"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần

Xuất hiện nhiều trên các tấm lịch treo tường, băng rôn, Hiền Mai được mệnh danh là "Nữ hoàng ảnh lịch" trong những thập niên 1990. Ở tuổi 55, Hiền Mai vẫn sở hữu nhan sắc đẹp mặn mà khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-1
Xuất phát điểm là người mẫu, Hiền Mai từng bước lấn sân và trở thành diễn viên

Xuất phát điểm là người mẫu

Hiền Mai (55 tuổi, tại Hà Nội) sinh ra trong một gia đình nghèo, mặc dù cha mẹ Hiền Mai là một nhà báo, nhà văn, thế nhưng cuộc sống giữa thời bao cấp vẫn không đủ để chi tiêu. Vì thế hồi nhỏ chị khá tự lập, khi học lớp 10, Hiền Mai đã xin đi làm công nhân, bưng bê, phụ bàn...

Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-2
Hồi nhỏ Hiền Mai đã mơ ước trở thành một người giáo viên

Vốn là diễn viên xinh đẹp, người mẫu nổi tiếng thế nhưng có rất ít ai biết được, hồi nhỏ Hiền Mai đã mơ ước trở thành một người giáo viên. Chị đã cố gắng học thật giỏi và thi đỗ vào Trường Đại học Sư phạm TP HCM. Ra trường, làm việc tại Sở văn hóa thông tin.

Nhiều người thấy chị xinh đẹp, lại cao ráo khuyên chị đi làm người mẫu. Thế là Hiền Mai bước chân vào nghề người mẫu, sau đó được một số đạo diễn quen mặt và mời chị đi đóng phim.

Từ đó chị trở thành một nữ diễn viên cho tới bây giờ. Mặc dù khi bước vào nghề Hiền Mai gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc chị "chết đi sống lại" nhờ vào phép màu may mắn.

Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-3
Hiền Mai từng bước lấn sân sang nghề diễn viên và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp

Hiền Mai từng bước lấn sân sang nghề diễn viên và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Trong đó, vai diễn cô giáo Mai trong phim Tuổi Thần Tiên (hay còn có tên khác là Cu Tý Và Cô Giáo Mai) phát sóng năm 1995 giúp tên tuổi cô nổi tiếng khắp nước.

Tiếp nối thành công từ bộ phim, Hiền Mai được nhiều đạo diễn săn đón. Thời điểm năm 1998, Hiền Mai là 1 trong 3 nữ diễn viên chính phim Giao Thời, bộ phim truyền hình dài 30 tập do Phan Hoàng đạo diễn và Đài truyền hình TP HCM sản xuất.

Theo lịch, cứ quay 5 tập thì đoàn được nghỉ 1 tháng để làm hậu kỳ. Trong 1 tháng đó, Hiền Mai được mời tham gia phim Ráng Chiều. Và chính bộ phim này đã để lại cho "Nữ hoàng ảnh lịch" ký ức kinh hoàng, cả cuộc đời không thể quên.


Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-4
Hiền Mai từng gặp biến cố lớn, bị gãy đốt sống cổ thứ 5 và cột sống lưng số 12

Hôn nhân viên mãn và bí kíp giữ thanh xuân

Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-5
Gặp nhiều biến cố nhưng Hiền Mai vẫn có hôn nhân viên mãn với doanh nhân Nguyễn Hoàng Minh sau 5 năm hẹn hò

Sau biến cố năm 2002, Hiền Mai lên xe hoa với doanh nhân Nguyễn Hoàng Minh sau 5 năm hẹn hò. Chia sẻ với truyền thông, Hiền Mai cho biết cô cảm mến chồng vì quãng thời gian gặp nạn đã luôn ở bên động viên, chăm sóc cô.

Theo chia sẻ, nữ diễn viên và ông xã gặp gỡ nhau lần đầu tiên trong một buổi triển lãm dầu khí. Anh là doanh nhân còn cô tham gia với vai trò người mẫu.

Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-6
Hoàng Minh ấn tượng với Hiền Mai bởi vẻ ngoài xinh đẹp, hiền lành và hòa đồng

Khi đó, Hoàng Minh ấn tượng với Hiền Mai bởi vẻ ngoài xinh đẹp, hiền lành và hòa đồng. Chồng Hiền Mai từng tiết lộ: "Hai đứa gặp nhau năm 1996, khi đó tôi được cử về Việt Nam làm việc. Đến năm 1998 thì tôi về lại Mỹ, cả hai vẫn còn liên lạc với nhau qua điện thoại. Đến năm 2002 mới lấy nhau. Mình cũng mất một thời gian dài mới chinh phục được cô ấy".

Bí quyết gìn giữ hạnh phúc của Hiền Mai chính là sự tận tâm và dành hết thời gian cho chồng con. "Tôi tiết chế bản tính ham chơi của mình để có thể chu toàn được nhiệm vụ làm mẹ, làm vợ", nữ diễn viên nói.

Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-7
Giờ đây, Hiền Mai lùi xa cuộc sống giới Showbiz, "nữ hoàng ảnh lịch" có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và con trai tên Tony

Trước đây, Hiền Mai vẫn nhận lời tham gia đóng phim để thỏa nỗi nhớ nghệ thuật. Chị luôn đọc kỹ, chú trọng kịch bản và chỉ nhận lời khi thật sự yêu thích vai diễn: "Đóng vai chính diện quá nhiều, giờ tôi thích những vai phản diện, vai hài để làm mới mình với khán giả" - chị nói.

Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai: Nhan sắc mặn mà tuổi ngũ tuần-8
Ở tuổi 53, Hiền Mai vẫn luôn giữ được vẻ đẹp thách thức thời gian

Hiện, "nữ hoàng ảnh lịch" có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và con trai tên Tony. Cô không còn thường xuyên đóng phim nhưng vẫn giữ mối liên hệ với một số đồng nghiệp thân thiết. Được biết, Hiền Mai đã rời Việt Nam để đưa con qua Mỹ du học, chị sống cùng con tại Mỹ và chăm lo cho con. Dù qua Mỹ sinh sống, Hiền Mai cho biết sẽ đi đi về về giữa hai nơi.

Ở tuổi 55, Hiền Mai vẫn luôn giữ được vẻ đẹp thách thức thời gian. Nói về bí quyết giữ gìn nhan sắc, Hiền Mai khẳng định chị không có bí quyết gì cả, đơn giản là sống lạc quan, vui vẻ và có cuộc sống tích cực, uống nhiều nước, ăn trái cây...

Theo Đại đoàn kết

Xem link gốc Ẩn link gốc http://daidoanket.vn/nu-hoang-anh-lich-hien-mai-nhan-sac-man-ma-tuoi-ngu-tuan-5695534.html

Hiền Mai


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.