NS Hoài Linh bị netizen tố khai chênh lệch 14,67 tỷ thành 13,7 tỷ tiền từ thiện, thực hư ra sao?

Những ồn ào xoay quanh chuyện từ thiện của NS Hoài Linh vẫn chưa chấm dứt.

Suốt vài ngày qua, đại diện của NS Hoài Linh đã âm thầm đến nhiều địa phương ở miền Trung để làm từ thiện, giúp đỡ bà con sau thiên tai hồi tháng 9/2020. Tổng kết lại đến thời điểm hiện tại, phía nam NS đã giải ngân được 4,57 tỷ đồng tiền từ thiện trích từ con số hơn 13,7 tỷ đồng.

Dù đã thực hiện các việc thiện nguyện nhưng vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện từ thiện của NS Hoài Linh. Mới đây, MXH còn đặt nghi vấn NS Hoài Linh đã cố tình công khai sai số tiền từ thiện ban đầu. 

Sáng ngày 24/5, theo thông tin clip đại diện gửi các cơ quan báo chí, truyền thông, cụ thể là chia sẻ với báo Người Lao Động, nam nghệ sĩ kêu gọi được chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong đoạn clip chính thức được phía đại diện gửi cho truyền thông vào buổi tối cùng ngày, NS Hoài Linh đích thân khẳng định số tiền quyên góp được tổng cộng là hơn 13,7 tỷ tính luôn cả lãi và trừ đi số đã chi. Theo chính nam danh hài nói, video này được quay vào ngày 21/5. Chính sự chênh lệch số dư vào ngày 21/5 và buổi sáng ngày 24/5 đã khiến netizen nghi ngờ về tính minh bạch của khoản tiền tổng từ thiện. Tuy nhiên, thực hư ra sao?

NS Hoài Linh bị netizen tố khai chênh lệch 14,67 tỷ thành 13,7 tỷ tiền từ thiện, thực hư ra sao?-1

Một vài khán giả nghi ngờ NS Hoài Linh ăn chặn tiền từ thiện vì sự chênh lệch đáng ngờ trong số dư tài khoản vào ngày 21 và ngày 24

Được biết vào tối ngày 24/5, một người thân cận của NS Hoài Linh cho hay: "Clip được thực hiện từ 21/5, ngay khi bắt đầu có những điều tiếng về việc làm từ thiện. Tuy nhiên, do muốn chèn thêm vào những thông tin văn bản từ thiện nên clip đã được xuất bản hơi muộn". Cũng theo nhân vật này, tin bài về số tiền 14,67 tỷ đồng lên sáng ngày 24/6 là bản đang dựng, thiếu đi những chứng cứ quan trọng nhất. Do đó, thông tin NS Hoài Linh lên tiếng và khẳng định quyên góp được hơn 14,67 tỷ đồng vào sáng ngày 24/5 là không chính xác, số tiền đúng theo lời khẳng định của nam NS là 13,7 tỷ đồng.

NS Hoài Linh bị netizen tố khai chênh lệch 14,67 tỷ thành 13,7 tỷ tiền từ thiện, thực hư ra sao?-2

NS Hoài Linh bị netizen tố khai chênh lệch 14,67 tỷ thành 13,7 tỷ tiền từ thiện, thực hư ra sao?-3

Tính đến thời điểm hiện tại, đại diện của NS Hoài Linh đã trao tiền cho bà con ở các nơi như tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Thừa Thiên Huế

NS Hoài Linh bị netizen tố khai chênh lệch 14,67 tỷ thành 13,7 tỷ tiền từ thiện, thực hư ra sao?-4

Dù đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại miền Trung nhưng NS Hoài Linh vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả

Theo Trí Thức Trẻ


Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.