Những bí mật về quán quân Got Talent Đức Vĩnh

Cậu bé 8 tuổi quê Bắc Ninh có thể ngồi thiền trong hai giờ, không thích chơi game, chỉ mê xem phim, ca nhạc, nghịch nhưng rất sạch sẽ.

Cậu bé 8 tuổi quê Bắc Ninh có thể ngồi thiền trong hai giờ, không thích chơi game, chỉ mê xem phim, ca nhạc, nghịch nhưng rất sạch sẽ.

Sáng 7/4, ngôi nhà một tầng khá tuềnh toàng nằm trên mặt đường quốc lộ 18A thuộc thôn Từ Phong, xã Cách Bi, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) của Nguyễn Đức Vĩnh tràn ngập tiếng cười nói. Rất đông người đến thăm hỏi, chúc mừng, trong đó có cả đoàn UBND tỉnh Bắc Ninh tặng quà cho cậu bé 8 tuổi. Tuy nhiên, cậu bị mệt sau hành trình dài đã ngồi lì trong phòng xem phim.

Thoạt nhìn, gia cảnh cậu bé vừa đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng không hề dư dả. Bố của Vĩnh, anh Nguyễn Đức Tuấn cho biết, để vào TP HCM tham dự show, anh phải vay mượn lo chi phí ăn ở đi lại cho vợ và con, chưa kể chi phí cho vòng loại tại thủ đô. "Tính ra tổng thiệt hại bằng hai vụ lúa, không phải than thở hay kể nghèo kể khổ đâu", anh Tuấn thật thà.

Bố của Vĩnh (sinh năm 1966) trước khi lấy vợ từng bị tai nạn xe máy nên khuôn mặt không được lành lặn, bởi thế anh ngại xuất hiện trước ống kính. Anh Tuấn sinh được 4 người con trong đó có 3 "công chúa" tại quê hương Kinh Bắc, riêng "thần đồng" ra đời tại Long An, khi cả nhà đang ở trong miền Nam lập nghiệp.   

Tâm sự với phóng viên, anh Tuấn cho biết, Vĩnh về từ 20h sau đêm chung kết 4 ngày do hai mẹ con phải ở lại làm các thủ tục liên quan đến cuộc thi. Tối 6/4, cả làng xóm ai cũng ngóng đợi, đứng chật kín cả hiên hè chia vui.

Những bí mật về quán quân Got Talent Đức Vĩnh
Đức Vĩnh ngượng nghịu khi nhà có đông khách đến chơi. Ảnh: Anh Tuấn.

Cậu bé 8 tuổi khi ở nhà trông giống hệt như các em nhỏ bình thường, khác hẳn với vẻ chững chạc khi đứng trên sân khấu. Trong khi khách ra vào đông đúc, Vĩnh ngồi đeo tai nghe xem bộ phim võ thuật của Trung Quốc trên mạng. Mẹ của em, chị Lê Thanh Nghĩa phải vào vận động, Vĩnh mới chịu ra phòng khách cho mọi người hỏi thăm và chụp ảnh, thậm chí bé còn suýt khóc. 

Chị Nghĩa chia sẻ: “Suốt từ tối qua đến giờ sau khi về cháu bị mệt, không ăn được gì, nằm bệt trên giường, đến sáng nay mới đỡ được chút”.

Vĩnh có sở thích đặc biệt với món bột mì rán, mặc dù ăn rất ít. Về dáng vóc, cân nặng so với các bạn đồng lứa, quán quân Vietnam Got Talent mảnh khảnh hơn nhiều. Mẹ em cho biết, cậu út có năng khiếu về nghệ thuật, ngay từ khi 4 tuổi đã có thể diễn thành thạo một số vai hát chèo như Thị Màu, lúc 5 tuổi nhập vai Xúy Vân khá tốt. 

Sinh trưởng trong một gia đình làm nông nghiệp, chỉ có ông nội của em trước đây từng đi diễn tuồng trong làng, nhưng trong số 4 đứa con của chị Nghĩa, Vĩnh là người có nhiều năng khiếu nhất.

Đức Vĩnh  viết chữ rất đẹp dù không được ai luyện, có khả năng ngồi thiền trong khoảng 2 giờ đồng hồ. “Trước đây cháu thường vào chùa đọc kinh, quét dọn cho thầy nên cũng có tập luyện, bản thân các nhà sư cũng phải ngạc nhiên với khả năng này của cháu”, anh Tuấn tiết lộ. 

Quán quân Got Talent nghịch ngợm nhưng lại rất sạch sẽ, đi chơi trên đất cát bẩn với các bạn trở về quần áo vẫn trắng tinh. Cậu bé 8 tuổi có cá tính rất khác mọi người, thích gì là phải có bằng được, không chơi game, chỉ mê xem ca múa nhạc hoặc phim trên mạng rồi bắt chước làm theo. Tất cả các tiết mục mà bé dự thi đều học trên internet. 

Khi lên 6 tuổi, Vĩnh từng xem và nghe một vài bài hát của nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc ở trên mạng rồi bắt chước giống hệt dù không biết ngoại ngữ. Khi chuẩn bị tranh tài các tiết mục bán kết, chung kết, cậu bé được sự dìu dắt chỉ bảo từ các diễn viên nổi tiếng. 

“Ví dụ như vở diễn Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội hôm chung kết Vĩnh đã được nghệ sĩ Kiều Oanh (học trò của nghệ sĩ tuồng nổi tiếng Đàm Liên) hướng dẫn rất nhiều”, chị Nghĩa tâm sự. Trong quá trình tham gia Vietnam's Got Talent, sau khi lên truyền hình ở các vòng thi trước Đức Vĩnh được trung tâm văn hóa Kinh Bắc mời đến hát quan họ và cậu bé đã biểu diễn thành công.

Những bí mật về quán quân Got Talent Đức Vĩnh
Quán quân Vietnam Got Talent mùa thứ 3 chỉ mê phim, ca nhạc, không thích chơi games. Ảnh: Anh Tuấn

Nói về tương lai của quán quân Vietnam Got Talent, anh Tuấn tâm sự, hiện giờ chưa thể nói trước được điều gì vì em còn quá nhỏ. “Trước mắt Vĩnh phải tập trung vào việc học, nếu có cơ hội được đi biểu diễn và học thêm về nghệ thuật gia đình cũng tạo điều kiện nhưng đó không phải là mục tiêu chính”, bố Đức Vĩnh khẳng định.

Theo Zing

Bình luận