Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa

Hoàng Thu Yến từng nói với Lý Liên Kiệt rằng: "Cho dù vết thương của anh thế nào, thì em vẫn mãi mãi ở bên anh", nhưng rồi cuối cùng người đàn ông cô hết lòng si mê ấy vẫn phũ phàng dứt áo ra đi.

Hoàng Thu Yến từng nói với Lý Liên Kiệt rằng: "Cho dù vết thương của anh thế nào, thì em vẫn mãi mãi ở bên anh", nhưng rồi cuối cùng người đàn ông cô hết lòng si mê ấy vẫn phũ phàng dứt áo ra đi.

Cặp đôi "kim đồng ngọc nữ" được ngưỡng mộ một thời

Những năm thập niên 80, làng phim võ thuật Hoa ngữ nổi lên một cặp "kim đồng ngọc nữ" anh tuấn mỹ lệ, thân thủ cao cường. Những bộ phim có họ góp mặt như Thiếu lâm tiểu tử, Nam bắc thiếu lâm đều nhận được yêu thích nồng nhiệt. Cặp đôi "kim đồng ngọc nữ" đó chính là Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến.

Hoàng Thu Yến là sư tỷ củaLý Liên Kiệt hơn ngôi sao họ Lý 2 tuổi. Từ nhỏ, cả hai đã luyện võ cùng nhau tại trường võ thuật Thập Sát Hải ở Bắc Kinh.

Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa-1

Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt là tỷ đệ đồng môn, cùng luyện võ với nhau từ nhỏ.

Lý Liên Kiệt có ngoại hình tuấn tú, thân hình tráng kiện, là thiên tài võ thuật bẩm sinh, từng 5 lần liên tiếp đoạt danh hiệu quán quân Wushu toàn quốc. Những năm tháng niên thiếu gắn bó cùng chàng trai tài năng đã khiến Hoàng Thu Yến sớm đem lòng ngưỡng mộ và thầm thương trộm nhớ Lý Liên Kiệt.

Thời đó, gia đình Lý Liên Kiệt rất nghèo. Cha mất sớm khi Lý Liên Kiệt mới 4 tuổi, mẹ anh phải một mình nuôi cả đàn con gồm 3 trai, 2 gái. Còn Hoàng Thu Yến lại sinh ra trong gia đình khá giả, cha mẹ cô đều là những nghệ sĩ bale hàng đầu của Trung Quốc.

Hoàn cảnh khác biệt không khiến Hoàng Thu Yến có khoảng cách với Lý Liên Kiệt, ngược lại cô còn chăm sóc anh rất tận tình. Trong nhà có đồ nào ngon, cô đều lén mang đến cho anh. Hoàng Thu Yến còn thường viện đủ lý do xin tiền cha mẹ để mua quà tặng Lý Liên Kiệt và mẹ anh.

Bộ phim Thiếu lâm tự gặt hái thành công rực rỡ, tên tuổi Lý Liên Kiệt vang danh khắp Trung Quốc. Cùng năm, Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến lại cùng nhau kết đôi trong Thiếu lâm tiểu tử. Họ trở thành cặp đôi được yêu mến bậc nhất màn ảnh nhỏ bấy giờ.

Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa-2

Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa-3

Cặp "kim đồng ngọc nữ" một thời từng khiến biết bao khán giả ngưỡng mộ.

Cứ thế, tình cảm giữa Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt như mưa dầm thấm lâu. Vì vẫn còn trẻ, chưa hiểu thế nào là yêu nên Lý Liên Kiệt chỉ biết bị động đón nhận tình cảm, sự chăm sóc của Hoàng Thu Yến.

Anh thấy rằng cô rất xinh đẹp, lại đối xử quá tốt với mình nên ngộ nhận đó chính là tình yêu. Sau này khi nhớ lại chuyện cũ, Lý Liên Kiệt ngậm ngùi chia sẻ: "Trong tình yêu đó, tình cảm mà Hoàng Thu Yến dành cho tôi chiếm đến 80%, còn tôi chỉ có 20% cảm mến cô ấy mà thôi".

Năm 1985, Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến một lần sánh đôi trong phim Nam bắc thiếu lâm. Khi quay phim, Lý Liên Kiệt không may gặp tai nạn, chân trái bị thương nghiêm trọng. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ cho hay Lý Liên Kiệt có khả năng sẽ tàn tật suốt đời. Lo lắng sự nghiệp diễn xuất từ đây khép lại, Lý Liên Kiệt rơi vào tuyệt vọng cùng cực.

May mắn là trong quãng thời gian ấy, Hoàng Thu Yến luôn ở bên động viên, chăm sóc cho ngôi sao họ Lý. Ngày ngày, cô vừa ngồi bên giường bệnh an ủi, vừa tỉ mỉ khâu áo len cho anh. Khi áo khâu xong, Hoàng Yến tự tay khoác cho Lý Liên Kiệt rồi ân tình nói: "Cho dù vết thương ở chân anh có thế nào, thì em vẫn mãi mãi ở bên anh". Xúc động trước tấm lòng của Thu Yến, Lý Liên Kiệt nhận lời yêu cô.

Khi Hoàng Thu Yến công khai tình cảm dành cho Lý Liên Kiệt, vì lo cho con gái, cha mẹ đã khuyên cô rằng: "Con lớn tuổi hơn Lý Kiên Kiệt, sau này hai đứa lấy nhau, e rằng sẽ khó sống hòa thuận được". Nhưng Hoàng Thu Yến đáp: "Con và anh ấy từ nhỏ đã luyện võ cùng nhau, tình cảm sâu nặng, sự chênh lệch tuổi tác không thể nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng con".

Và rồi đến tháng 6/1987, Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến đã lặng lẽ đăng ký kết hôn mà không thông báo cho bất kỳ ai kể cả cha mẹ hai bên. Năm đó, hai bộ phim Hiệp nữ thập tam muội và Tây du ký mời Thu Yến đóng vai nữ chính nhưng cô đều khéo léo từ chối.

Cũng trong giai đoạn này, làng giải trí Hoa ngữ thịnh hành trào lưu xuất ngoại. Để tìm kiếm cơ hội mới, Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến cùng nhau chuyển đến Los Angeles. Không lâu sau đó, Hoàng Thu Yến sinh con gái đầu lòng.

Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa-4

Hình ảnh hạnh phúc hiếm hoi của Hoàng Thu Yến bên chồng.

Tại Mỹ, hai vợ chồng Lý Liên Kiệt vay tiền mua một căn nhà nhỏ. Dù là ngôi sao đình đám ở trong nước, nhưng trên xứ cờ hòa họ chỉ là những diễn viên vô danh. Không có phim để đóng, cả hai giống như những cặp vợ chồng bình dân khác, ngày ngày chạy đôn cháy đáo khắp nơi mưu sinh.

Năm 1989, con gái thứ hai của Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến chào đời. Khi đến Mỹ, họ không có bất kỳ khoản tích lũy nào, nên kinh tế càng thêm khó khăn khi có thêm con. Để kiếm tiền nuôi gia đình, Lý Liên Kiệt chỉ còn biết ngày ngày dạy võ.

Bao lý tưởng và hoài bão đẹp đẽ trước kia đều bị hiện thực tàn khốc vùi dập, Lý Liên Kiệt chìm trong đau khổ và bế tắc. Đúng lúc này, đạo diễn Hong Kông La Duy đến Mỹ quay bộ phim Quyết chiến giang hồ và mời Lý anh đảm nhận vai nam chính.

Tình yêu ngang trái của Lý Liên Kiệt với nàng hậu xinh đẹp đã phụ lòng người vợ tào khang

Trong Quyết chiến giang hồ, Lý Liên Kiệt có rất nhiều cảnh quay tình tứ với Hoa hậu Châu Á Lợi Trí. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngôi sao họ Lý đã trúng tiếng sét ái tình trước nàng hậu xinh đẹp gợi cảm. Còn Lợi Trí cũng động lòng vì chàng tài tử điển trai anh tuấn.

Trai anh hùng gái thuyền quyên, cặp đôi nhanh chóng lao vào nhau, bắt đầu cuộc tình ngang trái bất chấp việc Lý Liên Kiệt đã có vợ con.

Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa-5

Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa-6

Lợi Trí sở hữu nhan sắc bốc lửa, quyến rũ trái ngược với nét dịu dàng, kín đáo của Hoàng Thu Yến.

Tình yêu dành cho Lợi Trí khiến Lý Liên Kiệt có thể từ bỏ mọi danh lợi, địa vị thậm chí là sinh mệnh. Thứ tình cảm này anh chưa từng cảm nhận được khi ở bên Hoàng Thu Yến, bởi trong mắt nam diễn viên, Hoàng Thu Yến chỉ giống như một người chị, một người thân.

Từ khi đến Mỹ, Hoàng Thu Yến không có việc làm, chỉ chuyên tâm ở nhà chăm sóc hai con. Hàng ngày tất tả việc nhà, không chải chuốt cầu kỳ, cũng chẳng ăn vận xinh đẹp, cô đã không còn giữ được nét diễm lệ của nàng ngọc nữ trong Thiếu lâm tiểu tử ngày nào, mà trở thành một bà nội trợ bình dị, xuề xòa. Hoàng Thu Yến cũng không hề hay biết khi ấy ở Hong Kong, chồng mình đã có bóng hồng khác. 

Còn về phần Lý Liên Kiệt, sau khi trở về xứ Cảng Thơm phát triển sự nghiệp, anh ở bên Lợi Trí nhiều hơn. Dù trong lòng day dứt vô cùng vì có lỗi với người vợ tảo tần, nhưng mỗi lần gặp Lợi Trí, Lý Liên Kiệt lại không thể khống chế nổi con tim.

Nỗi đau tột cùng của người vợ si mê Lý Liên Kiệt: Bị chồng phụ bạc chạy theo Hoa hậu bốc lửa-7

Sau khi trở về Hong Kong phát triển, dù trong lòng rất áy náy với vợ nhưng Lý Liên Kiệt vẫn không thể nào rời xa được Lợi Trí.

Và rồi cuyện phải đến cũng đã đến. Chẳng bao lâu sau, tin đồn tình cảm giữa Lý Liên Kiệt và Lợi Trí đến tai Hoàng Thu Yến ở Mỹ. Vốn yêu Lý Liên Kiệt sâu đậm, lòng Hoàng Thu Yến đau như cắt nhưng không hề oán trách. 

Nhưng vì không muốn tiếp tục lừa dối vợ, tài tử họ Lý đã quyết định đề nghị ly hôn. Ngay cả đến khi ấy, Hoàng Thu Yến vẫn còn rất yêu chồng. Nhưng dù có đau đớn đến mấy, cô vẫn chấp nhận chia tay để Lý Liên Kiệt đi tìm hạnh phúc mới.

Một ngày hè năm 1991, cặp "kim đồng ngọc nữ" ngày nào đã cùng đến tòa án Bắc Kinh, chính thức chấm dứt cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vỏn vẹn 4 năm.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-vo-si-me-ly-lien-kiet-bi-chong-phu-bac-chay-theo-hoa-hau-boc-lua-ky-i-86681.html

Lý Liên Kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.