Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của: Thì thầm mùa xuân, Mặt trời dịu êm... qua đời sáng nay 17-3

Tin từ nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của các ca khúc nổi tiếng như Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Mặt trời dịu êm...- vừa qua đời sáng nay ở Hà Nội.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết nhạc sĩ Ngọc Châu bị bệnh suy tim khá nặng. Gần đây nhạc sĩ phải nhập viện, nhưng đã ra viện khoảng 2 tuần trước. Người thân, bạn bè đều đã vui mừng khi sức khỏe của anh tiến triển tốt và có thể ra viện. 

Vì vậy tin anh qua đời đột ngột sáng nay khiến người thân, bạn bè rất sốc và buồn.

Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của: Thì thầm mùa xuân, Mặt trời dịu êm... qua đời sáng nay 17-3-1

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967

Theo nhạc sĩ Đỗ Bảo, giai đoạn cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, nhạc sĩ Ngọc Châu là một trong số ít những nhạc sĩ trẻ nổi bật nhất trong nước. 

Trong mắt anh em trong nghề, Ngọc Châu là một nhạc sĩ “hội tụ đầy đủ cả tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh đời sống, dù anh cũng có những trăn trở hay cả những góc khuất riêng”. 

“Thế hệ nhạc sĩ trẻ chúng tôi đã được động viên, ủng hộ và truyền cảm hứng rất nhiều từ nhạc sĩ Ngọc Châu. Anh sáng tác ít nhưng đều là những tác phẩm hay, hiện đại và tươi sáng. Sau này anh không hoạt động âm nhạc nữa, rồi bạn bè nhận tin anh mất như vậy thì rất tiếc thương anh”, nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ.

Ngọc Châu tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. Ngọc Châu là con của nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu và là anh trai của ca sĩ Khánh Linh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của: Thì thầm mùa xuân, Mặt trời dịu êm... qua đời sáng nay 17-3-2

Em gái nhạc sĩ Ngọc Châu là ca sĩ Khánh Linh vừa chính thức đưa thông tin chia tay anh trai

Theo Tuổi Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tuoitre.vn/nhac-si-ngoc-chau-tac-gia-cua-thi-tham-mua-xuan-mat-troi-diu-em-qua-doi-sang-nay-17-3-20220317093808553.htm?fbclid=IwAR3VWV4vohERiJjnaNOzoHrZ9W9YlkcomhdeHCZ_f2lDufFdIwZDyu5L5vw

Nhạc sĩ Ngọc Châu

sao Việt qua đời


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.