Nỗi bức xúc sau vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng

Bất chấp đau đớn có thể ập đến với Cảnh Điềm, Lý Vi Ngạo vẫn tiết lộ vụ cô bị bán hình ảnh riêng tư. Trong khi nhiều năm qua, vụ án của nữ diễn viên được xem là bí mật showbiz.

"Việc Cảnh Điềm lộ chuyện bị bạn trai cũ Trương Kế Khoa phát tán clip nóng sau 4 năm giữ kín không phải bi kịch cá nhân. Đó là minh chứng rõ ràng cho việc bất bình đẳng giới đẩy phụ nữ đến đường cùng như thế nào", là bình luận nhận được hàng trăm nghìn lượt tán đồng trên mạng xã hội Weibo.

Hầu Hồng Bình, nhà văn nữ quyền ở Quảng Châu, cho biết sự việc của Cảnh Điềm châm ngòi cho làn sóng #MeToo mới ở Trung Quốc.

Trương Kế Khoa, Lý Vi Ngạo bị lên án

Ngày 1/4, phóng viên Lý Vi Ngạo tung hê chuyện xấu của Trương Kế Khoa. Anh tiết lộ cựu vận động viên bóng bàn Trung Quốc đã bán 3 clip và một ảnh nóng của bạn gái cũ để trả nợ cờ bạc. Trong bài viết của mình, Lý Vi Ngạo nêu danh Cảnh Điềm là người bị hại.

Hành vi của Trương Kế Khoa đáng khinh nhưng Lý Vi Ngạo cũng bị công chúng lên án dữ dội. Họ chỉ trích phóng viên này "ra tay tàn độc" không khác gì tay vợt họ Trương. "Tại sao phóng viên Lý Vi Ngạo biết bảo vệ đời tư của tội phạm tống tiền mà không biết bảo vệ nạn nhân của hành vi trả thù khiêu dâm", blogger giải trí Thủy Mộc Đinh bức xúc.

Nỗi bức xúc sau vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng-1
Hành vi của Trương Kế Khoa, Lý Vi Ngạo gây bức xúc. Ảnh: Sina.

Blogger Duan Xiaojie cũng không hài lòng với cách làm của Lý Vi Ngạo: "Là một phóng viên, tại sao Lý Vi Ngạo không đồng cảm với nạn nhân nữ? Tại sao anh ta không quan tâm đến tác động tiêu cực đối với người bị hại khi danh tính lộ ra ngoài".

Ở các bài viết của mình, Lý Vi Ngạo không công khai danh tính của người chủ nợ tống tiền Cảnh Điềm. Anh gọi gã đàn ông đang ngồi tù là S. chứ không nêu tên thật.

Theo Sina, vụ việc của Cảnh Điềm đẩy mạnh cuộc tranh luận về quyền riêng tư, quyền được lãng quên và bình đẳng giới ở Trung Quốc.

Trang tin cho rằng yếu tố giới tính thường bị bỏ qua trong các vụ phạm tội tình dục mà nạn nhân là phụ nữ. Thủ phạm nam phát tán clip nóng bị quy kết có nhân phẩm tồi tệ, còn người nữ cũng không nhận được sự cảm thông, hứng chịu sự miệt thị và cái nhìn kỳ thị từ xã hội. Hành động "bắt nạt trực tuyến" khiến họ ám ảnh cả đời.

Minh chứng cho sự tổn thương là Cảnh Điềm bị đàm tiếu trên mạng xã hội. Phía dưới tất cả bài báo về nữ diễn viên luôn có người cười chê, lùng sục và thậm chí ngụy tạo clip, ảnh nóng của người đẹp Tư Đằng nhằm kiếm tương tác.

Tiết lộ gây chú ý từ Trác Vỹ

Trên sóng livestream ngày 13/4, Trác Vỹ - ông trùm paparazzi khét tiếng một thời của showbiz Trung Quốc - chia sẻ được chủ nợ Trương Kế Khoa liên hệ từ năm 2019. Người đàn ông muốn thông qua Trác Vỹ để uy hiếp Cảnh Điềm trả nợ cho Trương Kế Khoa. Nếu thành công, S. sẽ chia cho Trác Vỹ số tiền mà ông muốn.

Tuy nhiên, Trác Vỹ từ chối. "Tôi không thể tiếp tay cho hành vi phạm pháp và mất nhân tính với một cô gái như vậy", ông Trác nói. Đồng cảm với Cảnh Điềm, Trác Vỹ thông qua một nhà sản xuất liên hệ với nữ diễn viên để thông báo về vụ việc.

Theo Trác Vỹ, "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" bàng hoàng, mất ngủ nghiêm trọng khi biết chuyện hình ảnh nhạy cảm của mình bị bạn trai gán nợ.

Nỗi bức xúc sau vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng-2
Trác Vỹ chọn âm thầm báo tin cho Cảnh Điềm, thay vì đưa scandal của nữ diễn viên lên truyền thông. Ảnh: Sohu.

Nhờ có sự báo tin của Trác Vỹ, Cảnh Điềm và nhân viên của mình đã lên kế hoạch thu thập bằng chứng tống tiền của S. để đưa người này vào tù, ngăn chặn được việc ảnh riêng tư bị phát tán rộng rãi.

Theo chủ tờ Phong Hành, ông bất ngờ khi Lý Vi Ngạo công khai vụ án hình sự nhạy cảm của Cảnh Điềm trước công chúng. Vụ bê bối này vốn được truyền thông Trung Quốc giữ bí mật, không đưa tin nhiều năm qua để Cảnh Điềm có cuộc sống bình yên.

Trên mạng xã hội, khán giả bày tỏ sự đồng tình với cách xử lý "đầy lương tâm" của Trác Vỹ.

"Scandal của nghệ sĩ luôn là tin tức nóng hổi, giật gân. Nhưng hãy đừng đưa tin vội vàng. Với tin tức có thể hủy hoại cuộc đời của một người cần lựa chọn phương thức ít tổn hại nhất cho người trong cuộc, nhất là với nạn nhân nữ trong vụ án tình dục", Sina bình luận.

Làn sóng bảo vệ Cảnh Điềm

Theo Sina, vụ việc của Cảnh Điềm cho thấy xã hội Trung Quốc đã có sự thay đổi tích cực và ngoạn mục. Năm 2008, khi Trần Quán Hy lộ 1.300 hình ảnh riêng tư với nghệ sĩ nữ thuộc showbiz, Trương Bá Chi hay Chung Hân Đồng là nạn nhân nhưng vẫn phải cúi đầu xin lỗi công chúng trong nước mắt. Họ sau đó bị khán giả nhục mạ, tuyệt đường sống thời gian dài.

Trải nghiệm tiêu cực của Trương Bá Chi hay Chung Hân Đồng may mắn không xảy ra với Cảnh Điềm. Cô được khán giả, truyền thông và cơ quan chức năng bảo vệ tuyệt đối.

Nỗi bức xúc sau vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng-3Nỗi bức xúc sau vụ Cảnh Điềm bị lộ chuyện clip nóng-4
Công chúng và nhà chức trách có nhiều động thái bênh vực, ngăn chặn việc Cảnh Điềm bị bạo lực mạng. Ảnh: iFeng.

Trên mạng xã hội, có hơn 220.000 cư dân mạng gắn hashtag "Chỉ có Cảnh Điềm chịu tổn thương" để phát động phong trào đòi công bằng cho nữ diễn viên 35 tuổi. Trong cuộc khảo sát mang tên "Thông tin cá nhân cần được bảo vệ, xử phạt Lý Vi Ngạo vì gây ra tổn thương thứ cấp cho Cảnh Điềm" được iFeng khởi xướng, có gần 400.000 người tán đồng.

Trên mạng xã hội Weibo, Douyin, khán giả nữ thành lập đội "Girls Help Girl" để giám sát trang cá nhân của Cảnh Điềm và nhiều trang web giải trí. Công việc của họ báo cáo sai phạm đối với tài khoản có bình luận khiếm nhã, đòi link xem clip và ảnh nóng của ngôi sao Kong: Skull Island.

Các kênh truyền thông Trung Quốc cũng đứng về Cảnh Điềm. Trang Hupu bày tỏ quan điểm: "Đừng để bất kỳ lời bàn tán nào làm lu mờ bản chất xấu trong vụ việc của Cảnh Điềm. Trương Kế Khoa, Lý Vi Ngạo đã phạm sai lầm, thậm chí phạm tội. Hãy ngừng phán xét, đánh giá Cảnh Điềm".

Nhân Dân nhật báo cũng chung ý kiến là "không để nạn nhân của hành vi phát tán ảnh nhạy cảm trái phép như Cảnh Điềm bị hủy hoại, chịu đựng sự xâm phạm liên tiếp từ đám đông".

Để tránh bi kịch đến với Cảnh Điềm và khắc phục tình trạng bất bình đẳng giới, cơ quan chức năng Trung Quốc đã chỉ đạo điều tra Trương Kế Khoa và Lý Vi Ngạo; ngăn chặn hành vi "đục nước béo cò", khóa tài khoản có bình luận chế giễu nữ diễn viên trên mạng xã hội.

Theo Sina, phóng viên Lý Vi Ngạo nhiều khả năng bị xử phạt nặng vì xâm phạm quyền riêng đối với Cảnh Điềm cũng như tính bảo mật của vụ án hình sự.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/noi-buc-xuc-sau-vu-canh-diem-bi-lo-chuyen-clip-nong-post1421895.html

sao Hoa ngữ

clip nhạy cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.