'1001' kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước

Thông tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước khiến dư luận xôn xao tranh cãi: người cảm thông khuyên dừng nghệ thuật, người lên án.

Ngày 7/8, hai trang tin của Tây Ban Nha là Majorca Daily Bulletin và Ultima Hora cho hay tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt vào ngày 3/8 và họ đã trở về Việt Nam. Xác nhận với truyền thông, Thứ trưởng Bộ VH-TTT&DL  Tạ Quang Đông cho biết, tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho ông thông báo đã về nước an toàn. Sau đó, hai nghệ sĩ sẽ phải báo cáo với đơn vị trước. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Đến sáng 8/8, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết dù có thông tin là Hồng Đăng đã về nước nhưng từ hôm qua tới giờ, anh chưa liên hệ được với nhân sự của mình.

Về hình thức xử lý vi phạm của diễn viên, NSND Trung Hiếu cho biết sẽ đối chiếu với Luật Viên chức. "Hình thức cao nhất là buộc thôi việc. Tuy nhiên chúng tôi phải làm việc cụ thể với diễn viên, chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng", NSND Trung Hiếu nói.

1001 kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước-11001 kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước-2

 

Về phía Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, theo PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc cho biết ông chưa nhận được thông tin hai nghệ sĩ đã về nước từ các cơ quan chức năng và cũng chưa nhận được thông tin từ gia đình giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Phía Học viện chưa có phương án xử lý cụ thể.

Đây có thể coi là là bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của hai nam nghệ sĩ. Riêng với Hồng Đăng, vụ lùm xùm xảy ra đúng vào thời điểm phát sóng những tập cuối của bộ phim "Thương ngày nắng về", có sự tham gia của nam diễn viên. Từ thời điểm ồn ào nổ ra, nhiều người đưa ra dự đoán Hồng Đăng không thể quay trở lại làm nghệ thuật sau vụ tai tiếng.

Tuy nhiên, nếu Hồng Đăng không bị khiếu kiện, nam diễn viên có thể còn đường quay lại với nghệ thuật. Điều này có lẽ còn phụ thuộc vào cơ quan chủ quản của nam nghệ sĩ, vào Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC). Tất nhiên, cơ hội trở lại làm nghề của Hồng Đăng hay Hồ Hoài Anh cũng dựa vào thái độ của nam nghệ sĩ và phản ứng của công chúng.

1001 kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước-3

 

Về phía dư luận, ngay khi có thông tin 2 nghệ sĩ này được trả hộ chiếu để về Việt Nam, các diễn đàn mạng xã hội đã xôn xao bàn tán. Đến 8/8, thông tin Hồng ĐăngHồ Hoài Anh đã lặng lẽ về nước càng khiến dư luận ồn ào.

Một số ý kiến bày tỏ sự cảm thông với thị phi lần này của 2 nghệ sĩ: "Mong rằng nhà nước, người hâm mộ sẽ có cái nhìn công tâm trong câu chuyện này"; "Đánh kẻ chạy đi thôi còn lên mở lòng vị tha để giữ lại những tài năng khi họ đã biết lỗi"...

Cũng có ý kiến trung gian cho rằng: "Tầm này 2 anh em phải tìm 1 lý do chính đáng nhất để có được sự thông cảm của khán thính giả".

1001 kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước-41001 kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước-51001 kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước-61001 kiểu phản ứng dư luận về tin Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh về nước-7

Phản ứng của dư luận về thông tin 2 nghệ sĩ đã về nước sau bê bối tại Tây Ban Nha

Thế nhưng, phần lớn các ý kiến gay gắt cho rằng 2 nghệ sĩ nên tạm dừng hoạt động nghệ thuật để xem xét lại bản thân.

"Nên chỉnh đốn nghệ sĩ để văn hóa nước nhà trong sạch. Ông nào không làm tốt cho về nghỉ"; "Khuyên Hồng Đăng đừng đi đóng phim nữa, phim truyền hình quanh quẩn có mấy anh chị đóng đi đóng lại hết phim này sang phim khác, nhìn quen mặt lắm"...

 

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/1001-kieu-phan-ung-du-luan-ve-tin-hong-dang-va-ho-hoai-anh-ve-nuoc-172220808113116259.htm

Hồ Hoài Anh

Hồng Đăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.