NSƯT Đặng Châu Anh: Nhớ thương Xuân Phương, 'ông mối' của vợ chồng tôi

Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh nhắc lại kỷ niệm với người bạn học tài hoa bạc mệnh - nhạc sĩ Xuân Phương - trước khi tiễn anh về nơi an nghỉ vĩnh hằng.

NSƯT Đặng Châu Anh: Nhớ thương Xuân Phương, ông mối của vợ chồng tôi-1

Trung tá, nhạc sĩ Xuân Phương là Chủ nhiệm Khoa Âm nhạc, Trường Đại học VHNT Quân đội.

Nhạc sĩ Xuân Phương - tác giả của hàng loạt ca khúc nhạc phim kinh điển như: Mong ước kỷ niệm xưa (phim Xin hãy tin em), Lời ru cho con (phim Của để dành) và Lời chưa nói (phim Phía trước là bầu trời) đã qua đời lúc 9h ngày 29/11 vì bạo bệnh khi mới bước qua tuổi 50 khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót.

Trưa 1/12, lễ viếng nhạc sĩ Xuân Phương sẽ diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện 108, Hà Nội. Một ngày qua, rất nhiều người nổi tiếng vẫn tiếp tục viết những dòng tâm sự xúc động về người nhạc sĩ tài hoa trước giờ đưa tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh - vợ đạo diễn Đỗ Thanh Hải vừa đăng những bức ảnh thời đi học với Xuân Phương trên trang cá nhân cùng chia sẻ: "Cả lớp Lý Sáng Chỉ mình sẽ nhớ ông lắm, Xuân Phương à. Cây hài được cả lớp yêu quý và là niềm tự hào của lớp mình nữa chứ, vừa “bảnh bao”, vừa “oánh” “đàn giỏi, sáng tác hay…

Ngày mai, mọi người sẽ qua đưa tiễn Xuân Phương đi về nơi xa. Rồi cả đội sẽ lại ngồi với nhau ôn lại những kỷ niệm vui hồi xưa.

Biết Xuân Phương luôn chỉ muốn mọi người vui thế nên ngày hôm nay dù đứa nào cũng thẫn thờ, khóc trong lòng nhưng nhất định khi nói chuyện về Xuân Phương chỉ ôn lại những chuyện thời sinh viên tếu táo của ngày xưa thôi. Cầu mong ở nơi xa ấy, ông được thanh thản, được tiếp tục phiêu du cùng âm nhạc thật vui. Nhớ thương 'ông mối' của vợ chồng tôi, Xuân Phương".

NSƯT Đặng Châu Anh: Nhớ thương Xuân Phương, ông mối của vợ chồng tôi-2

Đặng Châu Anh chia sẻ bức ảnh kỷ niệm với Xuân Phương thời học ở Nhạc viện Hà Nội. Ảnh: FBNV

Ca sĩ Thanh Lam viết ngắn gọn: "Tiễn biệt em - nhạc sĩ Xuân Phương" và chia sẻ lại lời ca khúc Lời ru cho con anh sáng tác cho phim Của để dành như thay mặt Xuân Phương nhắn nhủ các con của anh: "Bao nhiêu giọt yêu thương đã chia hết rồi/ Lời ru xa rồi giấc mơ thơ ấu.../ Vẫn mong cho con, ấm êm một đời/ Hạnh phúc khi con cười/ Yên lòng khi thấy con vui/ Mẹ đã nâng con dậy, khi con ngã trên đường đời/ Dù cho nắng đã phai tàn/ Dù cho tóc đã pha màu buồn/ Cho dù mắt nhắm tay buông/ Dành cho con hết mọi nguồn yêu thương...".

Diễn viên Chiều Xuân viết: "Nghẹn ngào quá! Xin tiễn biệt em - nhạc sĩ Xuân Phương. Tin buồn đến quá đột ngột. Em đã viết cho mình, cho cuộc đời và viết cho biết bao thế hệ học trò. Giờ đúng thật là giây phút 'Đặt bàn tay lên môi, giữ chặt tiếng nấc nghẹn ngào'. Tiễn biệt em". Kèm theo đó, chị đăng lại lời bài Mong ước kỷ niệm xưa.

NSƯT Đặng Châu Anh: Nhớ thương Xuân Phương, ông mối của vợ chồng tôi-3

Nhạc sĩ Xuân Phương ra đi ở tuổi 50 khiến nhiều người đau xót, tiếc nuối.

NSND Tự Long chia sẻ: "Vĩnh biệt đồng đội - người nhạc sĩ tài hoa. Không chỉ riêng ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa mà rất nhiều những bản nhạc được hòa âm phối khí viết riêng cho chương trình Gặp nhau cuối tuần và Táo Quân! Chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. Xin được chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Xuân Phương".

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đăng ảnh nhạc sĩ Xuân Phương kèm lời nhắn: "Vĩnh biệt anh - người thầy, người nhạc sĩ tài hoa. Dù biết cuộc đời vô thường, nhưng nghe tin anh ra đi, em vẫn bàng hoàng, tiếc nuối. Bài mới anh gửi em còn chưa kịp hoàn thiện... Em Hồ Quỳnh Hương đặc biệt biết ơn anh đã cho em được bén duyên với ca khúc Anh của anh. Đó là một may mắn với cuộc đời nghệ thuật của em... Xin gửi lời thành kính chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Xuân Phương".

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giang-vien-dang-chau-anh-nho-thuong-xuan-phuong-ong-moi-cua-vo-chong-toi-2221346.html

Xuân Phương

Đặng Châu Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.