Phân biệt các cuộc thi nhan sắc thế nào cho đúng giữa thời buổi "bội thực Hoa hậu"?

Giữa hàng loạt các cuộc thi nhan sắc "mọc như nấm", đây là những cuộc thi Hoa hậu uy tín và có thương hiệu, được công chúng biết đến rộng rãi.

Đối với làng giải trí Việt, các cuộc thi Hoa hậu dường như đã trở thành món ăn tinh thần, sự kiện được nhiều khán giả mong đợi. Những người đẹp bước ra từ các cuộc thi Hoa hậu nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A hoặc cái tên đình đám trong showbiz, thay đổi cuộc đời chỉ sau một đêm.

Cũng chính vì thế mà các cuộc thi nhan sắc ngày càng mọc lên như nấm, hàng loạt sân chơi nhan sắc liên tiếp diễn ra khiến khán giả "bội thực", thậm chí khó mà phân biệt nổi các Hoa hậu. Sự "lạm phát" các cuộc thi dường như cũng là lý do mà ngôi vị Hoa hậu và những chiếc vương miện không còn quá danh giá như trước.

Tuy nhiên, giữa thị trường cuộc thi sắc đẹp tràn lan, vẫn có những cuộc thi cấp quốc gia, được tổ chức lâu năm, đi kèm với sự uy tín và chất lượng. Có thể kể tới như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam,...

1. Hoa hậu Việt Nam

Nhắc đến cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam thì phần đông khán giả sẽ nhớ ngay đến Hoa hậu Việt Nam, bởi đây là cuộc thi chính thống và có lịch sử lâu đời nhất. Với uy tín lâu năm, Hoa hậu Việt Nam đã nhiều lần lựa chọn được những Hoa hậu mang vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam, bao gồm nhan sắc - trí tuệ - lòng nhân ái.

Bên cạnh đó, các Hoa hậu Việt Nam khi bước ra đấu trường nhan sắc quốc tế cũng đạt được nhiều thành tích ấn tượng như Đỗ Thị Hà - Top 13 Miss World 2021, Mai Phương Thúy - Top 17 Miss World 2006... Hay các Á hậu bước ra từ cuộc thi này như Huyền My - Top 10 Miss Grand International 2017, Phương Nga - Top 10 Miss Grand International 2018,...

Đặc biệt, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International) Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng xuất thân từ Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018.

Phân biệt các cuộc thi nhan sắc thế nào cho đúng giữa thời buổi bội thực Hoa hậu?-1

2. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Những năm gần đây, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trở thành 1 trong 2 cuộc thi nhan sắc uy tín nhất cả nước. Các Hoa hậu - Á hậu bước ra từ cuộc thi này đều vụt sáng tên tuổi trong showbiz Việt và gây ấn tượng mạnh cho khán giả như H'Hen Niê, Phạm Hương, Khánh Vân,...

Với tiêu chí tìm ra những đại diện Việt Nam xinh đẹp, bản lĩnh, truyền cảm hứng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang ngày càng tiệm cận tiêu chí quốc tế và đạt được những thành tích cao ở đấu trường quốc tế như H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018, Hoàng Thùy - Top 20 Miss Universe 2019, Khánh Vân - Top 21 Miss Universe 2020...

Mới đây, Kim Duyên - Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã đạt danh hiệu Á hậu 2 Miss Supranational 2022.

Phân biệt các cuộc thi nhan sắc thế nào cho đúng giữa thời buổi bội thực Hoa hậu?-2

3. Hoa hậu Thế giới Việt Nam

Bên cạnh Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam do công ty Sen Vàng tổ chức cũng tuyển chọn đại diện thi các cuộc thi quốc tế như Miss World, Miss International, Miss Grand International... Dù mới tổ chức 1 năm nhưng đây được đánh giá là cuộc thi uy tín với khâu tổ chức chỉn chu, chất lượng thí sinh cao.

Top 3 bước ra từ Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 đều đạt thành tích cao trên trường quốc tế: Hoa hậu Lương Thùy Linh - Top 12 Miss World 2019, Kiều Loan - Top 10 International 2019, Tường San - Top 8 Miss International 2019.

Phân biệt các cuộc thi nhan sắc thế nào cho đúng giữa thời buổi bội thực Hoa hậu?-3

4. Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Trong năm 2022, có hai cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam được công bố là Miss Grand Vietnam (do công ty Sen Vàng tổ chức) và Miss Peace Vietnam (do công ty Minh Khang tổ chức) đều lấy tên gọi tiếng Việt là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Điều này đã gây ra vụ tranh chấp giữa hai công ty về tên gọi cuộc thi.

Phía công ty Minh Khang công bố kết quả thẩm định chéo của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) để chứng minh tính hợp pháp. Phía công ty Sen Vàng là đơn vị nắm bản quyền cử đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International (một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới), được cấp phép tổ chức và đăng ký nhãn hiệu.

Phân biệt các cuộc thi nhan sắc thế nào cho đúng giữa thời buổi bội thực Hoa hậu?-4

Hiện tại, cuộc tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam của hai đơn vị tổ chức Miss Grand Vietnam và Miss Peace Vietnam vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Theo Phụ nữ Việt Nam


Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.