"Ông trùm" hoa hậu và chuyện chưa kể về Đặng Thu Thảo

Hôm nay, nhiều tờ báo đưa tin hoa hậu Đặng Thu Thảo lên xe hoa với doanh nhân Trung Tín. Tôi bỗng nhớ đến những ấn tượng ban đầu về hoa hậu Việt Nam đầu tiên sinh ra và lớn lên ở vùng đồng bằng Nam Bộ.

Hôm nay, nhiều tờ báo đưa tin hoa hậu Đặng Thu Thảo lên xe hoa với doanh nhân Trung Tín. Tôi bỗng nhớ đến những ấn tượng ban đầu về hoa hậu Việt Nam đầu tiên sinh ra và lớn lên ở vùng đồng bằng Nam Bộ.

Sau buổi giao lưu mừng thắng lợi của cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2012 do lãnh đạo TP. Đà Nẵng tổ chức, khi về khách sạn, tôi và nhà báo Lê Xuân Sơn đang ngồi trò chuyện trên xe đợi các người đẹp Hoa hậu ĐặngThu Thảo  bước lên.


Đặng Thu Thảo,Dương Xuân Nam,hoa hậu

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và chồng.

Lê Xuân Sơn đứng dậy nhường chỗ và nói: "Thu Thảo ngôi đây với nhà thơ Dương Kỳ Anh…". Thu Thảo chào tôi rồi ngồi xuống bên cạnh. Thú thực, cho đến lúc này tôi mới có dịp nói chuyện với Tân hoa hậu Việt Nam dù tôi là Trưởng ban giám khảo của cuộc thi này.

Hoa hậu Thu Thảo kể rằng, Thảo đến Đà Nẵng một mình vì gia đình không có điều kiện đi cùng như một số thi sinh khác. Thế mà, mấy ngày qua tôi cứ nghĩ khác về Thảo, bởi trông Thảo mảnh mai, với nước da trắng như một tiểu thư được nuông chiều từ nhỏ.

Thảo kể rằng, cha Thảo, ông Đặng Văn Đạt năm nay mới ngoài bốn mươi tuổi, trước làm nghề dạy học sau nghỉ vì bị bệnh. Mẹ Thảo làm thợ may. Hai vợ chồng gây dựng cơ nghiệp bằng trại cá giống Tấn Đạt tại thị trấn Ngang Dừa nhưng không may trại cá gặp khó khăn, thua lỗ...

Ông Đạt bị bệnh tiểu đường nặng thêm. Bà Nguyễn Hồng Thơ mẹ Thảo gồng gánh nuôi ba đứa con ăn học. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên Thảo có ý thức tự lập từ sớm. Dù Thảo được cưng nhất nhà vì là con gái duy nhất trong ba người con nhưng Thảo luôn tự mình làm những việc cần làm để giúp đỡ gia đình.

Theo VietNamNet


Đặng Thu Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.