NSƯT Quang Thắng: Nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt trực trào ra

Từng ước mơ mua được 1 căn nhà rộng rãi ở Hà Nội nhưng bất thành, Quang Thắng chấp nhận cuộc sống xa vợ con.

Áy náy không mua được nhà rộng để vợ con đoàn tụ

Sinh ra, lớn lên ở thành phố Hải Phòng và từng có thời gian dài công tác tại đó. Thế nhưng duyên nghề lại đưa anh đến với "Gặp nhau cuối tuần" và trở thành một trong những nhân tố quan trọng làm nên thành công của chương trình này, cũng như series "Táo Quân - Gặp nhau cuối năm" về sau.

Sau thời gian dài trăn trở, và đặc biệt là khi Đoàn kịch Hải Phòng sáp nhập với trung tâm văn hoá nên cơ hội diễn của diễn viên không còn nhiều, Quang Thắng quyết định chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội.

Do thay đổi công tác chính, nên Quang Thắng quyết định chuyển hẳn lên Hà Nội ở. Ban đầu, anh mua một căn nhà nhỏ rộng khoảng 30m2 để đón vợ con lên, thế nhưng được một thời gian thì vợ con anh lại trở về Hải Phòng sinh sống.

NSƯT Quang Thắng: Nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt trực trào ra-1

NSƯT Quang Thắng: Nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt trực trào ra-2

Khi được hỏi về lý do dẫn đến sự thay đổi đó, Quang Thắng tâm sự rằng vợ con anh không quen được với cuộc sống đông đúc chật chội ở Hà Nội. Diện tích nhà anh cũng nhỏ, nhà 5 nhân khẩu sống không được thoải mái.

Còn hiện tại ngôi nhà ở Hải Phòng của gia đình anh có 4 tầng khang trang rộng rãi. Chi phí sinh hoạt, học hành, mua sắm cũng rẻ hơn Hà Nội rất nhiều.

"Hà Nội đất chật người đông, vì công việc, tôi mới phải ở đây thôi. Vợ tôi cũng lái xe yếu, nếu phải đưa đón các con nhỏ đi học vào giờ cao điểm thì rất khổ sở.

Ngoài ra, ở Hải Phòng, chúng tôi còn có gia đình bên nội để hỗ trợ chăm cháu. Trước đây, khi không có dịch, tôi về thăm vợ con bằng ô tô chỉ mất tầm một tiếng rưỡi, rất tiện.

Đồ ăn ở quê tôi bao giờ cũng rẻ và đa dạng hơn ở Hà Nội. Với tôi, Hải Phòng luôn là nơi mang lại cho mình cảm giác thoải mái nhất, ăn uống ngon miệng.

Một lý do khác là tài chính của tôi hạn hẹp. Tôi không làm nghề tay trái, chỉ có đi diễn, thỉnh thoảng đóng quảng cáo. Trong khi đó, tôi muốn vợ con mình được sống trong một ngôi nhà khang trang, rộng rãi.

Điều này là bất khả thi nếu ở Hà Nội, bởi giá mỗi mét vuông đất luôn quá đắt. Bao năm qua, tôi chỉ sở hữu một căn nhà nhỏ, đủ để che nắng che mưa.

Tôi từng nhiều lần tự trách bản thân vì điều này, nhưng hai vợ chồng an ủi nhau rằng: Quan trọng là chúng ta yêu và sống với nhau hạnh phúc, thanh thản", nghệ sĩ Quang Thắng tâm sự trên Vnexpress về lý do gia đình anh sống xa nhau.

NSƯT Quang Thắng: Nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt trực trào ra-3

Để vợ con có cuộc sống thoải mái tiện nghi hơn, Quang Thắng chấp nhận cuộc sống thui thủi một mình ở Hà Nội

Còn trong một cuộc trò chuyện với Gia đình xã hội, Quang Thắng từng tâm sự rằng trước khi chuyển công tác lên Hà Nội, anh luôn ao ước mua được một căn nhà rộng rãi ở đây để đưa vợ con lên.

Cả nhà anh sẽ được ở gần nhau, con cái được học hành ở Thủ đô. Thế nhưng tiền mua nhà gom góp được từng này, thì giá nhà lại tăng gấp mấy lần. Cuối cùng, anh chấp nhận cuộc sống xa vợ con. Hơn nữa, sau một thời gian sống ở hai nơi, Quang Thắng thừa nhận anh thấy cuộc sống ở Hải Phòng dễ chịu và phù hợp với gia đình anh hơn.

Đi tập về đường vắng tanh, tủi thân trào nước mắt

Để vợ con cuộc sống thoải mái hơn về mặt không gian sống và điều kiện sống, Quang Thắng chấp nhận đối diện với những nỗi buồn tủi, cô đơn của một người đàn ông có gia đình mà... bơ vơ.

Anh kể, bản thân là một người nấu ăn ngon, và rất thích nấu ăn cho vợ con, thế nhưng ở Hà Nội một thân một mình, anh cũng chẳng buồn nấu nướng gì. Trong căn nhà nhỏ cách Hải Phòng hàng trăm km, anh úp cốc mì tôm ngồi ăn một mình trước giờ đi diễn.

Thế nhưng, đó vẫn chưa phải cảm giác cô đơn nhất anh phải trải qua trong những ngày sống thiếu vợ con. Mà chính là trong những đêm đông giá rét đi tập chương trình về, bốn bề xung quanh vắng vẻ, hiu quạnh.

"Tôi cũng ra đường, đi chợ, làm việc như bao người, rồi về nhà ăn cốc mì tôm xong lại chuẩn bị đi làm tiếp. Tôi vẫn nhớ trước kia đi tập Táo Quân, các bạn ấy tập xong được về nhà, còn tôi có được về đâu. Hồi ấy đã làm gì có xe ô tô đâu.

Tập xong phóng xe máy từ Đài truyền hình VN về nhà trọ xa trung tâm, đi qua cầu Chương Dương lúc 2-3 giờ đêm vắng tanh, lắm hôm mưa phùn nữa, nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt trực trào ra. Lúc ấy nghĩ mình khổ quá và thật sự nhớ nhà, nhớ vợ con.

Cũng là đồng nghiệp mà các bạn ấy tập xong được về chăn ấm đệm êm còn mình cứ thui thủi ngoài đường giữa mùa đông lạnh lẽo", Quang Thắng tâm sự trên Tri thức trẻ.

NSƯT Quang Thắng: Nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt trực trào ra-4

Cuộc sống của người diễn viên mang tiếng cười cho triệu khán giả, là những khoảnh khắc cô đơn khó giãi bày

Vậy nên, bất cứ khi nào sắp xếp được thời gian, anh cũng sẽ về ngay Hải Phòng với vợ con. Anh từng kể, trước khi chưa có xe riêng, ngay kể là 2 giờ sáng không còn xe khách nữa anh cũng ra quốc lộ bắt xe container để về.

"Vợ tôi rất nể tôi ở điều đó. Đã bảo về là về, không có chuyện: Em ơi không còn xe đâu, sáng mai anh về sớm nhé! Tôi sẵn sàng về nhà lúc 2-3h sáng, hôm sau tôi lại đi làm sớm", Quang Thắng kể.

Hiện tại, các con anh đã lớn, bước vào độ tuổi vị thành niên với nhiều biến động tâm lý. Dù xa nhà không thường xuyên ở bên cạnh các con, nhưng Quang Thắng rất yên tâm với sự chăm sóc, dậy dỗ con cái của bà xã.

Dù có tâm lý vắng nhà nhiều nên mỗi lần về sẽ chiều con một chút, nhưng NSƯT Quang Thắng cho rằng các con rất hài lòng về bố.

Bản thân anh cũng luôn nằm lòng quan điểm mình phải là chiếc gương sáng cho các con noi theo. Sống và làm việc một cách tử tế, để nếu có vấp ngã thì cũng sẽ thể đứng lên được. "Tôi muốn con mình cũng được như vậy", Quang Thắng nói.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nsut-quang-thang-nghi-tui-than-cay-dang-lam-nuoc-mat-truc-trao-ra-820223102939202.htm

Quang Thắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.