NSƯT Công Ninh: 'Không vui vẻ khi chia sẻ chuyện học trò bị đuổi học'

Chia sẻ với Zing, nghệ sĩ Công Ninh cho biết ông không vui vẻ gì khi phải kể lại câu chuyện về một học trò bị buộc thôi học.

Tối 6/2, trên trang cá nhân, NSƯT Công Ninh có chia sẻ dài về câu chuyện một học trò (hiện là nghệ sĩ nổi tiếng) từng bị đuổi học trong quá khứ.

"Một học trò giỏi, luôn được thầy cho điểm 9,10, luôn được nhận xét là tài năng hiếm có, ít nhất một thập kỷ nữa mới có người thứ hai. Người thầy đó có muốn đuổi học một người học trò như vậy không. Chắc chắn không. Vì đó là sự hãnh diện của một người thầy", nghệ sĩ Công Ninh mở đầu bài chia sẻ.

Theo NSƯT Công Ninh, một học trò chỉ bị buộc thôi học vì nợ nhiều môn, nghỉ học quá quy định theo nội quy nhà trường, không trả nợ môn học hoặc liên quan đến việc đóng học phí...

Việc buộc thôi học một sinh viên không thể đến từ cá nhân người thầy. Hội đồng kỷ luật nhà trường là những người cuối cùng đưa ra quyết định quan trọng.

"Sau khi biết rằng cậu ấy không thể tiếp tục học tại trường, người thầy đó động viên: 'Em đã quá giỏi rồi. Tôi không còn gì để dạy em nữa' với mong muốn học trò đỡ buồn, day dứt khi bị buộc thôi học", nghệ sĩ kể tiếp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, NSƯT Công Ninh thường xuyên nhận được câu hỏi với nội dung: "Chuyện ông đuổi học cậu ấy là thiệt hả?". Nam nghệ sĩ nói ông buồn trước những câu hỏi kể trên. Dù vậy, ông khẳng định vẫn luôn là "một người thầy theo dõi, vui buồn cùng những thăng trầm của học trò mình".

NSƯT Công Ninh: Không vui vẻ khi chia sẻ chuyện học trò bị đuổi học-1

NSƯT Công Ninh: Không vui vẻ khi chia sẻ chuyện học trò bị đuổi học-2

Trấn Thành từng là học trò của nghệ sĩ Công Ninh tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh.

Chia sẻ của nghệ sĩ Công Ninh nhận được nhiều lời động viên từ các thế hệ học trò. Không trực tiếp nhắc tên, song nhiều khán giả biết người học trò mà nghệ sĩ Công Ninh nói đến trong bài đăng là diễn viên, MC Trấn Thành.

Sáng 7/2, trao đổi thêm với Zing, nghệ sĩ Công Ninh cho biết: "Người thầy không vui vẻ gì khi chia sẻ chuyện học trò bỏ học trên trang cá nhân". Diễn viên Nhà bà Nữ nói không muốn bàn sâu thêm câu chuyện này.

Vào năm 2019, trong talkshow Tôi tuổi teen, Trấn Thành từng chia sẻ câu chuyện bị đuổi học vì chạy show và nợ học phí. Anh cũng nhắc đến người thầy của anh tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh là NSƯT Công Ninh.

Anh kể NSƯT Công Ninh từng dành cho anh nhiều lời khen về khả năng diễn xuất, trong đó có những nhận xét với nội dung: "Trấn Thành tài năng hiếm có" hay "Em đã quá giỏi rồi. Tôi không còn gì để dạy em nữa"...

Nghệ sĩ Công Ninh sinh năm 1961, trong một gia đình nghèo. Năm 13 tuổi, ông từng phải nghỉ học, phụ giúp gia đình bằng việc bán trà đá, bánh cam, khoai mì... Nghệ sĩ Công Ninh từng đỗ á khoa khi thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh. Năm 1984, nghệ sĩ sang Nga du học. Năm 1990, ông trở về nước với tấm bằng thạc sĩ nghệ thuật.

Tên tuổi Công Ninh tỏa sáng với vai trò đạo diễn vở kịch Dạ cổ hoài lang vào năm 1994. Vở diễn trở thành hiện tượng của lịch sử kịch nói Việt Nam với hơn 1.000 suất diễn. Năm 1995, Công Ninh đóng phim điện ảnh đầu tiên - Ai xuôi vạn lý của Lê Hoàng. Sau đó, ông góp mặt trong hàng chục bộ phim truyền hình, điện ảnh. Nghệ sĩ tham gia giảng dạy tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Gần nhất, nghệ sĩ Công Ninh tham gia trong bộ phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nsut-cong-ninh-khong-vui-ve-khi-chia-se-chuyen-hoc-tro-bi-duoi-hoc-post1399530.html

Công Ninh


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.