NSND Trọng Trinh: Vợ bảo tôi không phải họ Nguyễn mà là họ Hứa

Về hưu, NSND Trọng Trinh làm việc còn bận rộn hơn khiến anh không có thời gian đưa vợ đi chơi, đến mức bị trêu rằng nên đổi sang họ Hứa.

NSND Trọng Trinh: Vợ bảo tôi không phải họ Nguyễn mà là họ Hứa-1

NSND Trọng Trinh trong phim 'Thông gia ngõ hẹp'.

Suýt chết đuối vì diễn quá hăng

- Đạo diễn 'Thông gia ngõ hẹp' và nghệ sĩ Chí Trung có chia sẻ rằng họ bất ngờ khi thấy NSND Trọng Trinh diễn hài. Trước khi đóng phim này anh có bao giờ nghĩ mình sẽ hợp đóng hài?

Tôi chỉ nghĩ phải diễn sao cho thật ngọt và duyên dáng, đặc biệt chất hài đó tôi đã từng thể hiện trên sân khấu. Huy chương vàng đầu tiên trong đời của tôi lại nhờ một vai hài trên sân khấu năm 1994 trong một vở diễn cho NSND Lê Hùng dựng. Có thể do mặt mình và cũng do đóng nhiều vai chính kịch nên mọi người quan niệm tôi khó đóng hài nhưng thực tế là tôi từng đóng một vai có chất hài hước trong 'Nàng dâu order'. Là diễn viên khi được thể hiện các vai diễn nhiều sắc thái khác nhau là điều rất hạnh phúc. Với vai chính diện thì buộc phải diễn như thế chứ còn ngoài đời thì phải có những phút bông lơn chứ.

- Khi đóng vai ông Khôi anh có thấy thú vị?

Thú vị chứ vì các nhân vật và tình huống rất đời như trong cuộc sống. Chúng tôi muốn diễn gì thì diễn nhưng phải gần gũi đời sống, để các tình huống và câu thoại cho khán giả thấy như họ đã gặp ở đâu đó để rồi cùng mình đồng hành với bộ phim. Khi đóng vai này tôi thấy rất thoải mái, cảm giác như chính mình bê vào phim. Tôi thấy đây là vai thú vị vì nó thay đổi hoàn toàn so với vai diễn trước, cũng là một khám phá. Làm nghệ thuật đôi khi nhận được vai hơi trái khoáy lại thích.

NSND Trọng Trinh: Vợ bảo tôi không phải họ Nguyễn mà là họ Hứa-2

Nam diễn viên suýt chết đuối trong một cảnh quay.

- Đóng vai hài nhẹ nhàng nhưng cuối cùng anh lại gặp sự cố như suýt chết đuối hay nhập viện cấp cứu hay di chuyển ở bối cảnh xa khiến mình mất ngủ. Có vẻ như đây là vai diễn có nhiều điều đáng nhớ với anh?

Những phim khác tôi có gặp nhưng không nhiều sự cố như phim này bởi đi quay xa. Ở tuổi này đi làm ở vùng miền rừng nên mới xảy ra sự cố như thế. Đôi khi cũng vì mình diễn hăng quá nên không quản nguy hiểm. Có cảnh quay dưới suối do quay đi quay lại mấy tiếng đồng hồ nên mình ngâm chân lâu dưới nước suối cũng bị lạnh hết người. Hay cảnh ngã xuống suối chẳng hạn, suối không chỉ lạnh mà sâu vài mét khiến tôi suýt chết đuổi. Khi được vớt vào thấy sợ thật mà trước đó khi đóng thì hăng lắm, không lường trước được nguy hiểm. Nghĩ lại cũng hơi hoảng một chút.

Tôi đi đâu chơi chỉ được 2 ngày, đến ngày thứ 3 là chán

NSND Trọng Trinh: Vợ bảo tôi không phải họ Nguyễn mà là họ Hứa-3

Về hưu, NSND Trọng Trinh bận rộn hơn trước.

- Sau khi về hưu người ta thấy anh làm việc ác liệt hơn cả lúc còn đi làm, từ làm phim đến MC, giảng dạy lớp diễn viên truyền hình và làm trưởng ban giám khảo chấm thi người đẹp, vì sao vậy?

Mấy chục năm làm việc ở hãng phim tôi như cái lò xo bị nén lại, vì vừa làm quản lý, vừa làm đạo diễn ở VFC tôi chỉ làm phim ở đó. Do vậy khi rời hãng, tôi cũng như anh em ở VFC đi làm tứ xứ vì ở đó như cái lò tôi luyện áp lực lẫn chuyên môn cho chúng tôi. Do vậy khi nghỉ hưu, việc đầu tiên phải bung ra ngoài làm. Khi chưa nhận quyết định nghỉ hưu tôi đã vào Nam làm việc rồi.

Bao năm làm việc quần quật ở VFC mà không hề có ngày phép, làm triền miên hết phim này đến phim khác nên lúc nghỉ chế độ mình như cái lò xo bị nén bao năm giờ bung ra, nhất là tôi lại là người thích bay nhảy. Tôi quan niệm mình nghỉ hưu rồi nhưng nếu còn có thể cống hiến, còn được làm nghề thì vẫn còn chiến đấu. Mọi người cứ bảo sao về hưu rồi tôi không nghỉ đi nhưng tôi lại quan niệm khác. Nghỉ làm sao được khi việc vẫn còn và mình vẫn còn máu nghề, làm vì mình đam mê, mình thích, còn được cống hiến thì còn vui. Giờ nghỉ hưu tôi còn xông pha hơn.

NSND Trọng Trinh: Vợ bảo tôi không phải họ Nguyễn mà là họ Hứa-4

NSND Trọng Trinh nhập viện hồi tháng 8.

- Ở tuổi này mà thường xuyên đi làm xa, trong khi anh lại khó ngủ, nhất là sau đợt ốm phải nằm viện vừa qua anh có lo lắng cho sức khỏe của mình?

Qua đợt ốm vừa rồi đúng là tôi phải suy nghĩ để căn chỉnh lại. Đúng như bạn nói ở tuổi này không còn như 20 nữa nên mọi cái phải tính toán lại. Vừa rồi do lịch làm việc đã xếp từ trước nên bị chồng chéo một chút. Nhưng khổ một nỗi tôi cứ làm việc là coi như được nghỉ rồi. Tôi là phải làm việc, chỉ làm việc mới thấy hạnh phúc. Tôi đi đâu chơi chỉ được 2 ngày, đến ngày thứ 3 là chán, thế mới khổ.

Bạn bè bảo tôi sao không đi nghỉ đi, cứ làm việc kiếm tiền làm gì nhưng với tôi đôi khi có phải chuyện tiền nong đâu, cứ được làm nghề là tôi vui, khiến tôi cảm thấy mình vẫn còn vị trí trong mắt mọi người nên họ vẫn mời. Tôi cảm nhận đó là lẽ sống, là việc cần phải làm chứ không phải vì tiền. Cuộc đời còn nhiều thứ phải trải nghiệm mà trước đây mình không có điều kiện để làm.

- Nghe chừng cuộc sống của anh chưa bao giờ thoải mái như bây giờ. Có vẻ đây là giai đoạn NSND Trọng Trinh hài lòng nhất?

(Cười) Đúng rồi, chính xác là như vậy.

Vợ rất tôn trọng công việc của tôi

- Nhưng thấy anh chỉ làm mà ít đi chơi lắm, hình như không thấy anh đưa bà xã đi chơi gì cả?

Đấy là khuyết điểm của tôi. Vợ tôi nhiều lúc nói tôi không phải họ Nguyễn nữa mà là họ Hứa (Cười) vì hứa hết lần này đến lần khác do công việc cứ cuốn đi. Nhiều lúc cô ấy cứ cằn nhằn nhưng được một lúc lại thôi, bảo rằng đến tuổi không đi được nữa thì lúc đấy hứa đi cũng không dược. Tôi nói không phải vậy, chỉ là lúc này thời gian của tôi hơi ít.

NSND Trọng Trinh: Vợ bảo tôi không phải họ Nguyễn mà là họ Hứa-5

NSND Trọng Trinh: Vợ bảo tôi không phải họ Nguyễn mà là họ Hứa-6

NSND Trọng Trinh hạnh phúc bên bà xã và các con cùng cháu nội.

- Nhiều người bất ngờ khi không chỉ thấy anh đóng phim mà còn ngồi chấm thi cả người đẹp. Khi chấm thi có nghĩa phải tiếp xúc với nhiều thí sinh xinh đẹp trẻ trung, bà xã anh ở nhà có cằn nhằn?

Không, vì đó là công việc của tôi. Tôi luôn có quy định riêng trong công việc và nếu chồng đã làm nghề thì cô ấy chẳng bao giờ lăn tăn điều gì cả. Vợ rất tôn trọng công việc của tôi. Thêm nữa cô ấy thừa biết tính thôi thế nào. Làm giám khảo chấm các em, các cháu tôi lại nhìn các thí sinh ở góc độ khác. Đầu tiên là sự thiện cảm, gần gũi, dễ mến. Mỗi cuộc thi có tiêu chí riêng và mình phải dựa vào đó để chấm cho cụ thể, rõ ràng. Với Hoa hậu biển đảo thì các em phải biết sơ bộ những kiến thức về biển đảo nước mình, lịch sử và địa lý ra sao, vấn đề môi trường biển đảo thế nào rồi mới nói đến chuyện đẹp hay không.

Theo VietNamNet


Trọng Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.