NSƯT Trịnh Kim Chi: Từ Tết đến giờ, Mai Phương đau đớn khủng khiếp, phải ngủ ngồi suốt

"Từ Tết đến giờ, Mai Phương đau lắm, đau khủng khiếp. Cứ 2,3 tiếng bác sĩ phải chích giảm đau cho Phương một lần và bằng liều thuốc giảm đau mạnh nhất bây giờ", NSƯT Trịnh Kim Chi kể.

Cố diễn viên Mai Phương.

Dù cả gia đình và những người bạn thân thiết của Mai Phương đều đã chuẩn bị tâm lý cho ngày này nhưng mọi người vẫn sững sờ vì không nghĩ, cô gái nhỏ nhắn, nghị lực ấy lại ra đi nhanh đến vậy.
Bởi mới vài ngày trước, dù còn đau đớn tới cùng, phải dùng thuốc giảm đau loại mạnh và chẳng thể ngủ nằm, phải ngủ ngồi... thì trên môi Mai Phương vẫn nở một nụ cười hiền lành, thánh thiện, vẫn một ý chí sống mãnh liệt.

Huống chi là những khán giả lâu nay không nghe tin gì của Mai Phương. Họ những tưởng cô vẫn bình an đâu đó giữa mùa đại dịch Covid-19 này, cô ít lên sóng truyền hình là vì show bị hủy như bao đồng nghiệp khác.

Giá như điều đó là thật.

Giá như Mai Phương cũng chỉ vì bị hủy show nên khán giả không nghe tin.

Giá như... cái tin dữ tối qua, chỉ là một… fake new thì tốt biết bao!

Nhưng không, sự thật là Mai Phương đã trút hết nỗi đau thể xác để nhẹ nhàng về bên kia thế giới ở tuổi 35 trong sự tiếc thương của người ở lại.

NSƯT Trịnh Kim Chi: Từ Tết đến giờ, Mai Phương đau đớn khủng khiếp, phải ngủ ngồi suốt-1
Diễn viên Mai Phương từ trần vào tối ngày 28/3/2020, hưởng dương 35 tuổi.

Từ Tết, Phương chỉ có thể ngủ ngồi, đau đớn tột cùng

NSƯT Trịnh Kim Chi là một trong những đồng nghiệp thân thiết với Mai Phương từ hồi họ còn diễn chung ở sân khấu kịch Hồng Vân, tối tối rủ nhau đi ăn rồi to nhỏ tâm sự chuyện đời chuyện nghề, cùng nhóm với Ốc Thanh Vân.

Từ khi Mai Phương phát hiện bệnh tới khi trút hơi thở cuối cùng, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi là người luôn theo dõi sát sao và ở bên cạnh. Và tin dữ tối qua, tin Mai Phương từ trần cũng nghệ sĩ Trịnh Kim Chi là người đầu tiên thông báo đến mọi người sau khi nhận tin từ ca sĩ Bảo Như – người bạn cực thân của Mai Phương.

Chia sẻ về tình hình của Mai Phương trước khi ra đi, NSƯT Trịnh Kim Chi kể nữ diễn viên đã phải nằm viện từ Tết đến giờ và sức khỏe càng ngày càng nặng.

Mai Phương không hợp hóa trị, xạ trị nên chỉ có một cách duy nhất là vào thuốc. Cô cũng đã thử nhiều phác đồ điều trị do kháng thuốc nhưng vừa thử thuốc mới được 1 liệu trình thì đã ra đi.

NSƯT Trịnh Kim Chi tâm sự: "Phương nằm viện từ Tết nhưng không muốn để nhiều người và khán giả biết. Phương không muốn mọi người kêu gọi nữa, sợ khán giả thấy tội nghiệp vào xem, vào thăm thì gây ra nhiều hệ lụy, rồi bệnh viện không xử lý được, nhất là đang lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp như hiện nay.

Hơn nữa, mọi người cũng cần sự yên tĩnh. Cho nên mấy chị em thân thiết thống nhất là không thông báo. Cách đây một tuần, bệnh của Phương trở nặng, một số báo chí hỏi nhưng tôi cũng né vì gia đình không muốn ồn ào".

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ thêm: "Từ Tết đến giờ, Phương đau lắm, đau khủng khiếp. Mọi người không thể tưởng tượng được đâu, cứ 2,3 tiếng bác sĩ phải chích giảm đau cho Phương một lần và bằng liều thuốc giảm đau mạnh.

Chân tay Phương bị phù lên hết, nước đọng trong người vì thận gần như nát rồi, không lọc được nữa. Từ mấy tháng nay, Phương chỉ ngồi thôi, không nằm được. Bụng bị ứ nước, nằm xuống là nước tràn lên, không thở được nên cứ phải ngồi suốt. Ngủ cũng ngủ ngồi, thương lắm.

Biết là Phương đi, ai cũng đau lòng nhưng sự thật, Phương đi là sự giải thoát cho Phương, không phải chịu đau đớn nữa"!

NSƯT Trịnh Kim Chi: Từ Tết đến giờ, Mai Phương đau đớn khủng khiếp, phải ngủ ngồi suốt-2
NSƯT Trịnh Kim Chi và Mai Phương từng diễn chung nhiều vở và ngoài đời, chị em cũng hay tâm sự với nhau.

Mai Phương sẽ được đưa đi hỏa táng trong nay, mai

Mặc dù cả gia đình và những chị em thân thiết đều chuẩn bị tâm lý ngày Mai Phương ra đi nhưng không ngờ là nhanh như vậy.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nói: "Mới ngày hôm qua, tôi còn nói chuyện trong nhóm với mọi người là tình hình của Phương căng lắm, chắc chỉ được vài tuần nữa. Không ngờ Phương đi ngay.

Như người ta có quá trình hôn mê rồi đi nhưng Phương thì không. 2 ngày trước, Phương vẫn tỉnh táo. Đau quá thì chích thuốc giảm đau nên khi Bảo Như báo tin, tôi rụng rời tay chân, run lẩy bẩy, không đứng được, phải ngồi thụp xuống nghe điện thoại. Rồi tôi cứ đi vòng vòng trong nhà không biết làm gì".

Chia sẻ về đám tang của Mai Phương, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết, trong lúc dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp như thế này, đã có lệnh cấm tụ tập đông người nên gia đình sẽ không công bố rộng rãi thông tin về tang lễ. Rất có thể Mai Phương sẽ được đưa đi hỏa táng trong nay, mai.

Trịnh Kim Chi thở dài: "Số Phương lúc sống cũng đau khổ mà lúc ra đi cũng không bạn bè bên cạnh. Mọi người đều thương lắm nhưng đúng ngay lúc dịch bệnh Covid-19 thế này, không được tụ tập đông người".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nsut-trinh-kim-chi-tu-tet-den-gio-mai-phuong-dau-don-khung-khiep-phai-ngu-ngoi-suot-8202029373710482.htm

Trịnh Kim Chi

Mai Phương


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.