Phần thi ứng xử năm 16 tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh bỗng "gây sốt" trở lại

Sau 31 năm, phần thi ứng xử của Hà Kiều Anh vẫn được khen ngợi là một trong những phần trả lời hay nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc.

Gần đây, khi Hoa hậu Ý Nhi vướng ồn ào về loạt phát ngôn trong các cuộc giao lưu trên truyền thông, nhiều khán giả đặt dấu hỏi về trình độ, kỹ năng giao tiếp của Ý Nhi nói riêng và các hoa hậu, á hậu nói chung.

Giữa ồn ào này, phần thi ứng xử của Hoa hậu Hà Kiều Anh trong chung kết cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam) năm 1992 bất ngờ gây "sốt" trở lại trên mạng xã hội. 

Phần thi ứng xử năm 16 tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh bỗng gây sốt trở lại - 1

Hà Kiều Anh trong phần thi ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong năm 1992 (Ảnh: Chụp màn hình).

Tại cuộc thi này, Hà Kiều Anh là một trong 3 thí sinh bước vào phần thi ứng xử. Cô bốc thăm được câu hỏi: "Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?".

Hà Kiều Anh bình tĩnh đưa ra câu trả lời: "Người đoạt vương miện hoa hậu lần này chỉ là người đẹp nhất trong tất cả thí sinh đã tham dự cuộc thi. Trong cả nước ta và ngay cả những bạn gái đang ở hàng ghế dưới kia còn có rất nhiều người đẹp. Nhưng có lẽ vì một lý do nào đó, các bạn không thể tham gia cuộc thi hôm nay".

Phần ứng xử của Hà Kiều Anh được Ban giám khảo đánh giá cao vì sự thông minh, nhanh nhạy và khiêm tốn. Cô cũng nhận tràng vỗ tay cổ vũ của đông đảo khán giả có mặt ở Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM).

Sau đó, người đẹp đăng quang hoa hậu cùng giải phụ Ứng xử hay nhất. Hai thí sinh còn lại trong top 3 là Vi Thị Đông, Nguyễn Minh Phương lần lượt đoạt á hậu 1 và á hậu 2.

Phần thi ứng xử năm 16 tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh bỗng gây sốt trở lại - 2

Bước sang tuổi 47, Hà Kiều Anh vẫn duy trì sắc vóc rực rỡ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cũng dành lời khen cho câu trả lời ứng xử của Hà Kiều Anh 31 năm về trước. Thời điểm đó, cô mới chỉ 16 tuổi nhưng phong thái chững chạc, từ tốn. Sự khéo léo trong giao tiếp đã giúp người đẹp ghi điểm ở phần thi ứng xử và đăng quang một cách thuyết phục.

Một số bình luận: "Hoa hậu ngày xưa tài sắc vẹn toàn"; "Câu trả lời ứng xử giản dị nhưng thông minh, đăng quang xứng đáng"; "31 năm nhưng xem lại vẫn thấy thuyết phục"; "16 tuổi nhưng chững chạc, khéo léo, ngưỡng mộ quá"...

Năm 2020, khi chia sẻ lại kỷ niệm về cuộc thi hoa hậu, Hà Kiều Anh từng chia sẻ: "Tôi thấy mình quá may mắn. Chưa bao giờ tôi quên được khoảnh khắc này".

Trong bối cảnh lùm xùm xoay quanh các hoa hậu, nhiều khán giả cho rằng các người đẹp ngày nay cần học hỏi thế hệ đi trước về văn hóa ứng xử. Công chúng kỳ vọng các hoa hậu thời hiện đại cần hội tụ đủ những yếu tố từ ngoại hình đến tri thức.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/phan-thi-ung-xu-nam-16-tuoi-cua-hoa-hau-ha-kieu-anh-bong-gay-sot-tro-lai-20230808150858456.htm

Hà Kiều Anh


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.