Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu

Làm ‘cô Tiên’ giúp người như Thủy Tiên là sướng hay khổ? Ai cũng dễ dàng thấy cô ấy được tung hô, ca ngợi, còn những nỗi khổ thì chẳng mấy ai hay.

Từ hạn mặn miền Tây đến lũ lụt miền Trung, Thủy Tiên luôn là cái tên đi đầu trong việc vận động quyên góp và trực tiếp làm từ thiện. Cô từng được tung hô, ca ngợi không ngớt, cho đến khi gần đây xuất hiện một số ý kiến trái chiều. Vậy thử một lần nhìn lại hành trình của Thủy Tiên để hiểu được cô đã trải qua những vất vả gì, khó khăn gì.

Người phụ nữ bị ‘trời hành', ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng

Chẳng cần Thủy Tiên phải lên tiếng kêu khổ thì ai nhìn vào cũng thấy sự vất vả, khắc nghiệt của việc đi làm từ thiện. Cô dầm mưa dãi nắng từ hạn mặn miền Tây đến lũ lụt miền Trung, nước dâng cao phải di chuyển bằng thuyền, lội nước bì bõm, quấn xắn lên tận bẹn. Những việc vất vả đó, đến cánh mày râu nhiều khi còn chịu không nổi, huống hồ phận gái liễu yếu đào tơ.

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-1

Công Vinh hộ tống vợ đi làm từ thiện.

Thủy Tiên chưa một lần than vãn nhưng chồng cô, Lê Công Vinh thì không ngừng xót vợ. Anh gọi Thủy Tiên là ‘cô vợ trời hành', chồng nói không nổi lại còn bị nạt lại. Trên fanpage của mình, Công Vinh không ít lần đăng ảnh hay livestream ‘bóc phốt' vợ.

Anh nói ‘cô vợ trời hành' của mình muốn làm gì thì không ai cản nổi. Có đêm 3 – 4 giờ sáng mới ngủ, 6 giờ đã thức, mặt mày phờ phạc. Miền Trung giữa tâm lũ nước dâng cao, đến đàn ông còn không dám đi, nhưng Thủy Tiên cho rằng lúc người ta đói khổ mới cần, đi được đâu hay đến đó. Rất nhiều lần Thủy Tiên đi từ thiện mà không có chồng đồng hành, thậm chí còn ‘lén' lúc chồng đi làm để tự mình bay thẳng ra tâm lũ.

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-2

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-3

Thủy Tiên trốn chồng đi từ thiện...

Kết quả sau những ngày dầm mưa dãi nắng ròng rã là cơ thể kiệt quệ, toàn nhân đau nhức. Mới đây Công Vinh đã chia sẻ hình ảnh Thủy Tiên nằm truyền nước, không khỏi xót vợ vì ở nhà một giọt mưa cũng không dám cho rớt lên đầu vợ vì cô dễ ốm. Vậy mà dầm mưa cả tháng trời.

Mệt mỏi về thể chất, Thủy Tiên còn chịu áp lực về tinh thần khi bị lực lượng antifan tấn công. Trong video livestream của mình, Công Vinh thẳng thắn chia sẻ để làm từ thiện, hai vợ chồng anh phải bỏ gia đình đi liên tục 15 ngày, ngày chỉ được ăn hai bữa sáng và tối.

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-4

... và cái kết.

Có thể đánh mất cả sự nghiệp vì đi làm từ thiện

Làm từ thiện nhiều khi là công việc làm phúc phải tội. Không từ thiện hoặc từ thiện mà không công khai thì bị chỉ trích tiền nhiều để làm gì mà không từ thiện. Từ thiện công khai như Thủy Tiên thì bị nói là đánh bóng tên tuổi, cầm tiền của người khác đi phát mà lại được tiếng thơm. Thời gian đầu, người ta còn soi chiếc áo cô mặc, chiếc ba lô cô đeo, chiếc khăn cô choàng để mỉa mai đi từ thiện mà còn mặc đồ hiệu.

Khi số tiền quyên góp lên đến hàng trăm tỷ, Thủy Tiên đã viết một tâm thư rất dài và lường trước những rủi ro mình sẽ phải đối mặt khi nắm trong tay số tiền lớn đến vậy. Những ‘tấm gương' đi trước không phải không có, có người đã đánh mất cả sự nghiệp chỉ vì những lùm xùm xoay quanh việc làm từ thiện.

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-5

Thủy Tiên huy động được số tiền khủng.

Người ta bắt đầu chất vấn ê kíp Thủy Tiên về việc công khai, minh bạch những khoản tiền nhận được và chi tiết những con số chi ra. Người ta hoài nghi vì chỉ trong vài ngày, Thủy Tiên có thể giải ngân hàng chục tỷ mà không có chứng từ nào kèm theo.

Việc làm từ thiện của Thủy Tiên vốn là hành động mang tính cá nhân, tự phát, dựa vào sức ảnh hưởng của một nghệ sĩ giải trí. Do đó, cách làm của cô cũng khá hồn nhiên, tiền trao tận tay và do chính tay cô làm điều đó. Thủy Tiên tuyên bố mình sẽ không làm từ thiện thông qua bất kỳ tổ chức nào, cũng không hợp tác với đơn vị kiểm toán độc lập nào, cô làm theo cách của cô.

Danh sách các khoản chi cũng không được công bố một cách đầy đủ và chi tiết với lý do công việc gấp rút, bận rộn và có những khoản khó có thể xuất hóa đơn.

Từ đó mới gây ra những lùm xùm tranh cãi thời gian gần đây, như số tiền phân chia không đồng đều, có người được cô hào phóng tặng hẳn 200 triệu, có những người lại bị từ chối phát tiền vì không thỏa mãn những tiêu chí do ê kíp của cô đặt ra.

Như Thủy Tiên đã tự ‘tiên lượng' từ trước, sự nghiệp của cô dường như đang bị lung lay bởi sự tấn công của antifan và những người phản đối. Nếu xử lý không khéo, việc cô mất trắng những gì đã gây dựng nhiều năm qua là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-6

Sự nghiệp của Thủy Tiên cũng chông chênh như đang ngồi trên một chiếc thuyền nan.

Làm từ thiện cả đời không ai nhớ hết, một lần sai để tiếng xấu mãi về sau

Thủy Tiên nổi lên như ‘cô tiên quốc dân', cứu nhân độ thế nhưng không phải đến khi có hạn mặn hay lũ lụt cô mới đi làm từ thiện. Cô đã làm từ thiện từ nhiều năm trước, chỉ là không thành ‘hiện tượng từ thiện' như thời gian gần đây. Đám đông tung hô, thần thánh hóa cô lên. Nhưng cái gì quá cũng đều không tốt. Càng được thần thánh hóa thì càng dễ bị soi mói, chỉ cần một lần mắc sai lầm cũng để lại tiếng xấu.

Những ý kiến trái chiều và làn sóng phản đối dâng cao sau vụ việc Thủy Tiên dừng trao tiền, quà hỗ trợ tại Hải Lăng, Quảng Trị vì lý do nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận quà, đồng thời bác trưởng xóm có tên trong danh sách nhận hỗ trợ, trong khi nhiều hộ nước ngập sâu lại không có tên.

Để bảo vệ cho quan điểm của mình, Thủy Tiên đăng tải trên fanpage hình ảnh ‘nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật' sạch sẽ, khang trang và cứng rắn ‘Mắc gì các bạn chửi rủa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?'

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-7

Nhà bác trưởng xóm do ê kíp Thủy Tiên đăng tải.

Những nỗi khổ của Thủy Tiên không phải ai cũng thấu-8

Nhà bác trưởng xóm do dân mạng đăng.

Thế nhưng không ít cộng đồng mạng lại đăng tải những hình ảnh, thậm chí quay video về căn nhà cũ, xập xệ của bác trưởng xóm, nước ngập sâu trên 1 mét, hoàn toàn đủ tiêu chí nhận hỗ trợ theo yêu cầu của Thủy Tiên. Trong nhà tài sản cũng không có gì giá trị ngoài chiếc tủ lạnh đã hỏng do ngập nước. Vì từ thiện tự phát, mang tính cá nhân nên những tiêu chí của Thủy Tiên cũng có phần cảm tính. Đó là lý do khiến nhiều ý kiến tranh cãi nổ ra và yêu cầu cô xin lỗi.

Ngay cả những người từng ủng hộ, tung hô Thủy Tiên cũng bắt đầu ‘quay xe' vì cho rằng lần này là cô sai, thiếu suy xét kỹ càng và lại còn cố chấp. Một số nhà báo, KOL có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng đã lên tiếng về điều này. Trước sức ép của dư luận và nhận thấy sự việc ngày một đi xa sẽ ảnh hưởng đến các nhãn hàng mà mình đại diện, Thủy Tiên đã xuống nước xin lỗi.

Kết

Dù xảy ra những tranh cãi không đáng có thì việc Thủy Tiên làm từ thiện vẫn là việc làm ý nghĩa, giúp ích cho cộng đồng, xã hội mà không phải ai cũng có thể đứng ra làm được. Tất nhiên, con người không một ai hoàn hảo. Thủy Tiên cũng không tự nhận mình là tiên, là thánh mà do đám đông tự thần thánh hóa cô lên rồi lại quay lưng để dìm cô xuống.

Cô cũng đã nỗ lực khắc phục những sai sót trước đó của mình và cố gắng làm việc công tâm hơn. Dư luận phải chăng cũng nên có cái nhìn bao dung, bớt khắt khen hơn với cô?

Theo Đất Việt


Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.