Nước mắt của MC Cát Tường

'Cát Tường khóc và xin lỗi về việc quảng cáo sai sự thật nhưng tôi đang tự hỏi không biết nước mắt của nữ MC có thực sự là hối lỗi hay không?'.

*Bài thể hiện quan điểm của tác giả

Diễn viên - MC Cát Tường mới gặp mặt một số báo chí xin lỗi vì khủng hoảng truyền thông quảng cáo sai sự thật. Trong bài viết này, ngoài những vấn đề chuyên môn truyền thông, ở góc nhìn rất cá nhân, tôi có một vài quan điểm.

Thứ nhất, về nội dung quảng cáo

Bất cứ ai thường xuyên lướt YouTube, TikTok, Facebook… đều biết những clip quảng cáo của Cát Tường gây khó chịu đến thế nào. Và trong buổi họp báo xin lỗi, cô có đề cập việc này.

Cát Tường cho rằng “quen nói to và nhiều năng lượng” nên người nghe cảm thấy chói tai. Thực ra, đây là một câu nói đánh lạc hướng dư luận. Việc nói to hoặc nói nhỏ không gây hại bằng việc dùng những từ ngữ trên trời trong các quảng cáo về sản phẩm.

Đó là những từ ngữ mà cả tôi, khán giả và cả chính bản thân Cát Tường biết thừa rằng chúng không bao giờ đúng. Nhưng một bộ phận khán giả sẽ tin răm rắp. Hay nói cách khác, Cát Tường dù vô tình hay cố ý đã làm ra những clip có khả năng lừa dối một nhóm người mà khả năng phản biện hay thẩm định thông tin gần như không có. Và nếu có, cũng lập tức bị bẻ gãy khi thấy những thông tin được gắn trên môi của Cát Tường.

Nước mắt của MC Cát Tường-1

MC Cát Tường.

Thứ hai, về thời gian đính chính thông tin

Chính Cát Tường thừa nhận, từ Tết Nguyên đán, nhiều người mua sản phẩm do Cát Tường quảng cáo và thấy không giống như những gì cô ấy nói. Nhưng Cát Tường… im lặng! Và lý do của sự im lặng ấy, vẫn theo Cát Tường thừa nhận, là vì “sợ ảnh hưởng đến nhà đầu tư và ảnh hưởng đến bộ phim mà Cát Tường đang đóng”, không hề thấy Cát Tường quan tâm đến người hâm mộ, khán giả hoặc khách hàng trong suốt 8 tháng qua.

Giờ đây, Cát Tường gặp mặt một số báo chí khóc lóc cầu xin tha thứ vì “bố mẹ ở quê bị bệnh tim, bị cao huyết áp” khi nghe cộng đồng mạng lên án cô. 

Xin hỏi Cát Tường, trong 8 tháng qua, có bao nhiêu người bị xem phải những clip quảng cáo sai sự thật? Bao nhiêu người trong đó bị những lời ma mị của Cát Tường biến thành nạn nhân? Đó là chưa kể những tranh cãi mâu thuẫn, khủng hoảng trong gia đình giữa bố mẹ và con cái khi chia phe tranh cãi. Bao nhiêu gia đình bị xào xáo vì tin Cát Tường quảng cáo sản phẩm?

Thứ ba, về sự trung thực của Cát Tường

Cát Tường khóc lóc nói phải im lặng 8 tháng qua vì “không có một cách làm nào hết, chỉ biết cầu cứu nhãn hàng” khi bị khán giả phản ánh quảng cáo sai sự thật. Nhưng kỳ thực, sự khóc lóc kể lể này được diễn ra… trong buổi gặp mặt báo chí. Vậy có đúng là Cát Tường không có gì để xử lý việc quảng cáo sai?

Lời phát biểu đầy thương cảm của Cát Tường khiến tôi cất công tìm hiểu. Dù chưa thể thống kê được hết, tôi cũng “nhẩm tính sơ sơ” được rằng “Thương hiệu” Cát Tường đang liên quan đến hệ thống kênh truyền thông có thể tiếp cận trực tiếp khoảng 1,2 triệu người.

Câu hỏi đặt ra, khi biết mình đã đưa ra những thông tin sai sự thật, Cát Tường đã làm gì với hệ thống kênh truyền thông đồ sộ của mình? Câu trả lời là không gì hết.

Thậm chí, khi báo chí hỏi về trách nhiệm, Cát Tường nói đã hết hợp đồng quảng cáo khoảng 5-6 tháng, giờ không liên quan gì nên không muốn dính líu thêm.

Nước mắt của MC Cát Tường-2

Khi báo chí truy rằng có nhiều clip được cho là chưa đúng sự thật khiến nhiều người lầm tưởng, Cát Tường còn nói: "Cái đó cơ quan quản lý họ làm việc chứ sao tôi biết được. Tôi cũng đã nói luật sư và quản lý làm việc với bên đó rồi, nhưng cũng không liên quan đến tôi. Tôi là cá nhân, đứng ra giải quyết việc đó làm gì". Sau đó Cát Tường cúp máy và dừng cuộc trao đổi.

Sau đó tầm một tháng, Cát Tường khóc lóc và xin lỗi. Thú thực tôi đang tự hỏi không biết nước mắt của Cát Tường có thực sự là hối lỗi hay không.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nuoc-mat-cua-mc-cat-tuong-2195566.html

Cát Tường


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.