Nhật Kim Anh: Thấy tôi vật vã giành quyền nuôi con, có người nói "đẻ đứa nữa mà nuôi"

"Nói như vậy để thấy rằng, xã hội vẫn có nhiều người không hiểu thấu được nỗi đau của người trong cuộc", Nhật Kim Anh nói.

Mới đây, trên trang mạng cá nhân ca sĩ Mỹ Lệ nhận được nhiều sự đồng cảm khi chia sẻ về câu chuyện bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong. Nữ ca sĩ lên tiếng bênh vực mẹ ruột của cô bé xấu số khi gần đây có một vài ý kiến chỉ trích.

Nhật Kim Anh: Thấy tôi vật vã giành quyền nuôi con, có người nói đẻ đứa nữa mà nuôi-1

Ca sĩ Mỹ Lệ.

"Cái chết thương tâm của bé gái làm rúng động lương tri của con người trong mấy ngày qua, chắc chắn đã vượt ngưỡng chịu đựng của một người mẹ! Ai có thể xoa dịu nỗi đau đó? Không ai cả! 

Để con chết trong đau đớn tột cùng, chết vì nhục hình tra tấn kéo dài thì người mẹ nào cũng sống mà như đã chết vì ăn năn dằn vặt, chắc chắn không bao giờ có thể tha thứ cho chính mình. 

Người mẹ ấy đã quá đau đớn, không an ủi vỗ về được cho cô ấy thì thôi, xin đừng trách cứ phán xét một ai đó quá đơn giản, hãy đứng trong hoàn cảnh người ta đề thông cảm", Mỹ Lệ nói.

Từ câu chuyện của bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" hành hạ đến chết, Mỹ Lệ chia sẻ cảm nhận của mình về nỗi đau của những người mẹ mất con, phải xa con sau khi ly hôn.

Ca sĩ Mỹ Lệ viết: "Đã có nhiều câu chuyện đấu tranh với nhà chồng kéo dài hàng chục năm dành quyền nuôi con rất thương tâm như MC Quỳnh Chi một thời hay diễn viên Nhật Kim Anh… thậm chí những người mẹ này đã không thể gặp được con trong vài năm mà cũng đành bất lực. 

Luật pháp là một đường nhưng thực tế là một chuyện không đơn giản tí nào, nói gì thì nói, người phụ nữ vẫn còn chịu rất nhiều thiệt thòi oan ức".

Nhật Kim Anh: Thấy tôi vật vã giành quyền nuôi con, có người nói đẻ đứa nữa mà nuôi-2

Ca sĩ Nhật Kim Anh.

Cũng đọc những dòng chia sẻ này của đàn chị trên Facebook, ca sĩ Nhật Kim Anh – người từng sống 5 năm trong nỗi dằn vặt khi phải xa con chia sẻ: "Chị Mỹ Lệ nói rất đúng, nhiều phụ nữ đáng thương đau khổ, bất hạnh trong cuộc hôn nhân của mình mới chọn giải pháp ly hôn.

Không ai muốn xa con, rời bỏ con mình cả. Chỉ có những người mẹ yêu thương con tha thiết, hay những người từng chịu đựng nỗi đau xa con mới hiểu hết nỗi đau này. 

Khi thấy tôi vật vã, đau đớn trong cuộc hành trình giành quyền nuôi con, nhiều người đã lên tiếng ủng hộ. Nhưng cũng có một số người nói: "Chỉ một đứa con thôi mà, tranh giành làm gì, đẻ đứa nữa mà nuôi". 

Nói như vậy để thấy rằng, xã hội vẫn có nhiều người không hiểu thấu được nỗi đau của người trong cuộc. Tôi cũng đâu có muốn giành con, nếu không vì bị nhà chồng gây khó dễ, ngăn cản tôi đến thăm đứa con mình rứt ruột sinh ra và nuôi lớn".

Được biết, ca sĩ Nhật Kim Anh đang tiếp tục kiên trì trên cuộc hành trình giành quyền thăm, nuôi con với chồng cũ. Trong thời gian qua, nhiều người cho rằng Nhật Kim Anh vì sự nghiệp lên như diều gặp gió mà bỏ con mình nhưng ít ai biết đằng sau đó là cả một câu chuyện đau lòng.

"Mỗi ngày tôi đều ôm con trong vòng tay, cùng con ngủ những đêm dài, dù cuộc hôn nhân đầy đau đớn nhưng vì con mà tôi chịu đựng. Ấy vậy mà tôi đột nhiên bị dứt khỏi con như sợi dây kết nối bỗng chốc đứt lìa. Tôi từng hoảng loạn, hụt hẫng như phát điên" -  Nhật Kim Anh chia sẻ.

Người hâm mộ cũng như những người mẹ có hoàn cảnh như Nhật Kim Anh từng dõi theo nữ ca sĩ nhiều năm đều thấy thương cảm cho cô. Nhiều người đồng tình ủng hộ nữ ca sĩ theo đuổi đến cùng để đòi được quyền lợi cho mình và mong cô sớm được cùng con đoàn tụ.

Trước đó, ngày 24.12.2021, TAND tối cao có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với quyết định giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM về vụ tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa nguyên đơn là ca sĩ Nhật Kim Anh và bị đơn là chồng cũ của ca sĩ này.

TAND tối cao cũng quyết định tạm đình chỉ thi hành quyết định giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM cho đến khi có quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Nhật Kim Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.