NSND Minh Hằng: 25 năm sau vấp ngã mới dám trao gửi trái tim cho chồng là Tiến sĩ Toán học

Sau gần 10 năm ông xã kiên trì theo đuổi, Minh Hằng mới nhận lời bước vào cuộc hôn nhân này.

Bước vào hôn nhân lần thứ 2 ở tuổi xế chiều

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi mới 15 tuổi, NSND Minh Hằng là một trong những lứa nghệ sĩ đầu tiên góp sức xây dựng Nhà hát Tuổi trẻ.

Ngoài sân khấu, chị còn đóng góp cho truyền hình rất nhiều vai diễn nổi tiếng. Và đặc biệt được khán giả yêu thích khi tham gia diễn xuất vai Táo Điện Lực, Táo Giáo dục trong chương trình "Táo quân - Gặp nhau cuối năm".

Chị được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1997, danh hiệu NSND năm 2019, sau 3 năm nghỉ hưu.

Hiện tại, ở tuổi ngoài 50, chị đang có cuộc sống bình yên, vui vẻ và ấm cúng bên người chồng là Tiến sĩ Toán học. Đó là người đàn ông đã đến bên NSND Minh Hằng ở tuổi xế chiều, sau khi chị đã trả qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và những tháng năm dài đằng đẵng sống cô đơn.

NSND Minh Hằng: 25 năm sau vấp ngã mới dám trao gửi trái tim cho chồng là Tiến sĩ Toán học-1

Minh Hằng từng kể chị kết hôn lần đầu năm 21 tuổi với một thanh niên gốc Hà Nội nhưng vội tan vỡ khi cả hai chưa kịp có con.

Biến cố hôn nhân ập đến khi tuổi đời còn trẻ khiến Minh Hằng trở nên khép kín và dè dặt trong chuyện tình cảm. Chị điên cuồng lao vào công việc, đến mức mẹ chị cũng phải ái ngại hỏi: "Con làm để sống hay để chết đấy?".

Những lúc rảnh rỗi, thay vì đi chơi, đi nhảy đầm thì chị học tiếng Anh, "toét mắt" dịch thuê cho các báo để nâng cao khả năng tiếng Anh cho mình. Đồng thời chị cũng tìm đến hội hoạ và việc sáng tác văn thơ để trút bớt tâm sự trong lòng.

Suốt 25 năm đi về lẻ bóng, mãi tới khi tuổi gần xế chiều, NSND Minh Hằng mới đủ dũng cảm bước vào hôn nhân thêm một lần nữa.

Cuộc sống viên mãn bên chồng sau khi về hưu

Ông xã của chị vốn là người dòng họ Nguyễn Huy ở Hà Tĩnh - dòng họ có nhiều người đỗ đạt cao. Anh am hiểu về lịch sử dân tộc và biết làm thơ. Anh cũng giống chị, từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có con riêng.

Để nhận được cái gật đầu của người bạn đời, ông xã Minh Hằng đã phải kiên trì theo đuổi chị gần 10 năm trời. Minh Hằng từng tâm sự, chị e ngại lâu như vậy, là vì không biết một người phụ nữ làm nghệ thuật có thể hoà hợp với một người tiến sĩ toán học hay không.

"Lúc ấy tôi cứ mãi băn khoăn, không biết người làm nghệ thuật như mình liệu có hòa hợp được với một tiến sĩ toán học? Bởi tôi đã vấp ngã một lần rồi, cũng đã sống gần 25 năm một mình, nếu không suy nghĩ chín chắn chắc chắn sẽ không còn nhiều cơ hội làm lại nữa", chị tâm sự trên Báo pháp luật.

Chị tuy không am hiểu về lĩnh vực khoa học của anh, nhưng chị biết anh là người có tài và làm được việc. Những dự định anh ấp ủ đều đã thành công. Còn anh thì từ khi còn là bạn bè, anh vẫn dành thời gian đi xem các vở của Nhà hát Tuổi trẻ, nhất là vở có chị diễn.

Đặc biệt khi nhắc đến người ông xã của mình, NSND Minh Hằng mãn nguyện tâm sự: "Chẳng chê chồng điểm nào".

NSND Minh Hằng cũng rất yêu thương những người con riêng của chồng và cảm thấy khi được các con coi như mẹ ruột. Con cái anh chị đều đã đi làm và xây dựng gia đình, thỉnh thoảng vẫn đưa các cháu về thăm ông bà.

Sau khi về hưu, hầu hết thời gian rảnh rỗi Minh Hằng đều dành cho người bạn đời của mình. Chị thích công việc nội trợ và trang hoàng nhà cửa, vườn tược.

Hiện vợ chồng chị đang sống trong một khu trang trại rộng lớn ở Hoài Đức (Hà Nội), trồng nhiều loài hoa, quả, nuôi rất nhiều mèo, chó, khỉ, gà...

Về tài sản của mình, Minh Hằng từng thổ lộ trên Dân trí: :"Ối giời ơi, cứ đồn đại vớ vẩn thế thôi chứ làm gì có, chỉ đủ sống thôi.

Không nhưng mà đất nhà tôi rộng mênh mông thật, tôi có điều kiện hơn nhiều bạn khác. Vì tôi lấy chồng thì chồng tôi cũng đã đầy đủ mọi thứ rồi.

Điều này giúp tôi thủng thẳng mà đi diễn, không cần phải bon chen để kiếm tiền bằng mọi cách. Chồng tôi luôn tạo mọi điều kiện để tôi không phải vất vả kiếm tiền".

NSND Minh Hằng: 25 năm sau vấp ngã mới dám trao gửi trái tim cho chồng là Tiến sĩ Toán học-2

NSND Minh Hằng: 25 năm sau vấp ngã mới dám trao gửi trái tim cho chồng là Tiến sĩ Toán học-3

NSND Minh Hằng: 25 năm sau vấp ngã mới dám trao gửi trái tim cho chồng là Tiến sĩ Toán học-4

NSND Minh Hằng: 25 năm sau vấp ngã mới dám trao gửi trái tim cho chồng là Tiến sĩ Toán học-5

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nsnd-minh-hang-25-nam-sau-vap-nga-moi-dam-trao-gui-trai-tim-cho-chong-la-tien-si-toan-hoc-162202212073724989.htm

diễn viên Minh Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.