NSND Trung Anh: "Tôi không tiếp tế cho con trai đang cách ly"

"Ông bố quốc dân" - NSND Trung Anh chia sẻ, con trai anh là Tiến Việt được đưa đi cách ly tập trung tại Ninh Bình ngay sau khi trở về từ Phần Lan.

Chia sẻ với PV, NSND Trung Anh cho hay: "Con trai lớn của tôi là du học sinh trường Vaasa University of Applied Sciences ở Phần Lan. Con về nước đêm 20/3 và sức khoẻ bình thường nhưng vẫn được đưa đi cách ly tập trung tại Ninh Bình . Chúng tôi có xuống thăm con nhưng không thể gặp.

Vì cơ sở vật chất của khu cách ly tập trung rất tốt, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng đầy đủ nên chúng tôi chỉ gửi cho con nước rửa tay, khẩu trang y tế và một số vật dụng cần thiết cho việc học online như ổ cắm, máy tính... chứ không tiếp tế nhu yếu phẩm. Mong con cùng mọi người yên tâm cách ly, vượt qua dịch bệnh".

Ở Ninh Bình, Tiến Việt chủ yếu dành thời gian cho việc học online để không bị gián đoạn bài vở. Cậu thường xuyên gọi điện cho mẹ để cập nhật tình hình ở khu cách ly và tỏ ra vui vẻ với mọi thứ.

Trước đó, Tiến Việt không có ý định về nước. Tuy nhiên, dịch Covid-19 diễn biến quá phức tạp ở châu Âu và nhà trường cũng thông báo cho nghỉ để sinh viên học online vô thời hạn. Không yên tâm, vợ chồng nghệ sĩ Trung Anh khuyên con nên về nước và tuân thủ quy định cách ly 14 ngày.

Đã có kinh nghiệm bay quốc tế nhưng Tiến Việt vẫn gặp nhiều khó khăn khi săn vé về Việt Nam . Thời điểm đó, nhiều chuyến bay, chặng bay liên tục bị huỷ. Không thể đặt chuyến bay thẳng Phần Lan - Việt Nam, cậu phải chọn quá cảnh ở Thái Lan. Tối 20/3 cũng là thời điểm Việt Nam chuẩn bị đóng cửa với các đường bay từ Thái Lan, Malaysia nên vợ chồng Trung Anh ở nhà càng lo lắng ngóng tin con.

Nghệ sĩ đứng ngồi không yên suốt buổi tối vì chặng quá cảnh ở Thái Lan hôm đó tập trung rất đông người, khiến nguy cơ lây nhiễm Covid- 19 càng cao. Tiến Việt may mắn có mặt trên chuyến bay cuối cùng từ Thái Lan về Việt Nam vào đêm 20/3. Biết con hạ cánh an toàn, nghệ sĩ mới thở phào nhẹ nhõm như trút được một gánh nặng. Ông tin rằng nhiều bố mẹ rơi vào hoàn cảnh tương tự cũng hiểu được cảm giác của mình.

NSND Trung Anh: Tôi không tiếp tế cho con trai đang cách ly-1

NSND Trung Anh và con trai.

Trong những ngày vừa qua, du học sinh người Việt ở các nước châu Âu đã trở về nước như một biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19. Điều này khiến các sân bay trở nên quá tải và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hiện nay, Vietnam Airline phối hợp với Tổng cục hàng không Việt Nam thực hiện nhiều chuyến bay và đón hàng chục ngàn đồng bào Việt nam về nước.

Theo NĐT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nsnd-trung-anh-toi-khong-tiep-te-cho-con-trai-dang-cach-ly-a470088.html

NSND Trung Anh

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.