NSƯT Trịnh Kim Chi và NS Hạnh Thúy tiết lộ tâm nguyện và ước mơ cuối đời của NS Hoàng Lan

NSƯT Trịnh Kim Chi và NS Hạnh Thúy, hai người đồng nghiệp của NS Hoàng Lan không giấu xúc động trước sự ra đi của cô.

Vào mùng 5 Tết, nghệ sĩ Hoàng Lan đã ra đi sau thời gian chống chọi với nhiều căn bệnh đau đớn. NSƯT Trịnh Kim Chi đã đến viếng đàn chị và không giấu được xúc động. Cô còn tiết lộ tâm nguyện của Hoàng Lan: "Số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ chị Lan hiện vẫn còn. Chị có tâm nguyện, mong muốn dùng số tiền đó để lo hậu sự, lễ 49 ngày và 100 ngày. Sau đó, còn lại bao nhiêu, chị muốn gửi tặng các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ làm mọi việc theo tâm nguyện của chị Lan".

Sinh thời không không có anh em, người thân bên cạnh nên lễ tang của bà do một số người bạn thân đứng ra lo liệu. Ban Ái hữu của Hội sân khấu TP.HCM giúp sắp xếp địa điểm.

NSƯT Trịnh Kim Chi và NS Hạnh Thúy tiết lộ tâm nguyện và ước mơ cuối đời của NS Hoàng Lan-1NSƯT Trịnh Kim Chi và NS Hạnh Thúy tiết lộ tâm nguyện và ước mơ cuối đời của NS Hoàng Lan-2

NSƯT Trịnh Kim Chi tiết lộ tâm nguyện của Hoàng Lan là dùng số tiền còn lại của mạnh thường quân ủng hộ để lo hậu sự cho bản thân

Nhận được tin dữ của Hoàng Lan, nghệ sĩ Hạnh Thúy không giấu sự xót xa. Cô đã viết dòng trạng thái khá dài dành cho người đồng nghiệp quá cố: "Đóa Hoàng Lan đã về với đất.

Mình gặp cô lần đầu trong phim Trăng không mùa. Ấn tượng về cô là một bà chủ ghe gạo phốp pháp, da trắng tươi, giọng sang sảng và mái tóc xù mì với cái mái bông hoa trên đầu và kiểu trang điểm rực rỡ: mắt tím, má rất Hồng, môi rất đỏ. Sau đó gặp lại cô trong chương trình Trong Nhà Ngoài Phố hay những vở kịch dài ở đài truyền hình cũng là dáng phốp pháp đó, vẫn làn da trắng tươi, mái tóc xù mì với cái mái như bông hoa với những vai má mì, giang hồ, dữ dằn hoặc các cô gái lỡ thì, vô duyên... Cô hay mặc đồ màu sắc rực rỡ và cổ áo rộng khoe bờ ngực tròn rất đẹp, đeo sợi dây chuyền thiệt bự. Lúc nào cũng sang sảng và nhiều năng lượng với giọng cười giòn giã. Hàng chục năm đều là một Hoàng Lan như thế. Rồi bẵng đi ít gặp nhau đến vài năm, lần gặp cô trong một vở kịch Tết thấy cô yếu nhiều, giọng bớt sang sảng, và chân khá yếu. Nhưng cô cố giấu, lúc nào cũng cố tình đi sau mọi người để đừng ai phát hiện nhưng thật sự là không thể giấu vì cô vừa đau một cơn đột quỵ. Nhưng sau đó vở không diễn nên không gặp nhau nữa. Một lần bạn Châu Mỹ gọi mình hỏi về cô, nói cô đang bệnh, đến thăm cô vẫn yên tâm lắm vì cô vẫn đẹp, vẫn tươi, và tràn đầy hi vọng dù chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật lớn, rất tin tưởng vào khả năng hết bệnh, phục hồi ít và đi diễn trở lại và vẫn rất sợ xấu, sợ mình trở nên vô dụng. Cô thậm chí nói đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ để nếu ca phẫu thuật không thành công, không đi lại tự nhiên như bình thường có lẽ sẽ chọn cái chết vì không muốn làm phiền ai cả. Nhưng tiếc là sau đó ca phẫu thuận vẫn không thành công nhưng cô thì vẫn kiên trì tin vào sự phục hồi, thuê người tập vật lí trị liệu, tập ngồi, tập đi từng mét trong nhà.

Vẫn đầy tin tưởng sẽ phục hồi và trở lại trường quay, sàn diễn… nhìn cô lúc đó với tấm hình thật đẹp cô luôn treo trong phòng thật đối lập. Cô thích xem tivi dù rất sợ xem tivi vì sợ nhớ nghề những vẫn xem vì làm động lực cho mình phải khỏe lại để lại được hoá thân vào những nhân vật. Dù được bạn nghề và khán giả thương giúp nhiều kinh phí chữa bệnh nhưng bệnh ngày càng tàn phá và đánh gục cô. Nhưng nhớ nhất, thương nhất vẫn là cứ tặc lưỡi than muốn đi diễn, muốn đi quay, muốn được sống bằng tiền mình làm ra chứ không muốn làm phiền mọi người… Mỗi lần nhắc về nghề lại lấp lánh khát khao và nhiều hi vọng chỉ có điều ước vọng đó ngày càng xa và bây giờ thì đành khép lại. Cuộc đời cô nhiều chìm nổi mình không biết hết, nhưng sau những thời gian làm việc, gặp gỡ cùng cô thì quãng sau cùng thật sự khó khăn với một người phụ nữ vốn dĩ đẹp như cô Hoàng Lan.

Đóa Hoàng Lan rạng rỡ ngày nào giờ đã khép cánh, chia biệt bạn bè, khán giả để về với cát bụi, gác lại ước mơ dở dang là được lần nữa sống cùng nhân vật".

NSƯT Trịnh Kim Chi và NS Hạnh Thúy tiết lộ tâm nguyện và ước mơ cuối đời của NS Hoàng Lan-3Hạnh Thúy cũng cho biết, mơ ước cuối đời của Hoàng Lan là được trở lại với sân khấu thêm lần nữa

Nghệ sĩ Hoàng Lan nổi lên từ chương trình Trong nhà ngoài phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Bà từng tham gia các phim Sóng Gió Cuộc Đời, Cổng Mặt Trời… Nữ nghệ sĩ kể bà từng bị trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nsut-trinh-kim-chi-va-ns-hanh-thuy-tiet-lo-tam-nguyen-va-uoc-mo-cuoi-doi-cua-ns-hoang-lan-108845.html

Nghệ sĩ Hoàng Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.