý do gì tôi lại ngại, không cho anh coi cảnh quay đó. Không biết anh Giang khi xem sẽ có phản ứng như thế nào, nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ có những nhận xét rất khắt khe.

Tôi và anh Giang đều phân biệt rất rõ công việc và cuộc sống, nên không có gì phải ngại anh ấy sẽ buồn hay gì cả. Ngược lại, nhiều người hỏi tôi không cảm thấy ghen khi Trường Giang nắm tay, hôn nhiều bạn diễn đẹp hay sao.

Thật sự là tôi không cảm thấy có vấn đề gì cả. Nếu những hành động đó xảy ra bên ngoài hiện trường thì sẽ là chuyện to, khiến mình sẽ cân nhắc và suy nghĩ. Nhưng khi đó là diễn xuất thì khác.

Thời điểm anh Giang bị nói đến quá nhiều về việc thân mật với bạn diễn trong cách game show, mọi người cũng lo lắng cho tôi rất nhiều, hỏi tôi có buồn hay ghen không. Thật sự là không.

Còn trường hợp những nghệ sĩ nữ chủ động gần gũi Trường Giang, kể lại những câu chuyện họ từng yêu nhau thì chị sẽ phản ứng thế nào?

- Tôi thấy cuộc sống của mình khá nhạt nhẽo, chỉ xoay quanh công việc và gia đình. Nếu không ở trường quay thì về nhà. Ở Sài Gòn có quán cà phê nào đẹp, quán ăn nào ngon tôi cũng không biết. Cho nên nếu có nghe những câu chuyện bên lề cũng là từ người thân chứ ít khi tận tai nghe hay tận mắt.

Tôi tự nhận mình là người dễ bị tác động, nhưng chỉ khi xác minh được những câu chuyện đó là sự thật chứ không phải chỉ nghe người này, người kia nói. Bao nhiêu năm trong nghề, tôi nghe nhiều chuyện lắm.

Nhưng quan trọng là giữa tôi và anh Giang có niềm tin dành cho nhau hay không. Tính tôi thẳng, nên khi câu chuyện đẩy lên đỉnh điểm, khiến mình khó chịu và cũng không tránh khỏi sự thắc mắc, tôi chọn cách hỏi thẳng anh Giang thực hư thế nào. Chứ không phải nghe người ta nói A tôi sẽ hỏi A, nói B sẽ hỏi B.

Gần đây nhất, chị kiểm chứng tin đồn nào về bạn trai?

- Gần đây, anh Giang rất “ngoan” nên tôi không thấy tin đồn nào cả. Xem những chương trình của ảnh, tôi thấy cũng bình thường. Nhiều người “mách” anh ấy nắm tay, hôn người này người kia. Tôi xem rồi chỉ cười vì thấy đó là những tình huống thú vị.

Tôi hiểu nghệ sĩ là người rất nhiều cảm xúc, “điên” hơn người bình thường. Nhưng mình phải xác định đâu là đích đến cuối cùng, đâu mới là con đường dài. Đàn ông thấy phụ nữ đẹp dĩ nhiên phải nhìn, nhưng quan trọng họ biết mình đang ở đâu và người bạn gái có vị trí nào trong họ để hướng đến đích đến chắc chắn.

 Trường Giang không phải một hai lần dính sự cố tình cảm. Nhưng cuối cùng chị vẫn ở bên cạnh người đàn ông này. Nhiều người nói chị “yêu dại khờ”?

- Khi bước trên con đường tình yêu, những tưởng khi gặp những sự cố mình sẽ không bao giờ bỏ qua. Nhưng khi là người trong cuộc thì mọi thứ lại khác, cảm xúc cũng là thứ rất khó kiểm soát.

Tôi tin vào hai chữ nhân duyên, tức sẽ xác định mình có niềm tin dành cho họ hay không cũng như họ có đặt tình cảm cho mình hay không. Nếu như chỉ thấy họ không thương mình một cách chân thành, tôi sẽ không bao giờ níu kéo hay làm gì đó kinh khủng để giữ chân họ.

Tôi tiếp xúc nhiều bạn nam, nhưng có lẽ cho bản tính khô khan nên ít khi rung động. Nếu họ nghĩ có thể cho mình nhiều của cải vật chất hay có ngoại hình long lanh thì rất khó để gần tôi.

Sự thật là tôi sinh ra trong gia đình ba mẹ ít thể hiện tình cảm bằng hành động, nên khi đón nhận sự quan tâm, yêu thường từ người đàn ông một cách chân thật, tôi sẽ đáp lại. Còn chuyện lầm lỡ thì ai cũng phải có, quan trọng là sau đó họ giải quyết như thế nào.

Nhưng sau mỗi lầm lỡ đó, niềm tin của chị dành cho Giang có thể cũng sẽ không được trọn vẹn?

- Không phải nói tha thứ là tha thứ ngay. Tôi không quan tâm họ nói gì, mà muốn thấy họ hành động như thế nào. Khen tôi hay hứa cho tôi quà cáp cũng không cần thiết vì tôi có thể tự làm được, chỉ cần họ cho thấy tình cảm dành cho tôi lớn là được.

Đôi khi cách anh Giang quan tâm đến sức khỏe của tôi, chỉ cho tôi cách ăn ngon cũng đã cho thấy anh yêu mình thật lòng. Còn nếu đã không yêu thì ngồi nói chuyện 30 phút cũng đã thấy khó chịu.

Có người nói chị từng nhiều lần muốn “chấm dứt” với Trường Giang, nhưng lại mủi lòng mỗi khi bạn trai lên truyền hình nói lời tình cảm. Thực hư thế nào?

- Con gái đúng là yêu bằng tai, nhưng chỉ một hai ngày chứ không thể cả tháng, cả năm được. Còn chuyện tin đồn thì tôi nghe rất nhiều, nếu đúng thì chúng tôi không thể gắn bó được hai năm mà đã dứt từ lâu lắm rồi.

Giữa loạt tin đồn chia tay mới đây, bạn trai chị phải lên tiếng bác bỏ để gia đình yên tâm. Ba mẹ chị bị ảnh hưởng thế nào khi con gái dính những tin đồn đó?

- Ba mẹ tôi là người ở quê, nghe ai nói gì cũng nghĩ là đúng, báo đăng chuyện gì cũng tin. Có thời điểm ngày nào tôi cũng phải giải thích về những tin đồn để củng cố tinh thần.

Chuyện kéo dài, ba mẹ phải khổ sở, mệt mỏi khiến tôi chỉ còn cách khuyên cả hai đừng lên mạng nữa. Tôi và anh Giang xác định cả hai bị nói thế nào cũng được, miễn sao gia đình đừng bị ảnh hưởng.

Chị chia sẻ mình là người của gia đình. Việc khiến ba mẹ phải mệt mỏi vì chuyện yêu của bản thân có khiến chị day dứt?

- Từ ngày vào nghề, tôi chưa bao giờ để ba mẹ thấy mình khóc mà chỉ biết khóc một mình. Thậm chí khi tôi gặp tai nạn, cả hai chỉ biết khi đọc báo chứ không phải nghe trực tiếp từ con gái. Chuyện tôi gọi điện về nhà để kể lể cũng không bao giờ có vì tôi rất sợ để gia đình lo lắng hay thấy mình suy sụp.

Những trạng thái buồn trên trang cá nhân cũng chỉ là những dòng vu vơ khi có cảm xúc khi nghe một ca khúc, đọc một đoạn văn đúng tâm trạng như bao người khác.Tôi nhắn nhủ ba mẹ cũng như mọi người hãy tin đó là sự thật khi nghe chính miệng tôi nói.

Một nữ ca sĩ từng nói “Vì chồng có thể quay lưng với cả thế giới”. Chị có vì Trường Giang mà làm điều tương tự?

- Không. Quan niệm sống của tôi là cả đời phải lo cho gia đình. Nhiều người nghĩ tôi yêu anh Giang vì anh ấy nổi tiếng, nhưng thật sự vì hai đứa có suy nghĩ giống nhau, rằng “gia đình là tất cả”.

Tôi nhớ anh ấy từng nói một câu “Không phải em lấy chồng là trong mắt chỉ còn chồng, quên hết gia đình”. Vì câu nói này tôi mới rung cảm vì có người đồng cảm với những suy nghĩ mà mình chưa bao giờ nói ra.

Lúc đó, tôi không biết Trường Giang là ai hay hot đến mức nào. Đến giờ, chuyện tôi tự hào nhất không phải mình nổi tiếng, có mối tình đẹp mà chính là có thể tự lo cho bản thân và gia đình.

Vì câu nói này, chị chấp nhận dành tình yêu cho Trường Giang. Phương có nghĩ mình hơi nhẹ dạ và dễ tin?

- Có những thứ chỉ trong lòng mình yêu, không bao giờ có thể tự gọi tên. Bỗng dưng xuất hiện một người làm được điều này thì họ hẳn là người đặc biệt. Nhiều người gọi vui đó là tri kỷ.

Tôi rất thích cách chị Lee Hyori đồng ý cưới một người đàn ông địa vị xã hội thấp hơn mình, ngoại hình của không đẹp. Nhưng cảm xúc là thứ khó nói, quan trọng là người trong cuộc cảm thấy hạnh phúc.

Chúng tôi đến với nhau đơn giản là vậy, nên thật sự tôi chịu nhiều áp lực vì hai chữ “PR”. Diễn một hai ngày còn được chứ làm sao diễn liên tục cả 2 năm? Trước cuộc trò chuyện này, tôi rất ít khi nói về Trường Giang.

Thậm chí rất nhiều game show mời chúng tôi tham gia nhưng đều chủ động từ chối, nếu có thì là những chương trình được quay khi chưa yêu nhau. Chuyện tình cảm xuất hiện quá nhiều trên mặt báo rồi nên thật lòng chia sẻ, tôi không muốn trong công việc lại gắn quá nhiều với anh ấy nữa.

Chị nói có thể thay đổi tâm trạng khi nghe một ca khúc hay đọc một đoạn văn. Đó có phải là lý giải cho lời chia sẻ của Trường Giang rằng “Yêu Nhã Phương phải có thần kinh thép”?

- Có lẽ là vậy, tôi nắng mưa thất thường và hay buồn vu vơ. Nhưng ai cũng phải có nhược điểm chứ không thể hoàn hảo về mọi mặt. Nếu họ quen mình thì phải chấp nhận điều đó. Quan trọng là thương có đủ sâu đậm để vượt qua tất cả những “tật xấu” của nhau hay không.

Nhưng tôi xin nói rõ những dòng tâm sự trên Facebook không dành cho anh Giang. “Ổng” có chơi Facebook đâu mà đọc. Nếu có chơi, anh ấy cũng không đọc được vì hai đứa không “kết bạn” với nhau. (cười)

Nhiều người thắc mắc chuyện chúng tôi yêu nhau nhưng không “làm bạn” trên mạng xã hội. Tôi nghĩ đơn giản, nếu đã quan tâm nhau thì có nhiều cách để thể hiện, không quan trọng vào mối quan hệ trên mạng.

Không kết bạn trên mạng đã đành, nhưng thời điểm Trường Giang lao đao vì bị khán giả ném giày khi diễn trên sân khấu chị cũng không lên tiếng bênh vực hay giải thích hộ. Có người nói chị vô tâm?

- Sao mọi người biết tôi không ở bên cạnh, không giúp anh ấy vượt qua cú sốc đó. Khán giả đâu ở bên cạnh tôi 24/24 để phán xét tôi làm gì hay không làm gì. Tôi nghĩ không phải chuyện gì cũng lên mạng nói mà có nhiều cách để quan tâm. Thời điểm đó tôi ở Hàn đóng phim, nên an ủi qua điện thoại.

Nhiều người nhắc đến “tật xấu” của Trường Giang là quá đào hoa. Nhã Phương đã vượt qua được điều này như cách Giang vượt qua sự nắng mưa của chị?

– Chấp nhận chứ, vì tôi nghĩ tật xấu thì ít khi bỏ được. Mình không thể thay đổi mình khi làm sao có thể ép một người thay đổi bản chất của họ. Chỉ là thương nhau quá thì cùng nhau dùng hòa, giảm bớt những gì khiến đối phương phải buồn là được.

Hơn nữa, tôi tin một người khi ăn chơi nhiều rồi cũng đến lúc chán, rong ruổi hoài cũng sẽ dừng chân.

2 năm bên nhau, chị xác định mối quan hệ với Trường Giang đang ở giai đoạn nào của tình cảm?

- Là thương chứ không chỉ đơn thuần là yêu nữa. Tôi thấy chữ thương nặng hơn chữ yêu. Yêu thì một ngày đẹp trời, thấy chán nhau thì lại thôi. Còn cái thương mới có thể giữ nhau được lâu, mới đủ sức nặng để cùng nắm tay vượt qua mọi thứ.

Mà không chỉ trong tình cảm, với bạn bè tôi cũng chọn cách sống hết lòng như vậy. Nhiều người thậm chí nghĩ họ mắc nợ tôi vì nhận quá nhiều, nhưng phần tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện được đáp trả, chỉ cần họ hiểu “vì tao thương mày nên mới làm như vậy” là được.

Nhiều người bên nhau chục năm, cưới nhau rồi sinh con nhưng cuối cùng nhận ra không thật sự yêu. Còn chị và Trường Giang mới quen nhau 2 năm nhưng đã “thương sâu đậm”. Phải chăng bị quá bi lụy vì yêu?

- Tôi thấy 2 năm cũng là quãng thời gian dài chứ. Chưa bao giờ cuộc sống của tôi bị xáo trộn, lao đao nhiều phen một cách “kinh khủng khiếp” như vậy. Một con bé hồn nhiên, ngây thơ bỗng nhận những cú sốc trong cuộc sống không thể là chuyện đơn giản có thể đối mặt được.

Nhưng tôi vẫn cám ơn những sóng gió vì nhờ nó mà tôi trưởng thành hơn rất nhiều, biết được đâu là giá trị của hạnh phúc. Đúng là khi ra đời, va chạm những sóng gió, trải qua những cú sốc mới tự khắc vào đầu những bài học đáng giá.

Đâu là cú shock khiến mình khắc sâu vào tâm trí?

- Chủ yếu liên quan đến chuyện tình cảm, khiến nhiều người nói tôi và anh Giang dựa nào chuyện yêu để hâm nóng tên tuổi. Bị nói quá nhiều về chuyện này khiến tôi khổ sở. Giai đoạn đó, tôi vẫn vui vẻ bên ngoài nhưng khi một mình lại rơi nước mắt, kể cả anh Giang cũng không thấy.

Có một người bạn nói với tôi: “Mày khóc làm gì, lỗi ở mày là cho người ta cái quyền khiến mình đau khổ”. Tôi thấy câu này rất đúng, một khi thương thì tôi mới cho họ đụng đến đến cảm xúc của mình, Nếu không thì đừng mong có chuyện này xảy ra.

Một khi cảm thấy họ không xứng đáng, tôi sẽ tước đi quyền “khiến tôi tổn thương” ngay lập tức.

Biến cố đó thay đổi con người chị theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực?

- Ngày trước, tôi bị ám ảnh về quá khứ và lo quá nhiều cho tương lai mà quên mất hiện tại. Đó là điều tôi thừa nhận mình sai lầm và cuộc đời dĩ nhiên cũng không bao giờ có chuyện ổn định. Nhã Phương đã từng rất ngây thơ và bay bổng, ngoài công việc chỉ nghĩ đến ăn chơi, mọi thứ cũng toàn màu hồng.

Nhưng cũng vì quá ngây thơ mà có thêm tính bốc đồng, ai nói gì cũng phải đi hỏi cho bằng được. Còn bây giờ, tôi biết suy nghĩ cái nào là đúng, nguyên nhân sâu xa là gì để có thể giải quyết tiếp.

Như tôi đã nói ở trên, đôi khi người ngoài nói thì cũng chỉ nghe chơi vui, đến khi đối diện thật sự, những bài học sẽ ăn sâu vào trí não và họ tự khắc thay đổi.

Trường Giang cũng đã “ngoan” hơn sau loạt biến cố như lời chị chia sẻ phía trên?

- Không sai. Khi đã chấp nhận tha thứ cho đối phương, tôi muốn thấy lựa chọn của mình là xứng đáng. Nếu không, tôi và anh ấy đã không đi được đến chặng đường này.

Trong mắt chị, Trường Giang trong quá khứ từng hư như thế nào?

- Ai cũng đã từng hư mà, đâu chỉ riêng anh Giang.

Theo Zing


Trường Giang

Nhã Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.